5 trải nghiệm hoang dã khó quên ở Tanzania

09/07/2019

Từ việc "mục sở thị" những chú báo, sư tử và tê giác của Ngorongoro, đến những loài hoang dã di cư đông đúc ở Công viên Quốc gia Serengeti, tất cả đều là những trải nghiệm hoang dã tuyệt vời nhất ở Tanzania.

1. Công viên quốc gia Tarangire

Công viên quốc gia Tarangire nằm ở vùng Manyara của Tanzania. Tên của công viên bắt nguồn từ sông Tarangire chảy qua công viên. Sông Tarangire là nguồn nước ngọt chính cho động vật hoang dã trong hệ sinh thái Tarangire vào mùa khô hàng năm.

Hệ sinh thái Tarangire được xác định bởi quá trình di cư đường dài của linh dương đầu bò và ngựa vằn. Trong mùa khô, hàng ngàn động vật từ các khu vực khác nhau bắt đầu tập trung tại công viên Quốc gia Tarangire. Công viên có diện tích khoảng 2.850 km vuông (1.100 dặm vuông). Cảnh quan bao gồm các rặng núi granit, thung lũng sông và đầm lầy.

1

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm công viên Quốc gia Tarangire là từ tháng 6 đến tháng 10. Du khách có thể ngắm các đàn voi khổng lồ giữa những cây baobab cao chót vót trong một khung cảnh rất tuyệt vời.

2. Đến Selous ngắm sư tử và trâu

Công viên Selous rộng gấp 4 lần so với Serengeti nên thu hút rất đông du khách tới tham quan. Công viên chính là nơi sinh sống của những chú sư tử và trâu lớn nhất châu Phi. Tốt nhất là lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn từ tháng 6 đến tháng 10, bởi đó là mùa khô. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm động vật hoang dã ở Tanzania và chắc chắn khung cảnh ở nơi đây sẽ cực kỳ náo nhiệt, đông đúc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2

3. Khu bảo tồn Ngorongoro

Hồ nước, đồng bằng, rừng và một miệng núi lửa lớn đã mang lại sự hùng vĩ của khu bảo tồn Ngorongoro. Nơi đây cũng có rất nhiều loài động vật hoang dã sinh sống như: báo, sư tử và tê giác đen. Du khách có thể thực hiện những chuyến đi bằng du thuyền trên sông để có được tầm quan sát lý tưởng mà vẫn rất an toàn.

3

Có một vài thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Ngorongoro. Đó là vào khoảng tháng 1 và tháng 2, khi bạn có thể nhìn thấy những chú linh dương đầu bò khổng lồ ngay bên ngoài miệng núi lửa. Vào thời điểm tháng 5, trời vẫn còn mưa, nên cây xanh dày và tươi tốt, và bạn có thể có được một mức giá tham quan rẻ hơn một chút. Giá vé cao điểm thường rơi vào tháng 6 trở đi.

4. Ngắm tinh tinh ở vườn quốc gia Gombe

Đây là nơi tiến sĩ Jane Goodall - nhà nguyên thủy học nổi tiếng, thực hiện các nghiên cứu về tinh tinh của mình vào những năm 60 của thế kỷ trước. Vì vậy, vườn quốc gia Gombe chính là một nơi nên đến cho những ai muốn trải nghiệm du lịch hoang dã thực thụ.

4

Ngày nay, các tour du lịch theo dõi tinh tinh đã bắt đầu mở rộng khi đi sâu vào rừng rậm bên rìa hồ Tanganyika. Rất đông du khách đến đây vào thời điểm cuối mùa khô, tức là vào khoảng tháng 9 và tháng 10.

5. Vườn quốc gia Serengeti

Vào cuối tháng 11, sẽ có khoảng 2 triệu con linh dương đầu bò dũng mãnh săn mồi và di cư đến Serengeti. Đến tháng 4, chúng sẽ trở về phía Bắc, đến vùng Masai Mara. Cuộc di cư vĩ đại này vẫn là một trong những điều ấn tượng nhất của đời sống hoang dã châu Phi.

5

Du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều động vật hoang dã tại một safari ở Serengeti, nơi có những loài đặc trưng như hươu cao cổ, linh dương sừng cao, và tất nhiên có cả “Big Five” huyền thoại gồm: sư tử, voi, trâu, tê giác đen và trắng.

Thế Anh - Nguồn: wanderlust.co.uk
RELATED ARTICLES