Tuyết phủ trên đỉnh núi lửa Kilimanjaro

18/01/2021

Ở độ cao 5.895 m, Kilimanjaro là đỉnh núi cao nhất châu Phi. Khối núi lửa khổng lồ này một mình vươn cao sừng sững, đỉnh núi quanh năm phủ tuyết trắng. Dưới chân là những cánh rừng xanh tốt với nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Núi Kilimanjaro nằm giữa Công viên quốc gia Kilimanjaro. Đây là một trong những ngọn núi lửa lớn nhất thế giới và cao nhất châu Phi. Kilimanjaro có ba đỉnh núi lửa chính là Kibo, Mawenzi và Shira. Bao quanh phía dưới núi là một vành đai rừng phong phú các loài động thực vật, đặc biệt là các loài động vật có vú.

Công viên quốc gia Kilimanjaro bao quanh núi được thành lập vào năm 1973, được mở rộng năm 2005, hiện nay rộng khoảng 75.575 ha. Công viên quốc gia và đặc biệt là núi Kilimanjaro là điểm đến hấp dẫn của du lịch Tanzania.

Hàng năm, có khoảng 50.000 du khách đến leo núi Kilimanjaro. Tanzania dự định ở đường cáp treo lên đỉnh núi để tăng lượng du khách đến lên gấp đôi. Tuy nhiên, ý định này ngay từ lúc đưa ra đã gây tranh cãi. Hiện tại, một du khách leo núi có thể có tới 15 người phục vụ, trong đó 13 người khuân vác đồ, một người nấu ăn và một hướng dẫn viên. Nếu có cáp treo, toàn bộ khoảng 20.000 người sẽ mất việc.

Người leo núi Kilimanjaro

Người leo núi Kilimanjaro

Thu nhập từ du lịch của Tanzania tăng 7,13% năm ngoái nhờ lượng du khách tăng lên, đạt 2,43 tỷ đôla, tăng thêm 2,19 tỷ năm 2017.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mẫn Nhi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES