Báo quốc tế chọn Việt Nam là điểm đến sau đại dịch

08/05/2020

Trong danh sách những quốc gia phải đến sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, cái tên Việt Nam đồng loạt được tạp chí Travel&Leisure và trang visagov.com nhắc đến và gợi ý là điểm đến tuyệt vời cho du khách.

Theo trang visagov.com, thời điểm này khá khó để tiên đoán được những thay đổi của ngành du lịch sau khi đại dịch kết thúc. Tuy nhiên, xu hướng du lịch theo nhóm, du lịch tới những nơi đông đúc có lẽ sẽ giảm dần, thay vào đó, hình thức du lịch một mình (solo travel) sẽ được ưa chuộng.

"Du lịch một mình là điều mọi người nên làm ít nhất một lần trong đời. Khi đi du lịch một mình, bạn có cơ hội để học hỏi, phát triển và tiếp cận sâu hơn với chính con người, tâm trí của mình" - trang này nhận định.

Và trong danh sách 7 quốc gia thích hợp nhất cho chuyến du lịch một mình, Việt Nam là cái tên được visagov.com nhắc đến đầu tiên (6 quốc gia được liệt kê tiếp theo đó lần lượt là: New Zealand, Canada, Iceland, Đức, Áo và Thụy Sĩ).

Solo travel sẽ là xu hướng du lịch được ưa chuộng sau khi dịch bệnh kết thúc

Solo travel sẽ là xu hướng du lịch được ưa chuộng sau khi dịch bệnh kết thúc

"Việt Nam, điểm đến lý tưởng ở châu Á để thực hiện chuyến du lịch một mình. Từ Sài Gòn đến Hà Nội, cuộc sống đường phố nơi đây đặc biệt sinh động, nhiều màu sắc và lại an toàn" - trang này nhận xét.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Một hành trình lý tưởng đi từ Bắc vào Nam gồm: từ Hà Nội ở miền Bắc, đến vịnh Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An, kết thúc ở đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh ở miền Nam. Nếu bạn không muốn đi theo lộ trình này, yên tâm rằng Việt Nam vẫn còn rất nhiều địa điểm đẹp trải dọc đất nước mà không được quảng bá nhiều".

"Sau cùng, hãy dành ra thêm vài ngày để đến Phú Quốc - nơi bạn sẽ được nạp lại năng lượng trong khi tận hưởng cuộc sống ở một trong những bãi biển đẹp nhất nhì châu Á".

Phố cổ Hội An, Quảng Nam

Phố cổ Hội An, Quảng Nam

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Ngoài ra, Việt Nam cũng xuất hiện trong danh sách 17 nơi cần đến khi hết dịch của Travel&Leisure, một tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới. Danh sách này được đề xuất bởi 17 biên tập viên uy tín của Travel&Leisure, trong đó, biên tập viên Karen I. Chen đã gợi ý 2 điểm đến của châu Á là Việt Nam và Philippines.

"Tôi và bạn bè đã phải hủy chuyến du lịch đến Việt Nam và Philippines vào tháng 5 này. Tôi đã đến hầu hết các nước ở Đông Á và Đông Nam Á, chỉ còn lại mỗi hai quốc gia này là chưa ghé đến. Nhưng theo những gì tôi được nghe, thì có vẻ như đây mới là hai quốc gia tuyệt vời nhất" - Karen chia sẻ trên Travel&Leisure.

Empty

"Thật đáng buồn khi khá nhiều người châu Á đã phải trải qua sự kì thị tại các châu lục khác chỉ vì đợt bùng phát virus Corona đầu tiên là ở châu Á - mà bây giờ nó đã là đại dịch của toàn cầu. Tôi rất nóng lòng được quay trở lại châu lục giàu văn hóa và đầy sinh động này; nằm dài trên những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp, rồi lê la vỉa hè, ăn những món ăn đường phố siêu ngon với người lạ...".

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES