Những điểm đến du lịch sức khỏe đáng trải nghiệm

12/05/2020

Hãy thử quên đi những cái tên quen thuộc để tìm đến 6 điểm đến cho loại hình du lịch sức khỏe “kín tiếng” song lại có dịch vụ nghỉ dưỡng "cực chất" này

Trong những năm dần đây, bên cạnh xu hướng du lịch hoang dã đang rất được ưa chuộng thì cũng có một loại hình du lịch mới nổi lên và nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách, đó chính là du lịch sức khỏe. Trên thực tế, Global Wellness Economy Monitor 2018 đã dự báo rằng thị trường du lịch sức khỏe này sẽ đạt giá trị khoảng 919,4 tỷ USD vào năm 2022. Từ đó có thể thấy, đây là một trong những xu hướng du lịch hot nhất thế giới.

AdobeStock_178943211-scaled

Đặc biệt là sau một thời gian dài "chiến đấu" với dịch bệnh Corona trên toàn thế giới, mỗi người ắt hẳn đều muốn đắm mình trong những không gian yên tĩnh và trải nghiệm những bài tập sức khỏe để vừa lấy lại sự bình yên trong tâm hồn vừa chuẩn bị cho cơ thể một năng lượng tích cực nhất.

05160455-singita-south-africa_cover_2000x1320

Có rất nhiều điểm đến thu hút bằng du lịch chăm sóc sức khỏe nổi tiếng, chẳng hạn như Bali (Indonesia), Arizona (Mỹ), Hakone (Nhật Bản), Koh Samui (Thái Lan),... Nhưng một số địa điểm không thường xuất hiện trong danh sách những địa điểm du lịch sức khỏe nổi tiếng nhất bởi chính sự "êm đềm" của nó mặc dù họ có dịch vụ rất tốt. Và những địa điểm này thực sự dành cho những ai muốn tìm đến sự thanh bình và không hề ồn ã.

Las Vegas, Nevada, Mỹ

“Khét tiếng” là “thành phố tội lỗi” của nước Mỹ với hệ thống các casino xa hoa, thánh địa giải trí của nước Mỹ dường như đang tìm cách thay đổi hình tượng theo hướng lành mạnh hơn trong mắt du khách Las Vegas.

Sahra-Spa-Hammam-at-The-Cosmopolitan-Spas-of-America

Ngoài các spa và các khóa tu đẳng cấp thế giới cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sang trọng, thành phố Las Vegas đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của những quán bar nước trái cây, phòng tập yoga, thể dục và các lớp thiền.

Khách sạn Mandarin Oriental là một điển hình cho sự thay đổi này khi đầu tư một hệ thống phòng tắm hơi truyền thống sang trọng. Ngoài tắm hơi, bạn có thể tìm đến Red Rock by Well & Being. Nằm cách 16 km về phía tây của Las Vegas, nơi này sẽ giúp bạn đánh bại những cảm xúc căng thẳng và tiêu cực với bộ môn “thiền violin” cùng những nghệ sĩ nổi tiếng.

BellagioSpa_783ed3a0-05b5-4bb8-8616-331750b62c33

Bloomington, Indiana, Mỹ

Thật khó tin, nhưng bạn hoàn toàn có thể khám phá Mông Cô và văn hóa thiền định của người Tây Tạng ngay tại Bloomington, nước Mỹ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
10478416_10154349372655258_7293082317931971796_o

Một trung tâm Phật giáo mang tên "Tibetan Mongolian Buddhist Cultural Center" rộng tới 360.000 m2 được xây dựng tại đây như một nơi lưu giữ, truyền bá về lịch sử và văn hóa của Tây Tạng. Nơi đây được thành lập bởi giáo sư danh dự của Đại học Indiana - Thubten J. Norbu vào năm 1979.

Empty
Empty

Trong suốt cả năm, Tibetan Mongolian Buddhist Cultural Center tổ chức rất nhiều các hội thảo, các khóa giảng dạy và các nghi lễ liên quan đến văn hóa Tây Tạng và Mông Cổ. Du khách có thể tập yoga với các nhà sư hoặc trải nghiệm và quan sát các nghi lễ cầu nguyện để hướng tới sự bình an trong tâm hồn. Điểm nổi bật trong cảnh quan nơi đây chính là ngôi Đền Kumbum Chamtse Ling cùng các tác phẩm điêu khắc từ bơ và nhiều tác phẩm nghệ thuật khác.

Scotland

Scotland có thể nổi tiếng với rượu whisky, nhưng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ mới là điều bạn nên thực sự trải nghiệm. Để điều trị các chứng bệnh về căng thẳng tinh thần, tiểu đường, bệnh tim..., các bác sĩ ở Shetland, Scotland sẽ kê cho bạn một liệu trình đặc biệt với: tản mạn trên bãi biển, ngắm trời đất, tận hưởng mây trôi và sự thanh bình.

south_of_scotland_104

Khu nghỉ The Knockinaam Lodge ở tây nam Scotland thậm chí còn truyền cảm hứng tới du khách với dịch vụ “Relax and Restore”. Theo đó, du khách sẽ được đi dạo và tận hưởng không khí biến cả rồi trải nghiệm các bữa ăn lành mạnh với thực phẩm và cách chế biến tốt cho sức khỏe của mỗi người.

stob0-castle-hot-tub

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ tìm thấy những spa sang trọng, nơi cung cấp các phương pháp trị liệu lấy cảm hứng từ ayurvedic - hệ thống y học truyền thống của người Ấn Độ hoặc tới ngôi làng Portavadie để thưởng thức món rong biển Scotland nguyên chất vô cùng tốt cho sức khỏe.

Dolomites, Ý

Vốn nổi tiếng với những dãy núi đi bộ đường dài cho người mê hiking nhưng dịch vụ chăm sóc sức khỏe nơi đây còn sâu sắc và đáng trải nghiệm hơn nhiều. Hơn trăm năm qua, Dolomites đã nổi tiếng với cách thức “tắm cỏ”. Du khách chỉ cần nằm trên những miếng “đệm thảo mộc” để trị liệu cơ thể và cảm thấy được trẻ hóa trong tinh thần.

merlin_149897628_3cba26bd-ecd4-4be5-b867-62bb9ea6d153-superJumbo

Không khí tại dãy núi Alpe di Siusi sẽ mang đến một sự tinh khiết thực sự chất lượng và có khả năng "thanh lọc" cơ thể. Vì vậy, rất nhiều công ty du lịch mạo hiểm đã tổ chức các chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe kết hợp thể thao. Khách sẽ bắt đầu một ngày mới với yoga bên vách núi, sau đó hiking và kết thúc một ngày với thiền định hoặc trị liệu vào buổi tối.

Empty

Vùng Finger Lakes, New York, Mỹ

Chiếm một phần ba bang New York, vùng Finger Lakes là một địa điểm du lịch sức khỏe vô cùng đặc biệt. Ở đây có những phương pháp trị liệu có "một không hai" như: âu yếm bò, trị liệu với ngựa hay trải nghiệm sự tĩnh mịch tuyệt đối trong tu viện, mang đến trải nghiệm khó quên cho hành trình du lịch Mỹ.

Empty
Empty

Các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe khác bạn có thể tìm thấy ở đây là các spa kiểu truyền thống địa phương, sử dụng những nguyên liệu bản địa như rượu vang, lá phong để tẩy tế bào chết và phục hồi năng lượng. Có lớp học thể dục ngoài trời như HikYoga và Snow-ga với những bậc thầy yoga có chứng chỉ.

Lowville_SUP_2

Cabo San Lucas, Mexico

Cabo được mệnh danh là một thiên đường tiệc tùng nhưng nó cũng là nơi có những dịch vụ chăm sóc sức khỏe kiểu cổ xưa rất nổi tiếng. Các điểm đến du lịch sức khỏe phổ biến tại đây như: Montage Los Cabos với thầy trị liệu hướng dẫn du khách trải nghiệm các phương pháp biến đổi năng lượng, El Ganzo tổ chức các buổi yoga mặt trăng hay One&Only Palmilla cung cấp các phương pháp chữa bệnh cổ xưa như khói thảo dược hay thanh lọc cơ thể bằng thảo dược kết hợp với massage sâu.

woman-at-spa-resort-5c32911446e0fb0001a94970

Đặc biệt, tại Grand Velas Los Cabos, một số nhà trị liệu sử dụng kỹ thuật giãn duỗi "stretching" bằng khăn choàng Mexico tiếp xúc với da để làm thư giãn các khối cơ trên cơ thể. Với rất nhiều lựa chọn, điều bạn nhận được trong hành trình du lịch Mexico này chính là cảm giác sảng khoái, tận hưởng sau chuỗi ngày mệt nhọc.

2c75f5f06f3335c830720de53d5d5d92
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES