Vẻ đẹp của Tongass, khu rừng lớn nhất nước Mỹ

10/02/2021

Rừng quốc gia Tongass (Alaska, Mỹ) là khu rừng lớn nhất nước Mỹ. Đây cũng là rừng mưa ôn đới ven biển lớn nhất thế giới còn nguyên vẹn đến ngày nay.

Dọc theo bờ biển phía nam của Alaska, nép mình giữa Thái Bình Dương và Canada, Tongass là rừng quốc gia lớn nhất của Mỹ với diện tích 69.000 km2. Tuy nhiên 40% diện tích Tongass là vùng đầm lầy, băng, đá và khu phi lâm nghiệp, chỉ có khoảng 40.000 km2 là rừng, nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng.

National Geographic mô tả Tongass như một hệ sinh thái đặc biệt phong phú, chứa sinh khối trên mỗi đơn vị diện tích nhiều hơn so với bất kỳ khu rừng nào khác bao gồm cả rừng nhiệt đới.

Hấp thụ khoảng 8% tổng lượng carbon được các khu rừng ở Mỹ hấp thụ mỗi năm, rừng quốc gia Tongass là một trong những khu rừng mưa ôn đới quan trọng nhất còn lại trên thế giới, và là rừng mưa ôn đới ven biển lớn nhất thế giới còn nguyên vẹn đến ngày nay. Nhiều cây trong rừng ước tính hơn 800 - 1.000 tuổi.

Empty

Tongass còn là ngôi nhà chung của trên 75.000 người bản xứ thuộc 31 cộng đồng dân tộc khác nhau. Cánh rừng này được đặt tên theo nhóm Tongass của bộ lạc Tlingit.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hương Thảo - Nguồn: Love Nature
RELATED ARTICLES