12 item hữu ích trong những chuyến đi của Hoàng Lê Giang

23/05/2020

Travel blogger Hoàng Lê Giang (HLG) mới đây đã "bật mí" về 12 món đồ không thể thiếu trong những chuyến đi của mình - những vật dụng góp phần giúp anh sinh tồn và gặp thuận lợi trên hành trình khám phá khắp năm châu.

1. Quần áo

Đối với quần áo được chia ra làm hai loại: lớp áo lót bên trong và lớp ngoài. Lớp áo lót trong cùng là lớp quan trọng nhất, có thể sử dụng đồ compression (đồ bó cơ) hoặc đồ dệt từ lông cừu; cả hai loại này đều dễ khô, tránh gây mùi.

Đồ compression đặc biệt phù hợp khi lái xe motor, xe hơi, không chỉ vì đặc tính nhanh khô, chất vải tốt mà còn bởi khả năng chống mỏi cơ. Đồ dệt từ lông cừu thì không bó cơ nên mặc lâu không gây khó chịu, tuy nhiên nhược điểm là dễ bị giãn, rách, song giá thành vì thế cũng “mềm” hơn.

Nên mua đồ có dây kéo ngay ngực để có thể kéo xuống khi nóng quá

Nên mua đồ có dây kéo ngay ngực để có thể kéo xuống khi nóng quá

Với lớp bên ngoài, có thể sử dụng áo nỉ và áo lông ngỗng, rồi lớp ngoài cùng là loại chống tuyết và gió.

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: CompresSport Vietnam, Ortovox, Smartwool (lớp trong); Fjallraven, Hardshel (lớp ngoài)

2. Tất

Cũng tương tự như áo quần, song tất compression thường không đủ dày để cách nhiệt nên Giang lựa chọn loại tất dệt từ lông cừu.

smartwool-phd-pro-endurance-print-crew-socks

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: Smartwool

3. Mũ

Mũ là một trong những món đồ quan trọng nhất giúp giữ ấm cơ thể, vì 40% thân nhiệt mất qua đầu. Giang lựa chọn loại mũ chần bông, có thể che kín cả tai lẫn một phần mặt và có khả năng chống gió tuyết. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mũ da, mỏng hơn, không ấm bằng mũ chần bông nhưng giá thành rẻ hơn.

Một số sản phẩm HLG luôn mang theo trên hành trình của mình (Nguồn: Facebook)

Một số sản phẩm HLG luôn mang theo trên hành trình của mình (Nguồn: Facebook)

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: Fjallraven

4. Găng tay

Do bản thân hay bị lạnh nhất ở phần ngón tay nên Giang đặc biệt chú ý đến việc trang bị găng tay. Anh thường dùng loại mitten (găng tay bóng chày), ấm hơn so với găng tay có ngón, song sẽ gây bất tiện khi làm việc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để chống chọi với cái lạnh lên đến -35oC ở Na Uy đợt vừa qua, anh sử dụng thêm loại găng bằng vải mỏng, để thấm mồ hôi, làm lớp lót bên trong rồi mới đeo thêm găng mitten ở bên ngoài. Với những ai hay bị đổ mồ hôi tay thì nên rắc loại bột chuyên để khử mồ hôi (nói trên) trước khi đeo găng.

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: Outdoor Research, Mitten Mammut

5. Kính mắt

Kính đóng vai trò khá quan trọng vì tuyết phản chiếu ánh sáng mạnh, đi lên vùng Bắc Cực hay núi cao không có kính hay không chống UV có thể dẫn đến tổn thương mắt. Hoàng Lê Giang hiện ưa chuộng loại kính thể thao để ôm mặt. Ngoài ra, kiểu kính đeo dành cho người chơi motor địa hình hay trượt tuyết cũng có khả năng che chắn tốt, phù hợp khi đi leo núi hay đi Bắc Cực.

3aca8ce5e1c11a34b03e06b697e505ee

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: Giant, Julbo

6. Đèn đeo đầu

Theo Hoàng Lê Giang, thiết bị an toàn cần thiết nhất là đèn đeo đầu, vừa để tìm phương hướng, vừa để phát tín hiệu. Hiện anh sử dụng đèn LedLenser MH10, có 3 cấp độ sáng (nhưng anh chưa bao giờ cần dùng đến cấp sáng nhất vì nó… quá sáng), pin có thể sử dụng trong 12-120 giờ tùy vào độ sáng. Ưu điểm của loại đèn này là pin khỏe, sạc được bằng bộ sạc dự phòng hay tấm năng lượng mặt trời, cũng như có khả năng chống mưa, tuyết.

01

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: LedLenser, Petzl, Black Diamond

7. Túi đựng đồ du lịch

Túi đựng đồ du lịch sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc ngăn nắp và dễ tìm hơn. Ngoài ra, Giang luôn mang theo túi đựng túi ngủ vì có thể cất một số quần áo vào túi rồi nén lại, giúp tiết kiệm diện tích.

4779afed-ikea-forfina-packing-cubes-in-the-wandrd-hexad-carryall-duffel

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: IKEA

8. Đồ khử mùi và làm dịu da

Trong chuyến đi Na Uy vừa rồi, Giang sử dụng đồ khử mùi dạng bột, loại được dùng cho các vận động viên, với chức năng chính là để rút mồ hôi, làm mát và khử khuẩn. Sản phẩm này không chỉ giúp cho anh giữ cơ thể ở trạng thái sạch sẽ, thơm tho mà còn giúp da không bị nổi mẩn, cũng như có thể sử dụng cả cho chân và da đầu bị bết dầu.

Empty
Empty

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: Gold Bond

9. kem bôi đa năng giúp lành da

Sản phẩm này sẽ giúp da bạn nhanh chóng phục hồi trước những tác động từ môi trường như cháy nắng, khô da, hay bị bỏng… Giang cũng sử dụng sản phẩm này để chữa lành da khi bị rệp cắn.

Lucas-Papaw-020617

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: Lucas PaPaw

10. Dầu gội

Việc ở ngoài trời lâu dễ khiến da đầu nhanh bị bẩn, gây khô, ngứa hoặc bết tóc. Song thay vì các sản phẩm dầu gội với bảng thành phần nhiều chất hóa học, Giang gợi ý sử dụng sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, lành tính, với công dụng chính để làm sạch da đầu.

herbals-anti-dandruff-hair-cream-175-ml-himalaya

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: Himalaya

11. Nước

Ngoài việc sử dụng nguồn nước sạch, trong mỗi chuyến đi Giang đều mang theo gói Hydration, mỗi gói pha được với 500-600 ml nước, giúp bổ sung điện giải, các chất Phosphorus, Magnesium, Vitamin C và Mangan. Đây là sản phẩm rất hữu ích trong việc bổ sung năng lượng cho cơ thể.

4e30a312eef9d735b21802ad7abf79dd

12. Dao

Dao là công cụ tối cần thiết để giúp bạn tăng khả năng sinh tồn khi đi vào những nơi hoang dã. Trong lần đại diện Việt Nam gia nhập đoàn khám phá Bắc Cực năm 2017, Giang được phía Ban tổ chức tặng cho một con dao và kể từ đó đến nay, anh vẫn đem theo nó trong mọi hành trình của mình. Thương hiệu này lâu đời và Việt Nam cũng nhiều nơi bán.

NZ-CHD-CS-02-1-1022x1024

Thương hiệu Hoàng Lê Giang sử dụng: MoraKniv

Lan Oanh - Nguồn: Hoàng Lê Giang
RELATED ARTICLES