Top 9 bộ phim du lịch dành cho cả gia đình

08/05/2020

Bạn vẫn đau đầu khi chọn lựa những bộ phim có thể xem cùng cả gia đình, sao cho vừa phù hợp với sở thích xê dịch của mình, lại vừa đủ thu hút lũ trẻ con? Dưới đây là 9 bộ phim hoàn hảo về du lịch để cả gia đình bạn có thể cùng quây quần thưởng thức.

9. The Cave of the Yellow Dog (2005)

Empty

Bộ phim kể câu chuyện về một em bé Mông Cổ cùng cuộc sống trên thảo nguyên bao la. Vào một ngày, cô bé tìm được một chú chó nhỏ và nhanh chóng để chú trở thành người bạn thân nhất của mình. Nhiều chuyện bắt đầu xảy ra khi hai người bạn cùng thực hiện hành trình tìm về gia đình du mục của cô bé.

Đây là một bộ phim nhẹ nhàng với cốt truyện đơn giản, có thể sẽ khá khó để thu hút lũ trẻ con xem từ đầu đến cuối. Nhưng "phần thưởng" nằm ở cuối bộ phim, dành cho những ai kiên nhẫn: đó là bài học về cách tôn trọng, chấp nhận sự khác biệt trong cuộc sống của một số đứa trẻ - so với cuộc sống thường thấy ở những đứa trẻ khác. Trong phim cũng hiện ra rất nhiều khung cảnh bao la, rộng lớn ở thảo nguyên Mông Cổ, đủ để bạn tìm thấy một chân trời của riêng mình.

8. Mr. Bean’s Holiday (2007)

m4HoSKqgtjbwXkN4VvfueZCV9iN

Vào một ngày trời mưa gió ảm đạm ở nước Anh, Mr. Bean đã may mắn trúng giải nhất trong cuộc quay xổ số từ thiện ở nhà thờ, với phần thưởng hậu hĩnh gồm: một chiếc máy ảnh, 200 Euro và chuyến du lịch một tuần đến bãi biển xinh đẹp thuộc miền Nam nước Pháp. Với sự hậu đậu, ngờ nghệch "thương hiệu" của mình, hành trình đến với nước Pháp của Mr. Bean từ đó mở ra nhiều điều bất ngờ và thú vị.

Bộ phim này sẽ là một cách thức dễ thương để cả gia đình bạn cùng tham gia vào một chuyến du lịch nước Pháp trong vòng 90 phút. Có thể phong cách hài của thập niên 90 đã trở nên "lỗi thời" trong những năm 2020, nhưng sự dí dỏm của Mr. Bean sẽ chẳng bao giờ là cũ đối với những đứa trẻ.

7. Coco (2017)

Coco-1600x900-c-default

Nhân vật chính của phim là một cậu bé 12 tuổi, Miguel, luôn nung nấu giấc mơ trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng, song cả gia đình cậu lại rất "thù ghét" âm nhạc và cấm đoán cậu theo con đường này. Trong lễ hội Tưởng nhớ người chết của Mexico, Miguel lạc vào vùng đất Linh hồn (nơi linh hồn những người đã mất sinh sống). Tại đây, cậu gặp gỡ nhiều nhân vật đặc biệt, tham gia vào chuyến phiêu lưu kỳ diệu và từ đó giải đáp được những khúc mắc về cuộc sống và lịch sử gia đình mình.

Không chỉ đem đến hình ảnh sống động, âm nhạc cuốn hút hay thông điệp ấm áp về gia đình, bộ phim Coco còn khắc họa một cách chân thực và hấp dẫn về vẻ đẹp của truyền thống, văn hóa Mexico. Chắc chắn cả lũ trẻ lẫn người lớn sẽ đều bị cuốn theo hành trình của cậu bé Miguel đầy bản lĩnh này.

6. Moana (2016)

1_3kbYnQRIRRijKHdGbtTSWw

Ở một ngôi làng giữa biển khơi, có một cô bé đầy gan dạ, khao khát tự do và luôn tìm đến biển nhưng lại bị người làng ngăn cản - chính là Moana. Thế rồi, hòn đảo chết dần, cô được biển khơi trao tặng sứ mệnh vượt đại dương để cứu lấy nhân loại. Trên hành trình gian nan ấy của Moana còn xuất hiện những á thần và linh hồn từ những câu chuyện sử thi, thần thoại có thật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lấy bối cảnh văn hóa Polynesia và cốt truyện liên quan đến một cô gái trẻ đang thực hiện hành trình giải cứu quê hương, Moana luôn có mặt trong danh sách những bộ phim du lịch dành cho trẻ em, tạo cảm hứng cho những đứa trẻ về lòng quả cảm, sự bản lĩnh và mối gắn kết với tự nhiên.

5. PADDINGTON (2015)

Empty

Bộ phim kể về một chú gấu con, với niềm đam mê to lớn với nước Anh, đã một mình chu du đến tận London để tìm cho mình một mái nhà. Tại đây, chú may mắn được gia đình nhà Brown tốt bụng đưa về nhà họ ở tạm, họ đặt tên cho chú là Paddington. Song, do sự khác biệt với những người dân sinh sống xung quanh mà Paddington gặp khá nhiều phiền toái lẫn những tình huống trớ trêu; cũng như đối mặt với một thử thách nghiêm trọng, có nguy cơ đe dọa tới tình cảm giữa gia đình nhà Brown và Paddington.

Bắt đầu với bối cảnh ở Peru cùng những chiếc sandwich trứ danh, những thước phim màu sắc di chuyển dần đến London, dẫn dắt bạn vào một cuộc phiêu lưu hài hước, ấm áp và sâu sắc tại thủ đô của xứ sở sương mù. Nếu yêu thích Paddington, bạn có thể xem tiếp phần 2 hấp dẫn không kém của bộ phim - dù phần 2 không tập trung nhiều vào tinh thần du lịch như phần đầu.

4. HOLIDAY IN THE WILD (2019)

Empty

Khi chồng đột ngột chấm dứt cuộc hôn nhân, Kate Conrad, một cô gái sành điệu, quyết định tự thực hiện chuyến du lịch "trăng mật" đến châu Phi. Lang thang giữa chốn hoang dã, cô thậm chí đã nhận nuôi một chú voi mồ côi, từ đó bén duyên với tình yêu mới của đời mình.

Là một trong vô vàn bộ phim nói về bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời một con người, điểm nổi bật của Holiday in the wild (Nghỉ lễ nơi hoang dã) nằm ở... chú voi con, và khung cảnh bao la vô tận của bầu trời châu Phi. Đặc biệt với những ai vốn có tình yêu dành cho lục địa đen, đây sẽ là một bộ phim ngọt ngào hoàn hảo.

3. Fly Away Home (1996)

8242551

Chịu không nổi các dự án "điên khùng" của ông chồng nghệ sĩ, cô vợ bồng con ra đi. Sau 9 năm chu du khắp thế giới, cô đột ngột qua đời do tai nạn. Từ Canada, ông bố đến đón cô con gái về sau khi vợ mất, từ đây hàng loạt vấn đề bắt đầu nảy sinh giữa hai cha con - khi ông bố luôn mải túi bụi trong những tác phẩm của mình. Rút cục, nhờ việc cùng nhau tìm cách giúp cho đàn vịt trời lạc mẹ bay về miền Nam trú đông, hai cha con cũng tìm lại được sự gắn kết tình cảm tưởng như đã mai một bấy lâu.

Bộ phim được thực hiện với kinh phí khá ít ỏi, những hình ảnh thôn quê của Canada cũng được thể hiện trên phim một cách mộc mạc, bình dị. Nhưng bằng chính sự hoang sơ và dễ thương đó, bộ phim thuyết phục chúng ta rằng chỉ có thiên nhiên - với vẻ đẹp hiền hòa, thuần khiết không bóng bẩy - mới có thể hàn gắn những vết thương lòng, gắn kết con người lại với nhau.

2. where the wild things are (2009)

fea_16wildthings2_10-16-2009_8LH6BA3

Where the wild things are (Nơi của loài hoang dã) là bộ phim được dựng dựa trên tác phẩm truyện cùng tên (của tác giả Maurice Sendak, phát hành năm 1963), và nhanh chóng thu hút không chỉ khán giả nhí mà còn cả các bậc phụ huynh khi phim ra rạp.

Bộ phim kể về câu chuyện của cậu bé tinh nghịch Max, vào một đêm như mọi đêm, những điều kì bí bỗng xảy ra trong căn phòng cậu: rừng rậm, biển cả từ trong trí tưởng tượng của Max bỗng hiện ra ngay trước mắt cậu. Max không ngần ngại trèo thuyền đến mảnh đất "nơi của những loài hoang dã", một mình đương đầu với chúng, tìm cách thu phục chúng, trở thành vua và nhập cuộc vui với những thần dân hoang dã của mình...

Rất nhiều khán giả cùng đồng tình rằng dù mang mác phim thiếu nhi, Where the wild things are thực chất là bộ phim dành cho các ông bố bà mẹ nhìn lại thời thơ ấu của mình. Bản thân nhà biên kịch lẫn đạo diễn phim, Spike Jonze đã từng nói rằng: "Mục đích chính của tôi không phải là làm phim thiếu nhi. Cái tôi muốn ghi nhận lại là những thước phim về thời thơ ấu".

1. The Secret Life of Walter Mitty (2013)

1_P-FE84x1HpORkDWigu_QMQ

Cuộc "khủng hoảng" xảy đến với Walter Mitty khi anh ở độ tuổi 40, không có trải nghiệm đặc sắc đáng nhớ nào trong cuộc đời ảm đạm của mình. Thế rồi dòng đời xô đẩy, từ một nhân viên văn phòng, trong chớp mắt anh đã trở thành kẻ phiêu lưu liều lĩnh - từ Greenland đến Iceland, và đến tận đỉnh Himalaya.

Đối với người lớn, những người theo chủ nghĩa xê dịch, The secret life of Walter Mitty (Cuộc sống bí mật của Walter Mitty) hẳn không phải là một bộ phim lạ lẫm. Vậy hãy thử giới thiệu bộ phim này với lũ trẻ và chờ đợi kết quả! Hoặc bộ phim sẽ khiến lũ trẻ được mở mang tầm mắt; hoặc sẽ để lại cho chúng những câu hỏi bỡ ngỡ về thế giới rộng lớn ngoài kia; hoặc, sẽ là dịp để cả gia đình bạn cùng trao đổi, "giải đáp" cho nhau về vẻ đẹp, giá trị và ý nghĩa của cuộc sống mà bộ phim đã truyền tải.

Lan Oanh
RELATED ARTICLES