Youtuber người Pháp làm phim ngắn về trải nghiệm Ky Quan San

18/06/2021

Valentine Orange đã dựng lại một thước phim ngắn đầy lôi cuốn về hành trình khám phá Bạch Mộc Lương Tử (Ky Quan San) - một trong bốn đỉnh núi cao nhất Việt Nam.

Valentine Orange là người sáng tạo video, nhà làm phim và nhà thám hiểm người Pháp, anh đã có nhiều chuyến khám phá đến các vùng xa xôi tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar.

Video phim ngắn Hiking in Vietnam ghi lại hành trình từ lúc Orange bắt đầu tìm hiểu về Bạch Mộc Lương Tử qua Internet, đến quá trình chuẩn bị và cuối cùng là chuyến phiêu lưu trong ba ngày chinh phục ngọn núi hiểm trở bậc nhất Việt Nam này.

Valentine Orange chinh phục đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử (Kỳ Quan San)

Valentine Orange chinh phục đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử (Kỳ Quan San)

Orange là một trong số ít người nước ngoài đến chinh phục và làm phim về ngọn núi này. Phim được quay và dựng dưới định dạng độ phân giải 4K, mang đến những thước phim sắc nét và sống động về thiên nhiên, con người dưới góc quay thú vị và chuyên nghiệp.

Chia sẻ trên kênh Youtube của mình, Orange cho biết anh cùng người bạn đã mất ba ngày để chinh phục đỉnh núi và quay trở về. Chiếc máy ảnh và flycam là hai thiết bị chính giúp anh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trên đường. "Từ những khu rừng rậm rạp đến những dốc núi cheo leo, hãy ấn nút play và bước vào một cuộc hành trình khốc liệt trong sân chơi phiêu lưu kỳ thú này" - Orange viết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đoạn phim ngắn đã nhận được rất nhiều sự thích thú của cộng đồng trên kênh Youtube, nhiều người Việt đã để lại bình luận cảm ơn Orange vì đã đến khám phá và dựng phim về cảnh quan thiên nhiên Việt Nam.

Empty

Đoạn phim cũng tạo nguồn cảm hứng muốn đến khám phá Bạch Mộc Lương Tử cho nhiều người xem.

"Có lẽ chuyến đi tiếp theo tôi sẽ đến Bạch Mộc Lương Tử. Cảm ơn bạn rất nhiều, tuyệt vời lắm!" - L.T.K bình luận trên video.

"Quá tuyệt vời, sau khi xem đoạn phim của bạn tôi đã có nhiều động lực hơn để chinh phục đỉnh núi này" - M.M chia sẻ.

"Cảnh quay và hậu kỳ của video này hay quá. Chúng tôi đang ở Hà Nội và đang suy nghĩ đến việc chinh phục đỉnh núi này. Xem xong video của bạn chúng tôi chỉ muốn đi ngay lập tức!" - một tài khoản của người nước ngoài bình luận.

Cảnh quan hùng vĩ của ngọn núi qua ống kính Valentine Orange

Cảnh quan hùng vĩ của ngọn núi qua ống kính Valentine Orange

Empty
Empty

về Bạch Mộc Lương Tử

Bạch Mộc Lương Tử là tên được khách du lịch đặt cho đỉnh núi cao nhất trong dãy núi Ky Quan San. Đây là một trong bốn đỉnh núi cao nhất Việt Nam, nằm giữa ranh giới tự nhiên hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Dãy núi Bạch Mộc Lương Tử có địa hình khá hiểm trở, ngọn cao nhất của dãy núi này cao khoảng 3046 m so với mực nước biển. Quãng đường từ chân núi lên tới đỉnh dài khoảng 30 km, qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn cho đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ.

Quãng đường hiểm trở lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử. Ảnh: Limtravelling

Quãng đường hiểm trở lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử. Ảnh: Limtravelling

Đây là một điểm đến hấp dẫn giới yêu du lịch bụi và trekking, cung đường leo Bạch Mộc Lương Tử có thể đi từ cả hai phía Lào Cai và Lai Châu, một đường đi từ Bát Xát, Lào Cai và một đường đi từ Phong Thổ, Lai Châu. Thời gian để leo Bạch Mộc Lương Tử trung bình hết từ 2-4 ngày.

Huyền Châu - Nguồn: Valentine Orange
RELATED ARTICLES