9 điểm đến Yoga nổi tiếng trên thế giới

23/05/2018

Các chuyến đi du lịch kèm theo các khóa học yoga đang phát triển cực mạnh. Bạn có thể tập ở một phòng tập sang trọng đầy đủ tiện nghi, nhưng cũng có thể tập ở bên bờ sông Hằng. Cảm giác hoàn hảo độc đáo nếu bạn trải nghiệm các phương pháp yoga truyền thống ở chính gốc, cội nguồn. Tất nhiên, bạn cũng không nhất thiết cứ phải qua Ấn Độ để học yoga, còn rất nhiều nơi để bạn có thể học yoga ngay gần bạn. Namaste và leo lên tàu, đi thôi!

Rishikesh, Ấn Độ

Có điều gì đó siêu thực về việc tập yoga trong xứ sở của nó, bên bờ sông Hằng linh thiêng. Được biết đến như là vùng đất cội nguồn của truyền thống yoga, nằm ở phía bắc Ấn Độ, nép mình dưới chân núi Himalaya, và chạy dọc theo sông Hằng, Rishikesh có một sự linh thiêng đặc biệt. Tại đây, có nhiều đền thờ, trung tâm yoga và Ashrams. Ngoài ra, còn có hàng loạt các cuộc hội thảo và đào tạo yoga tại đây.

Chương trình Phool Chatti Ashram kéo dài với các bữa ăn chay và không khí ở đây thanh bình, an lạc. Khu nghỉ mát spa chăm sóc sức khỏe rất sang trọng – Anada ở dãy Himalaya. Nơi đây nổi tiếng với các liệu pháp Spa Ayurveda, với các chương trình chăm sóc sức khỏe và các buổi tập yoga, thiền định. Bạn cũng có thể đi một chuyến tới Dharmasala hoàn toàn yên tĩnh.

New York, Mỹ

An lạc có thể được tìm thấy ngay bạn, mà không cần phải vượt Đại Tây Dương. Bảo tàng Nghệ thuật Rubin yên tĩnh nằm giữa khu Chelsea sôi động của thành phố New York. Bảo tàng gồm sáu tầng giới thiệu một số các học giả nổi tiếng nhất thế giới và các bậc thầy tâm trí yoga, những người tiến hành các cuộc hội thảo yoga toàn cầu.

Hầu hết cuộc tọa đàm và tập ở đây đều miễn phí. Các lĩnh vực hiện đại như khoa học thần kinh liên kết chặt chẽ với truyền thống yoga. Bên cạnh đó có các cửa hàng quà tặng bán lụa cổ điển với các tác phẩm điêu khắc, khăn choàng và quà tặng cho yoga. Đừng quên ghé thăm Divya’s Kitchen, một trung tâm của pháp môn Bhakti Yoga nằm ở nhà hàng Ayurvedic, nơi biến những món mỳ lasagna thành một món ngon.

Sedona, Arizona

Sedona là một trong những điểm đến tuyệt vời và huyền bí cho yoga tại Hoa Kỳ. Người Mỹ bản địa giữ nó thiêng liêng cho sự đổi mới tâm linh, chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh. Nơi này được cho là có 4 xoáy năng lượng chính. Có vô số các liệu pháp spa trị liệu và toàn diện.

Những người yêu thích thiên nhiên có thể chọn tham gia các buổi tập yoga, hội thảo, khóa học yoga và lớp học. Hãy tìm hiểu Lễ hội Yoga Sedona hàng năm được tổ chức từ ngày 9-12 tháng 3 và thu hút những nhân vật yoga lừng lẫy từ khắp nơi trên thế giới.

Hariharalaya, Campuchia

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Được đặt tên theo cách giải thích của Campuchia về một vị thần có đặc điểm của các vị thần Hindu Vishnu và Shiva, Hariharalaya có từ 800-1000 trước công nguyên, là thủ đô của Vedic Campuchia.

Cách Siem Reap 10 km, ở đây có các nhà hàng Hariharalaya Center gồm bữa ăn chay, ngồi thiền, tĩnh tâm yoga. Ngoài ra, có tới hơn 40 khóa nhập thất hàng năm tập yoga, thiền định và cuộc sống có ý thức. Mục đích chính là lâu dài chứ không chỉ tập yoga vài ngày rồi đi, mà phải khắc sâu yoga như một thói quen thay đổi lối sống, đừng hy vọng tìm thấy wi-fi ở đây, vì ngôi làng mới chỉ có điện.

Pune, Ấn Độ

Pune là nơi sinh của huyền thoại Yoga nổi tiếng nhất Ấn Độ: B.K.S Iyengar. Ông đã giới thiệu ý tưởng sử dụng các đạo cụ như dây thừng để giúp học sinh bị hạn chế về chuyển động, do đó làm cho việc luyện tập trở nên trị liệu và dễ tiếp cận hơn.

Viện Yoga Tưởng niệm Ramanani Iyengar được thành lập vào cuối thế kỷ 18. Kết hợp điều này với một chuyến đi cuối tuần đến di sản UNESCO là hang Ajanta, với các tác phẩm điêu khắc và tượng đài bằng đá được chạm khắc bằng đá. Các tu viện cầu nguyện của hang động tràn đầy nghệ thuật AD thế kỷ thứ 5.

Bali, Philipines

Eat, Pray, Love đã đưa Bali vào đời sống chăm sóc sức khỏe của mọi người là một trong những điểm tập yoga tốt nhất, và không phải không có lý do. Có nguồn gốc sâu sắc trong triết học Hindu cổ đại, nơi này là một điểm nóng cho những người chữa trị toàn diện.

Một khóa tu yoga tại Ubud, Bali là Bali Silent Retreat Prayer and Meditation và Mandapa, một khu bảo tồn Ritz Carlton (có Swami riêng của mình, kết hợp nhiều môn yoga của Hatha, Ashtanga và Kundalini để tạo ra phong cách độc đáo của riêng mình.)

Mysore, Ấn Độ

Trong khi yoga và thiền định được cho là đã có từ 5.000 năm qua và Mysore được biết đến là nơi khởi nguồn của Ashtanga Yoga. Trước đó, việc thực hành yoga không phải là rất phổ biến với người Ấn Độ.

Vị vua của Mysore đã bổ nhiệm Krishnamacharya (cha của yoga hiện đại) để truyền bá yoga như là một kỷ luật thúc đẩy sức khỏe. Ông bắt đầu nghiên cứu các văn bản cũ tại thư viện địa phương và đi qua Ashtanga, và từ đó, yoga được nhanh chóng áp dụng thành một phong cách thể dục đầy thách thức.

Stockbridge, Masschusetts

Bạn không cần phải bay đến Ấn Độ để tăng cường kiến thức và thực hành yoga. Trung tâm Yoga và Sức khỏe Kripalu nổi tiếng cung cấp các bữa ăn và một loạt các hoạt động yoga và chăm sóc sức khỏe là một trong những hội thảo và khóa tu toàn diện nhất ở Bắc Mỹ.

Nép mình trong một khu bảo tồn rộng 150 mẫu, khuôn viên khuôn viên trường có hơn 700 chương trình đáp ứng các mục tiêu của tất cả các cấp độ khách tham quan. Người mới có thể được nghiên cứu ở đây cả ngày. Còn các học viên lâu năm hơn, có thể đăng ký đào tạo giáo viên và hội thảo toàn diện. Đừng đi mà không thử một trong những chương trình Ayurvedic của họ.

Núi Shambala, Mỹ

Núi Shambala tại Red Feather Lakes, Colorado là một trong những nơi thư giãn và trẻ hóa nhất tại Mỹ. Với độ cao khoảng 2.600 m so với mực nước biển Rockies phía Bắc, khoảng 48 dặm về phía tây bắc đến khu vực Fort Collins’. Khung cảnh núi cao của nơi nghỉ rộng 600 ha này hoàn toàn xứng đáng để đi lại.

Đã có vô số các chương trình chuyên ngành cùng với một loạt các tùy chọn thiền và yoga cho một chuyến thăm cuối tuần. Bạn sẽ đi bộ một hành trình khoảng 8 dặm để tới điểm đến hoặc đi đến Dharmakaya. Ở đây có tòa tháp cao để mọi người cầu nguyện sức khỏe, hòa bình, tự do, bình an…

Lam Tuệ (Theo Nat Geo)

RELATED ARTICLES