4 thú vui độc đáo cho mùa đông

11/12/2020

Nếu bạn chưa có kế hoạch cho mùa đông này, hãy tham khảo 4 thú vui mùa đông dưới đây do Travellive gợi ý - đủ đa dạng để bạn có thể trải nghiệm cùng gia đình, bạn bè hay kể cả khi một mình.

Tắm suối nước nóng (onsen)

Văn hóa onsen có nguồn gốc từ Nhật Bản. Vài năm trở lại đây, onsen được du nhập vào Việt Nam và trở thành một xu hướng mới được nhiều người ưa chuộng, đồng thời cũng là một liệu pháp thư giãn lý tưởng trong mùa đông.

Khi tham gia trải nghiệm onsen, bạn nên lưu ý thực hiện đúng quy trình để cảm nhận được đầy đủ nét văn hóa đặc trưng của loại hình này. Ví dụ như: tắm tráng sạch sẽ trước khi ngâm mình trong bể nước nóng, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng tắm tiên 100%, hiểu rõ cơ thể để biết khả năng ngâm mình trong nước nóng bao lâu thì phù hợp…

Onsen tại Alba Wellness Resort, Huế

Onsen tại Alba Wellness Resort, Huế

Onsen có khả năng đem lại sự sảng khoái, tái tạo sức khỏe lẫn tinh thần nên phù hợp với các nhóm gia đình, những người muốn có một kỳ nghỉ dưỡng thực thụ. Hiện nay, ở Việt Nam đã dần xuất hiện nhiều khu onsen với mô hình đa dạng, cơ sở dịch vụ chất lượng như: Alba Wellness Resort (Huế), Kawara Mỹ An Onsen Resort (Huế); Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh)…

Ảnh: Alba Wellness Resort

Ảnh: Alba Wellness Resort

Ảnh: Alba Wellness Resort

Ảnh: Alba Wellness Resort

Chèo ván đứng (SUP)

SUP (Stand Up Paddle) là một môn thể thao dưới nước vốn nổi tiếng trên thế giới và đang dần trở nên thịnh hành tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Người chơi SUP chỉ cần một tấm ván và mái chèo chuyên dụng để di chuyển trên mặt nước; điều thú vị là từ tư thế đứng, ngồi hay nằm bạn đều có thể điều khiển tấm ván của mình.

Ảnh: Hải Anh

Ảnh: Hải Anh

Nhiều người cho rằng môn thể thao này chỉ phù hợp vào mùa hè, nhưng thực tế, các tín đồ SUP trên thế giới lại coi mùa đông là thời điểm… hoàn hảo. Lúc này tiết trời không còn nắng gắt, các bãi biển không còn đông đúc và các điểm chơi SUP cũng trở nên yên ắng, vắng vẻ - cả không gian dường như là của riêng bạn. Hoạt động SUP vào mùa đông đặc biệt lý tưởng với những người thích sự tự do, yên tĩnh, tự tại. Chỉ cần trang bị bộ đồ giữ nhiệt dưới nước, cái giá lạnh của mùa đông không còn là vấn đề cản trở người chơi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ảnh: Hải Anh

Ảnh: Hải Anh

Dịch vụ SUP hiện đã có ở nhiều điểm du lịch trên cả nước, trong đó một số nơi được cộng đồng chơi SUP lựa chọn nhiều nhất là: hồ Tây (Hà Nội), sông Nho Quế (Hà Giang), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)… Nếu có sẵn dụng cụ, bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn điểm chơi SUP theo ý mình.

Leo núi kết hợp “săn” mây

Leo núi (trekking) là hoạt động được nhiều tín đồ ưa phiêu lưu, mạo hiểm lựa chọn vào mùa đông bởi sự độc đáo và những trải nghiệm khác biệt mà loại hình du lịch này mang lại. Leo núi vào mùa đông vừa là hoạt động làm ấm người nhanh chóng, lại vừa đem cho bạn cơ hội “săn” được những biển mây bồng bềnh, ngoạn mục từ trên đỉnh núi cao.

Ảnh: Tommy Vũ

Ảnh: Tommy Vũ

Hoạt động leo núi thường diễn ra trong 2-3 ngày; điều kiện thời tiết trong mùa đông thường sẽ khắc nghiệt hơn so với các mùa khác, từ chân núi lên tới đỉnh là sự thay đổi liên tục của áp suất, không khí, thảm thực vật… Đó có thể sẽ là một thử thách đối với người trekking nghiệp dư. Tuy nhiên, khung cảnh biển mây trắng xóa ôm trọn lấy đại ngàn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Ảnh: Max Vũ

Ảnh: Max Vũ

Với những người leo núi lần đầu hoặc muốn chinh phục những đỉnh núi có độ cao vừa phải, có thể tham khảo đỉnh Lảo Thẩn (cao 2.860 m), đỉnh Bạch Mộc Lương Tử (cao 3.046 m), núi Bà Đen (cao 986 m)…

Tham gia các lễ hội vùng Tây Bắc

Tây Bắc vào mùa đông không chỉ hấp dẫn du khách bởi sự nở rộ của nhiều loài hoa rực rỡ, đây còn là điểm hẹn lý tưởng dành cho những ai yêu văn hóa, muốn tìm hiểu về cuộc sống người vùng cao.

Ảnh: Lê Quỳnh Anh

Ảnh: Lê Quỳnh Anh

Ảnh: Lê Quỳnh Anh

Ảnh: Lê Quỳnh Anh

Vào mùa đông, bà con dân tộc ở phần lớn các tỉnh Tây Bắc đều đã thảnh thơi hơn sau vụ mùa, họ dành thời gian tổ chức các lễ hội truyền thống vừa để vui chơi, vừa còn là một cách thu hút khách du lịch.

Từ tháng 11 đến tháng 3 Âm lịch là thời điểm “vàng” của lễ hội Tây Bắc, trong đó không thể không kể tới các lễ hội nổi tiếng như: lễ hội hoa tam giác mạch (Hà Giang); lễ hội mùa đông Fansipan (Sa Pa, Lào Cai); lễ hội nhảy lửa (Tuyên Quang)…

Khi tham gia các lễ hội này, du khách sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng nhất của người vùng cao. Cùng ăn, cùng múa hát, cùng trò chuyện và gắn kết với nhau trong những khoảnh khắc ấm áp, giản dị… Đó đều là những trải nghiệm vô giá mà không phải khách du lịch nào cũng may mắn có được khi đến với Tây Bắc vào những thời điểm khác trong năm.

Ảnh: Lê Quỳnh Anh

Ảnh: Lê Quỳnh Anh

Thanh Thúy
RELATED ARTICLES