3 nhóm phụ kiện hữu ích cho hành trình "săn" lúa chín

28/08/2020

Ngoài việc có kiến thức cơ bản về mùa lúa chín, việc trang bị các phụ kiện, kỹ năng cũng đóng một vai trò quan trọng trong hành trình. Dưới đây là những “trợ thủ” đắc lực có thể giúp bạn tối đa hóa trải nghiệm của mình.

1. Phụ kiện dành cho máy ảnh

  • Chân máy ảnh (tripod)
nature-grass-black-and-white-white-field-camera-1180574-pxhere.com

Thường được cho là khá cồng kềnh đối với những chuyến đi dài, nhưng vì công năng và độ hiệu quả mà tripod mang lại, nhiều nhiếp ảnh gia vẫn thường xuyên đem nó theo trong bất kể hành trình nào. Một chiếc tripod tốt sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa sự nhòe mờ do rung máy, tăng chất lượng hình ảnh, đem lại thêm những góc ảnh mới và đặc biệt cần thiết khi bạn muốn chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Những chân máy bằng Carbon thường gọn nhẹ và có thiết kế đẹp nhưng giá thành khá cao, trong khi chất liệu Nhôm khiến chân máy nặng hơn nhưng giá thành thấp hơn đáng kể.

  • Kính lọc (filter)
camera-photography-vintage-antique-wheel-retro-1153882-pxhere.com

Là tấm kính được gắn vào phần đầu của ống kính, có tác dụng bảo vệ ống kính khỏi những trầy xước, bụi bẩn… và đặc biệt, giúp giảm thiểu ánh sáng chiếu trực tiếp vào ống kính, từ đó làm tăng chi tiết cho bức ảnh ở những vùng thừa sáng, cân bằng màu sắc hay tạo nên những hiệu ứng thú vị khác. Vào những ngày lúa chín, thường là những ngày đầy nắng, chiếc kính lọc sẽ càng trở nên hữu dụng.

Hiện nay, trên thị trường có một số loại kính lọc phổ biến như kính lọc UV, kính lọc CPL, kính lọc ND, kính lọc GND. Trong đó, kính lọc UV và kính lọc phân cực CPL có mức giá phải chăng, công năng phù hợp với đa phần mọi người.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. Trang bị dành cho biker

  • Túi cứu thương/túi sơ cứu
tui-y-te-first-aid-kit-mini-wetrek_vn-1

Thường là chiếc túi hoặc hộp nhỏ gọn chứa những dụng cụ y tế cơ bản (bông băng, kéo, găng tay…) và một số loại thuốc men thiết yếu (thuốc sát trùng, thuốc hạ sốt, oresol…). Trên những hành trình dài hàng trăm cây số, nguy hiểm sẽ luôn tiềm ẩn và không phải lúc nào xung quanh chúng ta cũng có cơ sở y tế hoặc chuyên viên y tế. Những lúc đó, kĩ năng sơ cứu và túi cứu thương sẽ trở nên vô cùng hữu ích. Có thể tự chuẩn bị một túi cứu thương hoàn chỉnh hoặc mua bộ túi cứu thương có sẵn.

  • Bộ dụng cụ sửa xe
Motorcycle-Tool-Kit

Để chinh phục những ngọn đèo sừng sững ở miền Bắc, chiếc xe của bạn phải là một người bạn đồng hành hoàn toàn đáng tin cậy. Nhưng dù đáng tin cậy đến mấy, mọi chiếc xe vẫn đều khó tránh khỏi những hỏng hóc, bất trắc dọc đường. Vì thế, hãy trang bị những kiến thức về sửa xe cơ bản, cùng với đó là một bộ dụng cụ sửa xe tinh gọn và đầy đủ (gồm kìm đa năng, tuốc nơ vít, chìa lục giác,...). Ngoài ra, hãy mang thêm các bộ phận dự phòng cho chiếc xe như bugi hoặc săm lốp.

3. Một số ứng dụng trên smartphone

  • Today Weather
Today-Weather-for-iOS-screenshot-008

Một ứng dụng khá phổ biến về theo dõi, dự báo thời tiết của lập trình viên Việt Nam. Ngoài dự báo nắng mưa một cách chi tiết ở bất kỳ địa điểm nào trên thế giới, ưu điểm của ứng dụng này còn là cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích như: chất lượng không khí, chỉ số UV, tầm nhìn, độ phủ sương,... hoặc thời gian có bình minh hay hoàng hôn.

  • Polarstep
159675-Polarsteps - Photo - iPhone and Macbook-eaf2b1-original-1426607096

Là ứng dụng du lịch cho phép ghi lại chính xác quãng đường di chuyển của bạn dựa trên định vị GPS. Kết hợp với những hình ảnh bạn chụp được trên hành trình, Polarstep sẽ giúp bạn tạo một album độc đáo về chuyến đi. Ngoài ra, ứng dụng này có thể chia sẻ trực tiếp vị trí của bạn trên bản đồ, giúp các đồng đội dễ dàng tìm thấy nhau khi mất dấu hoặc gặp sự cố.

  • Sky Walk 2
ATNY6xZmhYP4BGdvfxedq3

Ứng dụng giúp bạn có được những bức ảnh kết hợp giữa ruộng bậc thang hùng vĩ với dải ngân hà huyền ảo trên bầu trời. Sky Walk 2 sẽ xác định vị trí “dòng sông Ngân” trên bầu trời đêm, bạn chỉ cần hướng máy ảnh theo chỉ dẫn, chọn góc ảnh hợp lý, cài đặt máy rồi phơi sáng để có được thành quả cho riêng mình.

Đêm đầy sao ở Hoàng Su Phì (Ảnh: Bảo Anh)

Đêm đầy sao ở Hoàng Su Phì (Ảnh: Bảo Anh)

Cuối cùng, hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị đầy đủ cả thể lực, trang bị phụ kiện lẫn thông tin về từng mùa lúa chín. Bởi lúa miền Bắc không chín đồng loạt cùng thời điểm, ở mỗi vùng lại mang một vẻ độc đáo khác nhau.

Về tác giả

Lê Hải Anh (sinh năm 1995 tại Hà Nội) là một tác giả quen thuộc đằng sau nhiều bài viết và bức hình trải nghiệm trên tạp chí Travellive. Với niềm yêu thích lớn dành cho du lịch, nhiếp ảnh và các môn thể thao ngoài trời, Hải Anh đã dành nhiều năm để đi ngang dọc từ Bắc đến Nam trên chiếc xe tay côn và cả chiếc Vespa của mình. Đến nay, Tây Bắc vẫn là “điểm hẹn” quyến rũ nhất đối với chàng trai Hà thành.

116052978_647966879153871_8538883116587220903_n

Có thể theo dõi các hành trình của Hải Anh qua Instagram @theamazinghaianh

Hải Anh
RELATED ARTICLES