Xem miễn phí 6 vở ballet và opera kinh điển trên Youtube

28/03/2020

Từ tối 27/3, trên kênh Youtube chính thức của Nhà hát Bolshoi (Nga) sẽ công chiếu 6 vở ballet và opera nổi tiếng gồm Hồ Thiên nga, Công chúa ngủ trong rừng, Cô dâu của Sa hoàng, Marco Spada, Boris Godunov và Kẹp hạt dẻ.

Không cần phải đi đâu xa, không cần lo lắng không mua được vé và cũng chẳng tốn một đồng nào, bạn vẫn có thể xem những vở ballet và opera kinh điển của nước Nga xinh đẹp khi ở nhà trong những ngày chống dịch Covid-19.

Từ tối 27/3, trên kênh Youtube chính thức của Nhà hát Bolshoi - Nga sẽ công chiếu 6 vở ballet và opera nổi tiếng vào lúc 19h theo múi giờ GMT+3, tức khoảng 23h đêm Việt Nam. Video sẽ được giữ lại trong vòng 24 tiếng, sau đó mới bị xóa đi.

Hồ Thiên nga (27/3)

Hồ Thiên nga (27/3)

Công chúa ngủ trong rừng (28/3)

Công chúa ngủ trong rừng (28/3)

Cô dâu của Sa hoàng (1/4)

Cô dâu của Sa hoàng (1/4)

Marco Spada (4/4)

Marco Spada (4/4)

Boris Godunov (7/4)

Boris Godunov (7/4)

Kẹp hạt dẻ (10/4)

Kẹp hạt dẻ (10/4)

Một khán giả Việt Nam chia sẻ về vở ballet Hồ Thiên Nga được công chiếu vào tối 27/3: "Khen Svetlana Zakharova thì đúng là thừa, nhưng biết làm sao được! Nàng quả là tuyệt vời, còn đôi tay của nàng thì... không thể diễn tả nổi, có cảm giác mỗi cử động đều chạm vào trái tim!

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các màn solo của Odette và Odile đều tuyệt diệu. Bạn Rodkin có bị nàng làm mờ nhạt, nhưng cũng tốt, các màn múa đôi đều rất ổn. Phần kết thì rất đau buồn, đặc biệt trong thời buổi dịch bệnh ngày nay... cuộc sống và cái chết cách nhau trong gang tấc, và mỗi một sai lầm đều không thể sửa chữa.

Còn corps de ballet của Bolshoi thì đúng là đẳng cấp, đều tăm tắp. Mấy con thiên nga đen trong màn 3 và 4 thì chắc là Grigorovich thêm vào trong cái phiên bản cuối này, cũng rất hợp lý. Tóm lại, một vở ballet tuyệt vời, bõ công mình thức để xem!".

Sau vở Hồ thiên nga, nhà hát dự kiến công chiếu năm vở ballet và opera: Công chúa ngủ trong rừng (ngày 28/3), Cô dâu của Sa Hoàng (ngày 1/4), Marco Spada (ngày 4/4), Boris Godunov (ngày 7/4) và Kẹp hạt dẻ (ngày 10/4).

Video giới thiệu chương trình:

Hà Lê
RELATED ARTICLES