Các ý tưởng du lịch độc đáo của các nước trong mùa dịch

18/11/2020

Những điểm đến ít nổi tiếng, xa xôi nhưng đầy thú vị đang phục hồi, hứa hẹn rất nhiều cách để thoát khỏi đám đông và có một kỳ nghỉ giãn cách xã hội dù ở trong nước hay nước ngoài.

Sự bùng nổ các ca nhiễm Covid-19 đang cản trở du khách đến hầu hết các điểm đến nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, những điểm đến ít nổi tiếng hơn, xa xôi hơn nhưng đầy thú vị đang phục hồi, hứa hẹn rất nhiều cách để thoát khỏi đám đông và có một kỳ nghỉ giãn cách xã hội dù ở trong nước hay nước ngoài.

Đi bộ trên những con đường hoang sơ của Nhật Bản

Với việc Nhật Bản vẫn còn hạn chế đối với du khách quốc tế, bây giờ là thời điểm thích hợp để người Nhật khám phá những điểm đến ở địa phương mà không gặp phải một đám đông du khách.

Một quán trà cổ trên đường Nakasendo, một tuyến đường lịch sử được gọi là “con đường xuyên núi”, nối Kyoto với Tokyo

Một quán trà cổ trên đường Nakasendo, một tuyến đường lịch sử được gọi là “con đường xuyên núi”, nối Kyoto với Tokyo

Để tham quan các điểm đến một cách nhanh chóng và thuận tiện, tốt nhất là một chuyến hiking một mình. Những người đi bộ đường dài có thể chọn những tuyến đường đi qua những ngôi đền xinh đẹp và suối nước nóng vùng Kunisaki ở phía nam, hoặc khám phá đường cổ Nakasendo từ Kyoto đến Tokyo, với những lựa chọn về các tuyến tham quan, có thể kéo dài đến 7 tuần nếu đi khắp đất nước.

Vào tháng 7, Nhật Bản đã khởi động chiến dịch du lịch Go To để kích cầu du lịch nội địa ở với việc trợ giá khách sạn và chi phí đi lại cho người dân địa phương. Nhật Bản đang xem xét mở cửa đón khách du lịch quốc tế sớm nhất vào mùa xuân năm 2021 trước Thế vận hội Tokyo vào tháng 7.

Lang thang trên các tuyến đường cùng xe RV ở Mỹ

Dịch vụ cho thuê xe RV đã trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch khi nhiều khách du lịch không ngừng nỗ lực thoát khỏi đám đông.

Thuê xe RV là một cách du hành thú vị để thoát khỏi tất cả những bận rộn thường nhật

Thuê xe RV là một cách du hành thú vị để thoát khỏi tất cả những bận rộn thường nhật

Khách du lịch có thể đắm mình trong thiên nhiên đầy cảm hứng của Đài tưởng niệm Quốc gia Colorado với những ngọn tháp đá đỏ và hẻm núi sâu. Ngoài ra, du khách có thể thử một chuyến đi đến những vườn nho rộng lớn của thung lũng Napa hay đến thăm những ngọn núi, sa mạc và cồn cát của Công viên Quốc gia Núi Guadalupe ở bang Texas.

Khi mùa lễ hội đến gần, các công ty cho thuê xe RV dự đoán nhu cầu sẽ tăng mạnh hơn nữa, trang web cho thuê xe RVShare trong một cuộc khảo sát gần đây cho rằng một nửa số khách du lịch đang coi xe RV như một cách thuận tiện để đi thăm gia đình trong kỳ nghỉ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đi bộ qua các ngôi nhà trên đỉnh đồi ở Ý

Nhiều tháng sau khi đại dịch tấn công nước Ý, những ngôi làng hẻo lánh ở nước này đã tự định vị là nơi nghỉ dưỡng nông thôn cho những du khách cần một chút yên bình và tĩnh lặng.

Khung cảnh hoàng hôn trên những ngôi làng nông thôn ở Siena, Ý

Khung cảnh hoàng hôn trên những ngôi làng nông thôn ở Siena, Ý

Ước tính có khoảng 5.800 ngôi làng nhỏ - một nửa trong số đó bị bỏ hoang - để cho du khách thuê một ngôi nhà trên sườn đồi, rất thuận tiện cho việc hiking trên những con đường quê bí ẩn. Ngoài ra, dịch vụ cho thuê xe camper van và việc mở rộng tuyến đường dài 240 km kết nối những ngôi làng Tuscan có thể giúp du khách chinh phục toàn bộ khu vực trong vài ngày.

Vào tháng 5, chính phủ Ý đã dành 30 triệu EUR (35 triệu USD) để thổi luồng sinh khí mới vào các trung tâm lịch sử của nước này, đặc biệt chú trọng đến các ngôi làng ở 5 khu vực phía nam nhằm thúc đẩy du lịch trong nước và quốc tế. Trong khi đó, việc phong tỏa gần đây đã hạn chế việc di chuyển ở xung quanh một số thành phố đông dân cư nhất của nước này, bao gồm cả Milan.

Vòng đua bí mật ở Pháp

Là quê hương của cuộc đua xe đạp “Tour de France” mang tính biểu tượng, Pháp tự hào có những tuyến đường dành cho xe đạp đẹp nhất thế giới.

Có rất nhiều tuyến đường đạp xe ở Provence dành cho du khách khám phá cảnh đẹp

Có rất nhiều tuyến đường đạp xe ở Provence dành cho du khách khám phá cảnh đẹp

Những người thích tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi giãn cách xã hội có thể chọn một trong số những tuyến đường nông thôn trên khắp đất nước, một mình hoặc cùng hướng dẫn viên. Các đại lý du lịch như Discover France và Tour Radar cho phép những người đi xe đạp trải nghiệm những ngọn núi hùng vĩ của dãy Pyrenees, khu lâu đài lịch sử của thung lũng Loire hoặc những cánh đồng bao la xứ Provence.

Pháp đang bị phong tỏa toàn quốc lần thứ hai, nên những chuyến du lịch trong nước và quốc tế đều bị giới hạn ít nhất là cho đến cuối tháng 11.

Lái xe trên những con đường xa xôi ở Scotland

Các vùng cao nguyên và đảo rộng lớn của Scotland có thể tạo nên một số nơi nghỉ ngơi tuyệt đẹp và xa rời xã hội cho những du khách đam mê khám phá.

Đảo Skye là một trong nhiều địa điểm tuyệt đẹp dành cho du khách đến Scotland mà vẫn đảm bảo giãn cách xã hội

Đảo Skye là một trong nhiều địa điểm tuyệt đẹp dành cho du khách đến Scotland mà vẫn đảm bảo giãn cách xã hội

Các du khách có thể chọn những tuyến đường xa xôi nhất của đất nước, cho dù lái xe qua dãy núi hiểm trở của đảo Skye hay hành trình đến bán đảo Knoydart. Ngoài ra, để tận hưởng hương vị của mùa lễ hội, du khách có thể khám phá những đỉnh núi phủ đầy tuyết và những khe núi gồ ghề trên con đường ngắm cảnh Snow Roads nằm ẩn mình trong Công viên Quốc gia Cairngorms.

Với việc Vương quốc Anh vẫn đang chiến đấu với các ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng, chính phủ Scotland hiện tích cực xem xét đưa ra luật cấm đi lại ra vào các điểm nóng Covid-19.

Đi thuyền dọc bờ biển Singapore

Khi quốc gia Đông Nam Á mở cửa cho các chuyến bay không điểm đến trong tháng này, người dân Singapore một lần nữa sẽ tận hưởng hương vị của chuyến du lịch nước ngoài.

Thuê thuyền tư nhân có thể cung cấp một phương tiện để thoát khỏi sự đông đúc của xã hội

Thuê thuyền tư nhân có thể cung cấp một phương tiện để thoát khỏi sự đông đúc của xã hội

Tuy nhiên, những người dân địa phương hy vọng có một chuyến du ngoạn cách xa xã hội hơn có thể chọn thuê thuyền tư nhân, nơi có tất cả niềm vui của vùng biển rộng mở mà không có đám đông. Các nền tảng trực tuyến cho thuê thuyền bao gồm GetMyBoat, với nhu cầu tăng 3.900% trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 10 năm nay, cung cấp mức giá cho thuê thuyền hạng sang và bình dân từ khoảng 188 USD/ngày.

Hồi tháng 7, Singapore cũng khởi động Singapoliday, một chương trình du lịch trong nước trị giá 32 triệu USD, với một loạt các ưu đãi để kích cầu du lịch nội địa.

Hà Lê - Nguồn: CNBC
RELATED ARTICLES