Cụ bà 91 tuổi nổi tiếng nhờ tranh vẽ bằng Microsoft Paint

20/07/2021

Cụ bà Concha hiện có hơn 303K lượt người theo dõi trên Instagram, các bức tranh vẽ bằng Paint luôn nhận được hàng chục nghìn lượt yêu thích. Dù vậy, bà vẫn không thể hiểu được vì sao mọi người lại yêu thích tranh của mình đến vậy.

Với không ít người, phần mềm vẽ tranh Paint được Microsoft trang bị trên Windows chỉ được xem như một phần mềm... tô màu để giết thời gian. Tuy nhiên, với cụ bà 91 tuổi người Tây Ban Nha dưới đây thì Paint là một công cụ hoàn hảo để tạo nên những bức tranh vẽ cực ấn tượng và đẹp mắt, đồng thời chứng minh tuổi tác và công nghệ không thể làm khó được bà.

Cụ bà Concha và chồng.

Cụ bà Concha và chồng.

Cụ bà Concha Garcia Zaera sống tại thành phố Valencia (Tây Ban Nha) cùng người chồng của mình. Bà Zaera từng là một họa sĩ khi còn trẻ và vẫn giữ niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, cách đây không lâu, bà đã phải ngừng việc vẽ tranh bằng các loại sơn dầu mà mình yêu thích vì mùi hóa chất làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chồng.

Thế rồi, bà Zaera tìm được một công cụ sáng tác mới, thay thế cho các loại sơn dầu mà mình vẫn sử dụng trước đây, đó là phần mềm vẽ tranh Paint được tích hợp trên hệ điều hành Windows.

Empty
Empty

Con cháu trong gia đình đã tặng bà Concha một chiếc máy tính cũ, và từ đó bà dành nhiều thời gian mày mò vẽ trên Paint.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Cách đây bốn năm, một cô cháu gái đã thuyết phục bà tạo tài khoản trên Instagram để mọi người cùng được chiêm ngưỡng các tác phẩm độc đáo của bà. Chỉ sau một năm, tài khoản Instagram đã nhanh chóng có tới 108K lượt người theo dõi. Và sau bốn năm, lượng người follow đã vượt con số 303K. Đến hiện tại, cụ bà Concha đã có tới 150 bức tranh đăng trên Instagram cá nhân.

Empty

Bà Concha chia sẻ: “Tôi không có trí tưởng tượng bay bổng, vì vậy tôi lấy cảm hứng từ những tấm bưu thiếp mà chồng tôi từng gửi cho tôi, hoặc từ những bức vẽ mà tôi tìm thấy và yêu thích”.

Empty

Ngoài ra, vùng đất quê hương Valencia xinh đẹp cũng là một trong những nguồn cảm hứng bất tận cho các tác phẩm của bà.

Empty

Dĩ nhiên để vẽ được một bức tranh đẹp bằng phần mềm Paint là điều không hề dễ, ngay cả với một họa sĩ như bà Concha. Bà cho biết mình đã phải mất khá nhiều thời gian để hoàn thiện một bức tranh bằng Paint, thông thường phải mất đến hai tuần hoặc thậm chí hơn một tháng để có thể hoàn thành.

Empty

Cho đến giờ, cụ bà Concha vẫn khiêm tốn nói rằng những bức tranh của mình là những thứ đơn giản và bà không thể hiểu tại sao chúng lại được chú ý nhiều đến vậy.

Empty

Màu sắc trong các bức tranh của cụ Concha tươi sáng, nhiều năng lượng tích cực.

Empty

Ngoài gây bất ngờ bằng việc dùng một ứng dụng "xưa ơi là xưa" như Paint để vẽ tranh, cụ Concha còn là tấm gương cho tinh thần học tập ở tuổi xế chiều. Cụ Concha đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, nhất là người cao tuổi trong việc học hỏi các kĩ năng mới để thích ứng với sự phát triển của công nghệ.

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES