Trải nghiệm cuộc sống đường phố qua ứng dụng ảo

27/05/2020

Drive & Listen, một ứng dụng hoàn toàn mới, với tính năng cung cấp các chuyến tham quan - lái xe ảo đến 38 thành phố (con số vẫn đang cập nhật) nổi tiếng trên khắp thế giới, từ góc nhìn của người ngồi sau tay lái xe hơi.

Nếu bạn đang thèm thuồng cảm giác ngồi trong một chiếc xe và cứ thế rong ruổi trên những thành phố lạ, những cung đường mới; vừa lắng nghe tiếng radio đặc sệt “chất” địa phương cất lên rè rè từ trong xe, vừa lắng nghe cả những âm thanh huyên náo từ đường phố vọng vào… Hẳn bạn sẽ rất bất ngờ khi biết Drive & Listen - một ứng dụng mới ra đời, có thể đem đến cho người dùng tất cả những trải nghiệm sống động trên.

Ứng dụng Drive & Listen được lấy cảm hứng từ đường phố Istanbul (Ảnh: Hoàng Lê Giang)

Ứng dụng Drive & Listen được lấy cảm hứng từ đường phố Istanbul (Ảnh: Hoàng Lê Giang)

Chuyến “tham quan” này không chỉ đem đến cho bạn những hình ảnh chân thực về thành phố bạn đang “lái” xe qua, mà điểm đặc biệt còn nằm ở những âm thanh. Tiếng động cơ xe trộn lẫn với tiếng râm ran từ đường phố - một hợp âm sống động đến mức bạn sẽ dễ dàng tin rằng mình đang ngồi trên một chiếc xe thực; cùng lúc, chiếc radio “trong xe” sẽ phát những bài hát thịnh hành của vùng đất đấy, hoặc đọc một vài bản tin tức đang được phát trực tiếp bằng tiếng bản địa.

Người dùng có thể đắm mình trong cảnh vật và âm thanh của cuộc sống đường phố khi họ đi qua các điểm du lịch nổi tiếng như Paris, Havana, Rome, Miami, Barcelona, New York...

Người dùng có thể đắm mình trong cảnh vật và âm thanh của cuộc sống đường phố khi họ đi qua các điểm du lịch nổi tiếng như Paris, Havana, Rome, Miami, Barcelona, New York...

Ứng dụng này được thiết lập bởi Erkam Şeker, sinh ra ở Istanbul, hiện đang học thạc sĩ tại Munich. Anh đã ra mắt ứng dụng trên nền tảng đám mây Heroku, trong bối cảnh cả thế giới đang phải hạn chế di chuyển vì Covid-19. Ứng dụng Drive & Listen nhanh chóng trở thành một chiếc phao cứu sinh cho những tín đồ du lịch khao khát một chuyến đi, hay những người mắc kẹt đang nhung nhớ quê nhà…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Tôi đã rất nhớ cảm giác lái xe vòng quanh thành phố nơi quê mình, kể cả sự tắc nghẽn và ồn ào thường nhật của nó, thế là tôi tìm kiếm một vài video về đường phố Istanbul trên YouTube để xem tạm” - Erkram kể lại. “Khá là vui. Nhưng sau đó tôi bắt đầu nghĩ: sao không nghe đài radio trong lúc lái xe - để có trải nghiệm trọn vẹn y như thật nhỉ? Hẳn những người khác cũng cảm thấy tương tự như tôi”.

"Lái xe" trên đường phố Nice, Pháp

Khi người dùng mở ứng dụng, họ chọn thành phố họ muốn lái xe, dựa trên các video Erkam chọn lọc từ các kênh du lịch YouTube hoặc cảnh quay dashcam mà người dùng khác đã gửi. "Tôi cập nhật thêm các thành phố mới mỗi ngày", Erkam cho biết, "Nhiều người từ khắp nơi trên thế giới còn nhắn tin cho tôi và ngỏ ý muốn đóng góp video". Sau khi chọn một thành phố, người dùng có thể lựa chọn nghe âm thanh đường phố hoặc phát sóng trực tiếp từ đài phát thanh địa phương để nâng cao trải nghiệm.

Buenos, Argentina

Buenos, Argentina

"Lúc đầu, tôi tạo ra ứng dụng này để cho đỡ cảm giác nhớ nhà, nhưng giờ tôi nhận thấy đây cũng là một cách mới để khám phá các thành phố - ngay tại nhà bạn. Và nó cũng giúp chúng ta trở nên kiên nhẫn, thư thái hơn trong những ngày bị hoạt động hạn chế này".

Lan Oanh - Nguồn: Lonely Planet
RELATED ARTICLES