Mùa đông thơ mộng ở Hallstatt

18/12/2020

Giữa châu Âu hiện đại, điểm đến nghìn năm tuổi Hallstatt (Áo) vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ tích từ thời Trung cổ với những nét thơ mộng, yên bình đặc biệt là khi đông về.

Hallstatt là thị trấn cổ của Áo, nằm ngay ven hồ Hallstätter, vùng Salzkammergut, tỉnh Upper Austria. Dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là “viên ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên” có tuổi đời lên tới 7.000 năm.

Empty

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Hallstatt vẫn giữ được vẻ quyến rũ vốn có của những ngôi nhà thờ, lâu đài thời Trung cổ với lối kiến trúc độc đáo. Hallstatt còn được biết đến là mỏ muối lâu đời nhất thế giới. Năm 1997, UNESCO công nhận Hallstatt là Di sản Thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mùa cao điểm du lịch ở đây là khoảng tháng 7, 8, 9. Qua mùa đông, gần dịp Giáng sinh, Hallstatt thường rất ít du khách, khiến chi phí rẻ hơn rất nhiều mà không gian lại thoải mái hơn. Đêm về, các ngôi nhà ven hồ ở thị trấn Hallstat chìm trong ánh đèn vàng ấm áp. Vài cây thông Noel được dựng sớm, với những quả châu lấp lánh đan xen. Mặt hồ đóng một lớp băng mỏng, cứ như một tấm gương khổng lồ soi bóng núi rừng đầy thơ mộng.

Empty
Empty

Mùa đông ở thị trấn Hallstatt còn là mùa của lễ hội ẩm thực, vui chơi, trượt tuyết. Hallstatt nằm giữa cái nôi âm nhạc của thế giới nên âm nhạc luôn vang lên khắp nơi, đặc biệt là vào mùa Giáng sinh, những vở nhạc kịch được công diễn hàng đêm, mang theo không khí Giáng sinh an lành, ấm áp lan tỏa đến những mái nhà.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES