Nghệ sĩ mang âm nhạc đến bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

26/07/2021

Tối 24/7, nhóm nghệ sĩ tình nguyện của MC Quỳnh Hoa đã biểu diễn ca nhạc trước hàng nghìn y bác sĩ, bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viên dã chiến số 3 ở TP.HCM.

Tối 24/7, tại bệnh viện dã chiến số 3, thành phố Thủ Đức, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đeo kính chống giọt bắn cùng khẩu trang được khoét lỗ để thổi lên giai điệu bài Quê hương, Diễm xưaCòn tuổi nào cho em. Anh cho biết: "Tôi từng biểu diễn không biết bao nhiêu sân khấu lớn, nhỏ trong cuộc đời hoạt động âm nhạc. Tuy nhiên, tôi không thể nào quên được giây phút đứng trước khán giả gồm hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế và hơn 10.000 bệnh nhân F0".

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn

Ngoài Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Ngọc Linh cũng tham gia chương trình với các nhạc phẩm: Rồi từ đây, Tình thơ... Ca sĩ xúc động khi thấy bệnh nhân trên các tầng lầu bật đèn pin điện thoại đung đưa theo điệu nhạc, tạo không gian ấm áp.

Đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch cách đây vài ngày, Ngọc Linh nói: "Tôi ngưỡng mộ khi xem những hình ảnh ngày xưa bố mẹ làm văn công, mang lời ca đi phục vụ văn nghệ nơi tiền tuyến. Giờ đây, tôi cũng muốn trở thành một cô văn công, được hát giữa một "cuộc chiến" ở thời bình, giúp đẩy lùi Covid-19, động viên các y bác sĩ và những người đang phải cách ly xa gia đình, người thân".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Những khán giả đặc biệt trong bộ đồ bảo hộ

Những khán giả đặc biệt trong bộ đồ bảo hộ

Các y bác sĩ

Các y bác sĩ "tạm nghỉ ngơi" sau những ngày làm việc căng thẳng

Ngọc Linh chuẩn bị kỹ về tinh thần và sức khỏe trước khi tham gia các hoạt động. Cô theo dõi và nắm những yêu cầu về phòng chống dịch để bảo vệ bản thân và cho gia đình. Cô cũng vui mừng khi hoạt động chung với nhiều đồng nghiệp thân thiết.

Biểu diễn ca hát là một trong các hoạt động ý nghĩa của đội tình nguyện gồm nhiều nghệ sĩ do MC Quỳnh Hoa khởi xướng. Chị cho biết nhóm nghệ sĩ đăng ký hiện nay khoảng 130 người, trong đó có 80 người hoạt động thường xuyên như: Phương Thanh, Quốc Đại, Nguyễn Phi Hùng, diễn viên Peter Phạm, người mẫu Hoàng Phi Kha...

Nhóm nghệ sĩ hỗ trợ cắt tóc cho đội ngũ y bác sĩ ngay sau đêm nhạc

Nhóm nghệ sĩ hỗ trợ cắt tóc cho đội ngũ y bác sĩ ngay sau đêm nhạc

Ngoài biểu diễn văn nghệ, các nghệ sĩ còn hỗ trợ các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm cho người tại địa điểm bị phong tỏa, tham gia công việc hậu cần ở khu cách ly, bệnh viện dã chiến như: cắt tóc, tặng lương thực, nhu yếu phẩm.

Ca sĩ Phương Thanh hỗ trợ cắt tóc cho nhân viên y tế ngày 14/7

Ca sĩ Phương Thanh hỗ trợ cắt tóc cho nhân viên y tế ngày 14/7

Trước đó ngày 14/7, nhóm tình nguyện của MC Quỳnh Hoa cũng đến hỗ trợ cắt tóc cho y bác sĩ và nhân viên y tế tại các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19. Cô chia sẻ những ca tóc khó, cần tạo kiểu thì các thợ chuyên nghiệp sẽ đảm nhiệm, còn các nữ y tá điều dưỡng chỉ cần cắt tóc ngắn, ngang vai thì nghệ sĩ có thể cắt "ngon lành".

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES