50 bộ phim về du lịch hay nhất mọi thời đại (Phần 2)

02/04/2020

Tiếp nối phần 1, 30 bộ phim hay nhất về du lịch tiếp theo trong phần 2 dưới đây sẽ giúp các tín đồ du lịch bớt buồn chán trong thời gian cách ly toàn xã hội hiện nay.

21. Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain (Amélie - 2001)

20

“Amélie” như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại tươi sáng đẹp đẽ với Paris được khắc hoạ rất đỗi ngọt ngào. Thành phố qua lăng kính máy quay của Jean-Pierre Jeunet trở nên sống động đầy màu sắc, còn Audrey Tautou thì hoá thân vào vai một “nữ anh hùng cô độc”. Thước phim theo chân cô khắp nơi, từ những con đường uốn lượn ở Montmartre, đến kênh đào Saint-Martin với làn nước xanh trong vắt. Mọi thứ dường như toả sáng từ bên trong vậy, đến cả ánh đèn đỏ mờ ảo ở cửa hàng người lớn Pigalle cũng đẹp đẽ lạ thường. Chưa bao giờ Paris lại trông mơ mộng đến thế.

22. Lữ quán Tây Ban Nha (L’Auberge Espagnole - 2002)

21

Đối với bất cứ ai từng đi du học hoặc có thời gian sinh sống tại nước ngoài thì biết đến “Lữ quán Tây Ban Nha” cũng tuyệt như khám phá ra Rosetta Stone vậy (Rosetta Stone là một công ty chuyên phát triển phần mềm học ngôn ngữ). Bộ phim kể về câu chuyện của chàng học sinh người Pháp, Xavier, trên cuộc hành trình đến Barcelona để tìm lại chính bản thân mình. Tại đây, Xavier đã có quãng thời gian khó quên trong đời khi phải học cách chung sống với sáu người bạn sinh viên quốc tế khác trong cùng một căn hộ tập thể, cùng nhau đối mặt và giải quyết những khó khăn về rào cản văn hoá, ngôn ngữ. Đặc biệt là Audrey Tautou, nữ chính ngọt ngào của “Amélie”, cũng góp mặt trong bộ phim này.

23. Catch Me If You Can (2002)

22

“Catch Me If You Can” kể lại một câu chuyện có thật dựa trên tiểu sử của Frank Abagnale (do Leonardo DiCaprio thủ vai) về cuộc truy tìm không ngừng nghỉ của Carl Hanratty (Tom Hanks thủ vai) - một nhân viên FBI bên bộ phận phòng chống lừa đảo ngân hàng. Frank được biết đến là siêu lừa đảo trẻ tuổi nhất nước Mỹ và lần này, hắn ta mạo danh phi công trẻ Pan Am với một kế hoạch phạm tội kĩ càng. Những thước phim mang hơi hướm cổ điển này của đạo diễn Steven Spielberg đã để lại dấu ấn đặc biệt cho bộ phim, thậm chí ta còn có thể nhìn thoáng qua kiệt tác theo phong cách vũ trụ của kiến trúc sư Eero Saarinen ở cổng đón khách TWA tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy. Cổng này đã được tái xây dựng thành một khách sạn và vừa chính thức khai trương vào tháng 5 năm 2019 vừa qua.

24. Lạc lối ở Tokyo (Lost in Translation - 2003)

23

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cuộc tình chớm nở giữa một diễn viên hết thời Bob Harris (Murray) và một cô gái vừa tốt nghiệp đại học Charlotte (Johansson). Họ tình cờ gặp nhau tại một khách sạn ở Tokyo và rồi nỗi cô đơn, sự đồng cảm đã đưa hai con người xa lạ ấy xích lại gần nhau. Các cảnh phim được quay theo phong cách nghệ thuật quen thuộc của đạo diễn Sofia Coppola, khắc hoạ sống động bức tranh Tokyo đầy màu sắc: từ cảnh quan của khách sạn cao cấp Park Hyatt đến các quán karaoke và đường phố với vô vàn những ánh đèn neon. Mọi thứ đẹp đến nỗi nếu nói rằng đây là một bộ phim quảng cáo du lịch cho Tokyo thì hẳn cũng chẳng mấy ai nghi ngờ gì.

25. Dưới Ánh mặt trời Tuscan (Under the Tuscan Sun - 2003)

25

Trước “Ăn, Cầu nguyện và Yêu”, ta đã có “Dưới ánh mặt trời Tuscan”. Bộ phim kể về một người phụ nữ quyết định mua hẳn một căn biệt thự tại Ý sau cuộc hôn nhân tan vỡ. Nhìn Frances (Diane Lane) biến căn hộ mới thành một mái ấm tuyệt đẹp và theo chân cô tới Bờ biển Amalfi xanh trong lộng gió, đột nhiên ta sẽ thấy ý tưởng bỏ lại sau lưng tất cả để bắt đầu cuộc sống mới chẳng còn ngớ ngẩn chút nào nữa. Dù sao thì bằng cách này hay cách khác, những mong ước của Fraces dần trở thành hiện thực dưới ánh mặt trời rực rỡ vùng Tuscana.

26. Chuyện bên lề (Sideways - 2004)

26

Những vườn nho xinh đẹp vùng California quả thật rất nổi tiếng, nhưng văn hoá rượu vang nơi đây cũng không hề kém cạnh. Rượu vang - và đó chính là điều khiến “Chuyện bên lề” trở nên đặc biệt. Bộ phim nhẹ nhàng vui nhộn này một cái nhìn tinh tế, hài hước về tuổi bốn mươi, lứa tuổi bắt đầu định sự thành công của đời người. Bên cạnh một cốt truyện tuyệt vời với những nhân vật tuyệt vời, bộ phim còn dẫn khán giả đến các căn phòng thử nếm của khu làm rượu vang vùng Santa Barbara và tất nhiên, có những cảnh quay vườn nho đẹp hút hồn.

27. Hành trình Nam Mỹ (The Motorcycle Diaries - 2004)

27

Đúng như cái tên, bộ phim kể về chuyến hành trình xuyên châu Mỹ của Ernesto "Che" Guevara (Gael García Bernal đóng) và người bạn thân Alberto Granado (Rodrigo de la Serna thủ vai), mở ra trước mắt anh chàng Che những bất công chính trị còn tồn tại trên vùng đất này. Đạo diễn Walter Salles theo dấu chân hai người qua hầu hết những địa danh chủ yếu ở Nam Mỹ, từ dãy núi Andes đến khu tàn tích Inca Machu Picchu và thậm chí là cả một thuộc địa cùi (nơi dùng để cách ly những người mắc bệnh phong) ở San Pablo.

28. Hoa hậu nhí (Little Miss Sunshine - 2006)

28

Bạn nghĩ rằng những chuyến du lịch cùng với gia đình thật lằng nhằng rắc rối ư? Ồ, đấy là bạn còn chưa chịu đến cảnh phải nhồi nhét chung với một ông bố vợ già, một cậu con trai thề không hé răng một lời cho đến khi vào được trường phi công, một ông anh trai có nguy cơ tự tử, một gã chồng làm việc quá sức và một đứa con gái láu cá cứ khao khát được tham gia cái cuộc thi sắc đẹp nào đó, trên một chiếc VW Bus cũ kĩ màu vàng choé, đúng không? Thế nhưng tổ hợp nghe có vẻ kì lạ trên lại là những nhân vật chính trong bộ phim chúng ta đang nói tới ở đây. Thành thực ra thì diễn xuất của Toni Collette chỉ có thể đánh giá là tạm ổn. Vậy nhưng bằng một cách nào đó, “Hoa hậu nhí” vẫn trở thành một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hài hước và nỗi nhớ gia đình, để rồi cuối cùng khi bộ phim khép lại, khán giả còn cảm thấy một dư âm ấm áp, nhẹ nhàng.

29. Đường đến tâm linh (The Darjeeling Limited - 2007)

29

Trong bộ phim này, đạo diễn Wes Anderson đã xây dựng một câu chuyện về gia đình người Mỹ với cuộc hành trình bằng tàu hoả xuyên Ấn Độ. Trên con tàu chật chội chạy xình xịch khắp tiểu lục địa ấy, ba anh em nhà Whitman cùng kiếm tìm một cơ hội để cứu vãn mối quan hệ đã dần sứt mẻ của nhau. Những thước phim của Anderson đã ghi lại vô vàn khung cảnh xinh đẹp lạ kì của một nước Ấn đầy màu sắc, và cho dù là sa mạc cằn cỗi hay núi rừng xanh biếc cũng đều là những phong cảnh đẹp mê hồn.

30. Về với thiên nhiên (Into the Wild - 2007)

Empty

Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên kể lại một câu chuyện có thật về chuyến đi xuyên Bắc Mỹ của Christopher McCandless cùng với cuộc sống của anh ở vùng hoang dã Alaska vào đầu những năm 1990. Có những người xem sự ra đi của Christopher là một điều thơ mộng, nhưng cũng có nhiều người lại lấy đó làm sợ hãi. Cho dù cái chết của anh có là do ngu ngốc hay sự cô độc, thì ta cũng không thể phủ định ý nghĩa sâu sắc và vẻ đẹp hoang dã, vắng vẻ của “Into the Wild”, cũng như tài năng nghệ thuật của đạo diễn Sean Penn. Trong vai McCandless, Emile Hirsch cũng đã ngồi trên những chuyến xe lửa dài vô tận, chèo thuyền trên dòng Colorado, leo lên những đỉnh núi tuyết hay thậm chí là trầm mình xuống Thái Bình Dương.

31. Cặp đôi sát thủ ở Bruges (In Bruges - 2008)

31

Nhân vật chính của bộ phim được trao cho Colin Farrell trong vai Ray, một tay súng người Ireland sống ở một trong những thành phố đẹp nhất nước Bỉ. Bruges vốn đã là một điểm du lịch thơ mộng, dịu dàng, một thị trấn với nét đẹp xưa cũ, cổ kính, dưới câu chuyện hài kịch đen của Martin McDonagh lại càng trở nên quyến rũ và khó cưỡng hơn bao giờ hết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

32. Chuyện tình ở Barcelona (Vicky Cristina Barcelona - 2008)

32

Hầu hết các bộ phim của Woody Allen đều bày tỏ sự kính trọng tới thành phố New York, nhưng năm 2008 ông đã bất ngờ thay đổi phong cách với “Chuyện tình ở Barcelona”. Bộ phim là câu chuyện của những chuyến phiêu lưu và cả những mối tình đeo đuổi của hai người phụ nữ trẻ khi đến với Barcelona. Và rồi thành phố ấy nghiễm nhiên trở thành một nhân vật nổi bật của bộ phim. Một khi xem đến những thước phim về các công trình kiến trúc huy hoàng và những cảnh quan đẹp như tranh vẽ, dám cá rằng bạn sẽ ngay lập tức muốn thưởng thức một giai điệu Tây Ban Nha và chỉ ước gì mình đang ở Barcelona.

33. Vút bay (Up - 2008)

33

Đúng là “Up” thuộc dòng phim hoạt hình kĩ thuật số chẳng khác gì “Câu chuyện đồ chơi”, nhưng chắc chắn một điều nó chẳng thể là một bộ phim chỉ dành cho trẻ em. Đây là tiếng ca về tình yêu và sự mất mát, là câu chuyện về ông già Carl cáu kỉnh cùng cậu bé Russell vụng về. Cả hai đã có một chuyến du lịch kì lạ nhất trên đời: lơ lửng trong căn nhà của Carl với hàng trăm quả bóng bay sặc sỡ, tiến về Nam Mỹ để kiếm tìm vùng đất Thác Thiên đường. “Up” là một trong những bộ phim hiếm hoi về du lịch mà các nhân vật chính lững lờ “trôi” trên trời, và dường như chẳng điều gì có thể cản bước họ ngoại trừ chút trọng lực của quả địa cầu. Đừng quên mang theo một hộp khăn giấy nếu bạn muốn xem “Up” nhé, chắc chắn bộ phim tuyệt vời này sẽ lấy của bạn không ít nước mắt đâu.

34. Chơi vơi (Up in the Air - 2009)

34

Trong bộ phim này, George Clooney đóng vai Ryan, một chuyên sa thải nhân viên (tức là, các công ty thuê anh ta bay khắp đất nước để thông báo cho những người lạ rằng họ đã mất việc), và cũng là một người rất thích đi đây đi đó. Theo suốt bộ phim là một cuộc sống rất đơn độc củ Ryan và các triết lý sống mà anh rao giảng cho những người mình gặp trong suốt chặng đường. Phim được quay chủ yếu ở St. Louis, Missouri và một số các thành phố lớn khác như Detroit, Michigan hay Omaha,…

35. Away We Go (2009)

35

Vài tháng trước khi đứa bé chào đời, đôi vợ chồng trẻ Verona (Maya Rudolph đóng) và Burt (John Krasninski thủ vai) quyết định lên đường thực hiện một chuyến hành trình với mục đích cuối cùng là tìm được nơi thích hợp cho cuộc sống gia đình. Họ đã đi từ Phoenix và Tucson tới tận Madison và Montreal. Những con đường và những thành phố ấy chưa bao giờ lại thân thiện, dễ mến đến thế. “Away We Go” là một “tour du lịch online” hoàn hảo xuyên suốt vùng Bắc Mỹ, rất thích hợp để thưởng thức trong thời điểm hiện nay nếu bạn đã chán ngấy cuộc sống nhạt nhẽo trong nhà.

36. Chuyến đi bất đắc dĩ (The Trip - 2010)

36

Dù motip có vẻ giống nhưng “The Trip” lại không thực sự là một bộ phim hài về chủ đề bạn thân, vì các nhân vật do hai danh hài người Anh Rob Brydon và Steve Coogan thủ vai nghe chừng không ưa nhau lắm. Dù vậy thì đây vẫn là một bộ phim rất vui nhộn. Khán giả sẽ cùng Brydon và Coogan đi du lịch khắp nước Anh, dùng bữa trong những nhà hàng sang trọng, suy ngẫm về ý nghĩa cuộc sống, về cái chết, và về những mối quan hệ. Đừng quên ngắm nhìn những khung cảnh đẹp tuyệt vời của vùng quê nước Anh nữa nhé.

37. Nửa đêm ở Paris (Midnight in Paris - 2011)

37

Gil Pender, do Owen Wilson thủ vai, là một nhà biên kịch mắt lúc nào cũng mở to và là một tiểu thuyết gia đầy tham vọng. Anh đến Paris du lịch cùng vị hôn thê sống nặng về vật chất, Inez (Rachel McAdams thủ vai), và bố mẹ giàu có của cô. Một đêm nọ ở kinh đô ánh sáng, Gil uống say và đi lạc. Vào lúc nửa đêm, một chiếc xe hơi Peugeot kiểu 176 đỗ lại bên cạnh anh và những vị khách ăn vận quần áo của những năm 1920 mời anh lên xe. Họ cùng nhau đến một bữa tiệc và ở đó, Gil nhận ra rằng mình đã du hành thời gian ngược trở lại những năm 20.

38. Khách sạn diệu kì (The Best Exotic Marigold Hotel - 2011)

38

“Khách sạn diệu kì” theo chân một nhóm các ông già bà lão người Anh quyết định sống một cuộc sống nghỉ hưu đặc biệt tại đất nước Ấn Độ kì thú. Bùi tai trước những màn quảng cáo về một khu khách sạn Hoa Vạn Thọ (Marigold Hotel) mới được tân trang ở Jaipur với phòng nghỉ sang trọng và dịch vụ chu đáo, họ đã đến tận nơi chỉ để phát hiện ra nơi đây chỉ còn là một cái vỏ cũ kỹ. Một bộ phim hài nhẹ nhàng rất đáng yêu, phải thú thật là vậy, đã chứng minh rằng du lịch luôn có thể mang đến cho ta những tiếng cười sảng khoái và khuấy động không khí tuyệt vời, dù ta có ở bất kì độ tuổi nào đi chăng nữa.

39. Bí mật của Walter Mitty (The Secret Life of Walter Mitty - 2013)

39

Có thể nói đây là hiện thân trực quan của một cốt truyện “giang hồ cát bụi”. Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của Walter Mitty (Ben Stiller thủ vai), một chàng nhân viên văn phòng với những mơ mộng không bao giờ dứt, khi anh dấn thân vào một chuyến phiêu lưu với đầy ắp những điều không tưởng. Mitty dẫn bước chúng ta từ Manhattan đến Greenland, băng qua những con đường ở Iceland và thậm chí đến tận dãy Himalayas hùng vĩ. Bộ phim tuyệt vời đến nỗi nó có thể thôi thúc một kẻ lười nhác chẳng bao giờ đi đâu lập tức khao khát mua ngay cho bản thân một tấm vé du lịch.

40. Khách sạn đế vương (The Grand Budapest Hotel - 2014)

40

Đây là một bộ phim hài do Wes Anderson biên kịch và đạo điễn, lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Stefan Zweig. Trong phim, Ralph Fiennes đóng vai một người quản lý khách sạn phải tìm mọi cách chứng minh mình vô tội sau khi bị quy kết vào tội giết người.

41. Dấu chân hành trình (Tracks - 2014)

41

Hoá thân vào nhân vật nhà văn Robyn Davidson, Mia Wasikowska bước chân vào cuộc hành trình băng qua Tây Úc đẹp tuyệt vời, đồng hành với cô chỉ có bốn con lạc đà và một chú chó trung thành bầu bạn. Một vài trong số rất ít những người có mặt trong chuyến đi độc hành ấy là chàng nhiếp ảnh gia của National Geographic hay ông già bản địa tên Eddy. Chuyến phiêu lưu đẹp đẽ của Davidson không chỉ là một điểm nhấn nổi bật về chủ đề nữ giới vào những năm 70, mà cho đến tận ngày nay, nó vẫn là nguồn truyền cảm hứng vô cùng cho bất cứ ai muốn khám phá thế giới.

42. Chuyến phiêu lưu hoang dã (Wild - 2014)

42

Dựa trên dựa trên cuốn sách cùng tên bán chạy nhất năm 2012 của tiểu thuyết gia Cheryl Strayer, “Wild” là hồi ký về chuyến hành trình đi bộ 1.770km dọc theo đường mòn Pacific Crest Trail của Cheryl khi cô 22 tuổi sau nỗi đau mất mẹ, gia đình tan nát và cuộc hôn nhân chóng tàn. Trên chuyến hành trình tìm về với bản ngã ấy, cô đã đến vùng đất Mojave bụi bặm, vượt những khu rừng rậm rạp, băng qua cánh đồng đầy tuyết và bước trên những con đường mòn lầy lội, để rồi cuối cùng chữa lành trái tim tưởng chừng đã tan vỡ.

43. Điệp viên 007: Bóng ma Spectre (Spectre - 2015)

43

"Spectre" là phần phim thứ 24 về điệp viên James Bond sản xuất bởi Eon Productions. Daniel Craig lần thứ tư thủ vai James Bond trong bộ phim này, và Christoph Waltz đóng vai kẻ phản diện Ernst Stavro Blofeld. Cũng như trong hầu hết các phần phim khác về Bond, “Spectre” có những cảnh quay xuyên vô số biên giới, từ Áo đến Ý, đến cả Morocco, và ở đó thiên nhiên được khắc hoạ xinh đẹp vô cùng trong những cuộc chiến của đặc vụ MI6.

44. Carol (2015)

Screen Shot 2020-04-02 at 02.13.43

“Carol” kể lại câu chuyện về một mối tính ngang trái giữa nữ nhiếp ảnh gia Therese (Rooney Mara thủ vai) và nàng Carol (Cate Blanchett thủ vai) sắp ly hôn. Tình cảm dần lớn theo bước chân hai người trên chuyến hành trình từ New York, băng qua Ohio đến Illinois và tới Iowa.

45. Call Me By Your Name (2017)

45

Đây là tác phẩm cuối cùng trong bộ ba tác phẩm mang tên “Desire” (Khát vọng) của đạo diễn Luca Guadagnino, sau “I Am Love” (Tôi là Ái tình - 2009) và “A Bigger Splash” (Chuyến thăm bất ngờ - 2015). Lấy bối cảnh tại vùng nông thôn miền Bắc nước Ý năm 1983, “Call Me by Your Name” tập trung xoay quanh mối quan hệ lãng mạn giữa Elio Perlman (Timothée Chalamet), một thiếu niên 17 tuổi và chàng sinh viên 24 tuổi người Mỹ, trợ lí thực tập cho cha của Elio, Oliver (Armie Hammer) khi anh có khoảng thời gian đến ở nhờ tại nhà cậu. Họ bên nhau trong buổi đạp xe qua những quảng trường hàng trăm tuổi, trong lần lặn tìm hoá thạch dưới hồ Garda và những bữa sáng với trứng lòng đào cùng những quả đào tươi mới hái.

46. Khu phố Roma (Roma - 2018)

46

Đây là một bộ phim được quay tại Mexico do Alfonso Cuarón đạo diễn, xoay quanh câu chuyện về Cleo, một nữ giúp việc tại thành phố Mexico (cũng chính là quê hương của Cuarón) những năm 1970. Kiệt tác điện ảnh chỉ với hai màu đen trắng này đã khắc hoạ sinh động khu phố Colonia Roma với những khu nhà tạp hoá và hàng dây phơi quần áo phấp phới. Khác với Colonia Roma của ngày nay đã sang trọng hơn rất nhiều, “Roma” đã tái hiện lại hoàn hảo hình ảnh khu phố tuổi thơ của Cuarón hơn 50 năm về trước.

47. Con nhà siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asians - 2018)

47

Đây là câu chuyện về Rachel Chu, một nữ giảng viên người Mỹ gốc Hoa với chuyến đi tới Singapore ra mắt gia đình chồng chưa cưới. Điều cô không ngờ là người mình yêu rất giàu có, và gia đình của anh đã quen sống trong thế giới thượng lưu với những bữa tiệc xa xỉ trên du thuyền bạc tỉ hay những đám cưới phung phí tiền bạc như hoàng gia. Nhưng cũng nhờ tất cả những sự xa hoa đó, Rachel đã có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp nóng bỏng của thành phố ở những nơi sôi động bậc nhất: công viên Gardens by the Bay, bể bơi vô cực ở Marina Bay Sands, dãy cửa hàng pastel ở Khu phố Tàu, và còn cả những trung tâm ăn uống với vô vàn món ăn đường phố ngon tuyệt hảo.

48. Lễ hội đẫm máu (Midsommar - 2019)

48

“Lễ hội đẫm máu” là câu chuyện xoay quanh cô gái Dani cùng bạn trai và ba người bạn khác đi du lịch tới ngôi làng Hårga tại Thụy Điển. Chuyến đi của họ trùng vào dịp làng Hårga tổ chức lễ hội mừng ngày hạ chí. Bên cạnh những nghi thức sùng bái rùng rợn khiến khán giản rợn tóc gáy, vẫn có những cảnh quay đẹp tuyệt đã toả sáng nổi bật trong bộ phim: cảnh về buổi biểu diễn Florence Pugh và những thước phim về vùng quê đầy nắng của Thụy Điển. Ánh sáng rải đều rực rỡ trên các trang trại miền bắc Thuỵ Điển, hay những đồng cỏ xanh tươi và rừng lá kim bạt ngàn cũng sẽ khiến bạn mong muốn được đến nơi đây ngay lập tức.

49. Lời từ biệt (The Farewell - 2019)

49

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77, Awkwafina của “Lời từ biệt” đã giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phim ca nhạc/hài xuất sắc nhất. Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống của người Mỹ gốc Hoa, về sức mạnh gia đình và những thách thức khi phải đối mặt với nỗi đau ly biệt. Những thước phim theo chân cô gái nhỏ Billi (Awkwafina thủ vai) khi cô rời nhà ở New York để đến thăm bà ở Trường Xuân, một vùng phía đông bắc Trung Quốc. Chuyến viếng thăm dưới danh nghĩa tham dự đám cưới nhưng thật ra nó chỉ cái cớ để cả đại gia đình được đoàn tụ khi biết tin người bà của mình chỉ còn vài tuần để sống. Trong khi đó, bà lại là người duy nhất hoàn toàn không biết đến căn ác bệnh của mình. Bộ phim có nhiều cảnh xúc động nhưng cũng có không ít khoảnh khắc hài hước, ngọt ngào.

50. Chuyện ngày xưa ở... Hollywood (Once Upon a Time in… Hollywood - 2019)

50

Những bộ phim của Quentin Tarantino thường có xu hướng tập trung nhiều vào cốt truyện và phát triển nhân vật hơn là bối cảnh, tuy nhiên vị đạo diễn tài ba này cũng rất biết cách kết hợp địa điểm quay phim khéo léo vào trong dòng chảy phức tạp của câu chuyện trên màn ảnh. Ví dụ điển hình nhất về kĩ thuật này chính là bộ phim mới nhất của ông - “Chuyện ngày xưa ở... Hollywood”. Không chỉ trông chờ vào xúc cảm của diễn viên và ngôn ngữ biểu đạt, Tarantino đã sử dụng kết hợp những cảnh quay quét chậm trên Đại lộ Hollywood, cùng với phông nền là các địa điểm nổi tiếng như làng Westwood nhằm tạo cho khán giả hiệu ứng thơ mộng về một Los Angeles vào cuối những năm 1960.

Phương Anh - Nguồn: Conde Nást Traveler
RELATED ARTICLES