Các travel blogger đang làm gì trong mùa dịch?

22/03/2020

Vốn có cuộc sống gắn liền với những chuyến chu du khắp nơi nhưng dịch Covid-19 bùng nổ, các travel blogger đã phải hủy phần lớn kế hoạch. Hãy cùng nghe các travel blogger nói về cách họ đã điều chỉnh cuộc sống mình như thế nào trong thời điểm này.

HOÀNG LÊ GIANG: “SÁNG NGẮM TUẦN LỘC, CHIỀU NGẮM TUYẾT RƠI”

Nguồn: Hoàng Lê Giang

Nguồn: Hoàng Lê Giang

Travel blogger Hoàng Lê Giang có lẽ là một trường hợp hiếm hoi khi phải trải qua hai lần cách ly liên tiếp. Lần một tại Mông Cổ, vì trước đó anh có quá cảnh tại Hàn Quốc. Hết 14 ngày cách ly tại Mông Cổ và hoàn toàn khỏe mạnh, anh bay sang Na Uy và tiếp tục tự thực hiện cách ly lần hai, theo khuyến khích của Chính phủ nước này.

“Nơi tôi ở là Finnmark, một tỉnh ở phía bắc Na Uy, cũng là cực Bắc châu Âu. Tôi ở nhà gỗ tận trên rừng, nhiệt độ ngoài trời trung bình -20oC” - Hoàng Lê Giang chia sẻ về cuộc sống cách ly hiện tại của mình. “Ở trên núi chẳng thiếu thốn gì, bạn bè thì tử tế. Ngày ngày đều có thịt phơi khô và rất nhiều bánh mì; khát thì đi xuống sông lấy nước; muốn đốt củi thì tự đi đốn đem về. Nếu không bận thì sáng sáng ngắm tuần lộc, chiều đến ngắm tuyết rơi”.

Empty
Nguồn: Hoàng Lê Giang

Nguồn: Hoàng Lê Giang

“Những người chăn tuần lộc họ cũng không nói nhiều về chuyện virus này, vì họ còn bận lo thời tiết và đoàn tuần lộc, nghĩ về mùa hè sắp tới và việc kinh doanh của năm sau. Bình thường họ đã sống biệt lập, nhà này cách nhà kia 2-3 km nên giờ cuộc sống không khác gì trước đây, chỉ có tivi vẫn ra rả một vấn đề... Quả là một thời điểm lạ kỳ”.

QUYÊN LÊ (MISA GJONE): “TÔI DU LỊCH QUA… SCRAPBOOK”

Nguồn: Quyên Lê

Nguồn: Quyên Lê

“Mới đầu, mục đích tôi làm scrapbook chỉ để giết thời gian giữa mùa dịch corona, làm xong thì sẽ đem ‘khoe’ lên mạng. Nhưng không ngờ càng làm càng thích, và tự nhiên cảm thấy nó rất thật - thật hơn là việc ngồi chỉnh ảnh rồi đăng lên Facebook” - travel blogger Quyên Lê, hiện đang sinh sống tại Na Uy, chia sẻ.

“Khi bắt tay vào làm scrapbook, tôi phải xem lại từng cái vé máy bay, vé vào cửa cũ… từ tận 2014, nhờ thế mà nhớ lại rất nhiều về những chuyến đi. Ví dụ như cái postcard về Bức tường Berlin, phía sau có đóng tem của Đông & Tây Đức. Cảm giác khi đứng trước phần đổ nát của bức tường, cảm giác về sự chia ly, về chiến tranh… ngày đó tôi đều có, rồi sau một thời gian là quên mất. Nhưng khi được lưu giữ trong cuốn scrapbook, những hình ảnh và cảm giác của ngày hôm đó sống động trở lại”.

Scrapbook được hiểu đơn giản như là “album hình handmade”, trong đó bao gồm việc gom góp hình ảnh, ghi bút ký, đặt tựa đề, thiết kế và trang trí từng trang tạo thành một quyển hoàn chỉnh - Nguồn: Internet

Scrapbook được hiểu đơn giản như là “album hình handmade”, trong đó bao gồm việc gom góp hình ảnh, ghi bút ký, đặt tựa đề, thiết kế và trang trí từng trang tạo thành một quyển hoàn chỉnh - Nguồn: Internet

Tính đến nay, đất nước Na Uy đã ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm Covid-19. Theo Quyên Lê, thời điểm người dân Na Uy hoảng sợ và “vỡ trận” đã qua, hiện tại mọi người xung quanh cô đều sinh hoạt bình thường, trong phạm vi hạn chế theo khuyến cáo của Chính phủ. “Ảnh hưởng thì tất nhiên là có, nhưng giờ ai cũng như ai nên cùng nhau đi qua bão giông thôi”.

NGÔ TRẦN HẢI AN: "HÃY HỌC CÁCH THÍCH NGHI VÀ TÌM CƠ HỘI MỚI"

Nguồn: Ngo Tran Hai An

Nguồn: Ngo Tran Hai An

Giữa mùa dịch, travel blogger Ngô Trần Hải An chọn cách về quê để nghỉ ngơi. Tại quê mình, anh vẫn tiếp tục đi khám phá, chụp hình, dành thời gian cho gia đình - đặc biệt là cô con gái Mây Ú. Những hoạt động tưởng chừng thư thái như vậy nhưng cũng đồng thời giúp anh rèn luyện được kỹ thuật xử lý ảnh, làm video, nâng cao trình độ.

"Tôi mới thực hiện bộ ảnh Mây Ú - Cô bé rừng xanh, trước hết là dành cho cô con gái, sau là vì muốn chia sẻ thông điệp tích cực tới mọi người. Ở hoàn cảnh nào thì mình thích nghi, thoải mái với hoàn cảnh đó, làm những việc phù hợp và có ích cho gia đình, người thân, bạn bè. Nói chung, hãy luôn học cách thích nghi và tìm cơ hội mới".

Empty
Nguồn: Ngô Trần Hải An

Nguồn: Ngô Trần Hải An

Anh Hải An cũng cho biết mình đang lên kế hoạch để mở homestay trong thời gian sắp tới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

QUÂN ĐOÀN - ĐỨC TRẦN: “CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TÔI HIỆN TẠI TỐI GIẢN HẾT MỨC CÓ THỂ”

Nguồn: Quân Đoàn - Đức Trần

Nguồn: Quân Đoàn - Đức Trần

Cũng như những travel blogger khác, dịch Covid-19 ảnh hưởng hoàn toàn đến kế hoạch du lịch của cặp đôi Quân Đoàn và Đức Trần, hai thành viên của Wanderful Dreamers.

“Du lịch là đam mê, nhưng hiện tại lại là con đường lây lan virus chính yếu nên kể cả trong nước chúng tôi cũng không đi, chỉ ở nhà và tập trung làm những dự án công việc đã pending từ lâu. Khó khăn nhất khi làm tại nhà là làm sao vượt qua được cảm giác lười biếng mỗi buổi sáng. Chúng tôi còn vừa bàn nhau sẽ bắt đầu dậy tập thể dục từ sớm để làm việc tỉnh táo và hiệu quả hơn.

Chúng tôi cũng tập sống cuộc sống lành mạnh hơn, tự nấu ăn cả ngày, hạn chế ăn uống bên ngoài, bạn bè hiện giờ tạm thời cũng chỉ kết nối qua mạng chứ cũng ít gặp trực tiếp. Nói chung, cuộc sống chúng tôi hiện tại hoàn toàn tối giản hết mức có thể. Và chúng tôi cũng dần dần thích nghi được điều đó”.

Quân Đoàn

Quân Đoàn

Một trong những dự án đang được cặp đôi đẩy nhanh tiến độ thực hiện thời gian này là sản xuất các sản phẩm eco-friendly làm từ tre/gỗ. Ngoài ra, Quân và Đức còn đang phát triển Home of Wanderful Dreamers - một căn phòng Airbnb ở Q1, TP.HCM.

Đức Trần

Đức Trần

“Cũng nhờ vậy mà có một nơi yên tĩnh để cả hai làm việc và đưa ra ý tưởng. Hiện tại chúng tôi còn có dự định làm một mini studio tại chính căn phòng này để phát triển hơn về photography. Khi nào có thành quả sẽ ‘khoe’ thêm với Travellive!” - Quân Đoàn chia sẻ.

QUANG VINH: “thời gian này tôi dành cho gia đình”

Nguồn: Quang Vinh

Nguồn: Quang Vinh

Rất nhiều dự án và chuyến đi của Quang Vinh đã bị hủy kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, anh cũng nhanh chóng làm quen với tình hình này. Khi được hỏi về cuộc sống của mình trong những ngày gần đây, Quang Vinh liệt kê ra một danh sách dài gồm: tập gym, xem phim, đọc sách, dọn dẹp nhà cửa, học nấu ăn… Đặc biệt, anh còn có thời gian để luyện giọng cũng như quay lại sở thích vẽ tranh của mình.

Nguồn: Quang Vinh

Nguồn: Quang Vinh

“Mùa dịch này cũng có cái hay là tôi có thể tận dụng thời gian để ở bên người thân, đồng thời sắp xếp các dự án để sau khi hết dịch sẽ tiếp tục phát triển” - nam ca sĩ cho biết.

LÝ THÀNH CƠ: “Tôi nghỉ ngơi, TẠM rời khỏi những con đường”

Nguồn: Lý Thành Cơ

Nguồn: Lý Thành Cơ

“Mùa dịch quả là thời điểm khó khăn đối với một travel blogger như Cơ vì bình thường mỗi tháng là đi 3-4 chuyến liên tục, nhưng giờ cả tháng nay chưa được đi đâu cả” - Lý Thành Cơ cho biết.

Dù vậy, cuộc sống của Lý Thành Cơ hiện tại vẫn khá bận rộn vì anh đang làm việc fulltime, tại nhà, cho một công ty quảng cáo đa quốc gia. Buổi tối anh có thêm thời gian để dành cho các chương trình giải trí như Netflix, Nintendo Switch; anh cũng luôn chuẩn bị “lương thực” đủ để không cần phải ra ngoài trong nhiều ngày.

“Nhìn chung, cuộc sống không bị đảo lộn quá nhiều, chỉ là chúng ta phải hoạt động, làm việc tại nhà nhiều hơn và tạm nghỉ ngơi khỏi những con đường. Nhưng trong thời gian này, Cơ vẫn đang lên kế hoạch cho một số trip để khi hết dịch có thể đi ngay”.

Lý Thành Cơ trong chuyến công tác đầu tháng 3 tại Hà Nội - Nguồn: Lý Thành Cơ

Lý Thành Cơ trong chuyến công tác đầu tháng 3 tại Hà Nội - Nguồn: Lý Thành Cơ

Đầu tháng 3 vừa qua, Lý Thành Cơ cũng có một trải nghiệm khó quên trong chuyến công tác ra Hà Nội, khi khách sạn anh ở bị phong tỏa do từng có hai du khách Anh nhiễm Covid-19 lưu trú tại đây. Tuy nhiên chưa đầy một ngày, lệnh phong tỏa được gỡ bỏ - sau khi tất cả nhân viên của khách sạn đều được xác nhận âm tính với virus corona. “Qua sự vụ này mới thấy Bộ Y tế làm rất chuẩn và nhanh. Phát hiện người nhiễm F1 là khoanh vùng ngay lập tức những người có nguy cơ nhiễm F2 lẫn F3. Mình có phần nào yên tâm hơn với công tác phòng dịch của Việt Nam” - Lý Thành Cơ kể lại về trải nghiệm của mình.

VINH GẤU: "TÔI CÓ THỜI GIAN ĐỂ LÀM NGÔI NHÀ MÌNH ĐẸP HƠN"

Nguồn: Vinh Lê

Nguồn: Vinh Lê

Trong tuần, travel blogger Vinh Gấu vẫn là nhân viên văn phòng nên cuộc sống không có gì quá thay đổi. Nhưng đến cuối tuần, vì tự hạn chế mình không đi đâu xa khỏi khu nhà, anh bắt đầu dành thời gian chăm chút cho ngôi nhà của mình.

"Tôi đi chợ mua đồ về nấu nướng nhiều hơn, rồi bắt đầu mua chậu, đất, phân bón và hạt giống về để làm một vườn rau mini tại nhà. Tôi cũng tranh thủ thời gian rảnh để làm đẹp cho ngôi nhà mình, mua sắm đồ trang trí này kia, thêm cây này cây nọ...".

Nguồn: Vinh Lê

Nguồn: Vinh Lê

Ngoài ra, anh còn dành khoảng thời gian này để tập đàn - một sở thích đã bị "ngủ quên" khá lâu, cũng như triển khai viết blog về những hành trình mình đã đi qua nhưng chưa từng kể lại.

NHỊ ĐẶNG: “Thời điểm để nạp lại sức khỏe và tinh thần”

Nguồn: Nhị Đặng

Nguồn: Nhị Đặng

Ngoài du lịch thì nấu ăn, yoga, thiền… cũng là sở thích của travel blogger Nhị Đặng, nên hiện tại cô có thêm nhiều thời gian dành cho những sở thích đó của mình. “Coi như đây là thời điểm để nạp lại sức khỏe lẫn tinh thần. Hàng ngày tôi duy trì các hoạt động tập thể dục, thiền yoga, đọc sách, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa... Ngoài ra, tôi cũng bắt đầu nghiên cứu học một môn mới trên web; thử sức làm vlog, edit các video clip mình đã thực hiện trong những chuyến đi vừa qua. Đồng thời, mỗi ngày tôi đều suy nghĩ, tìm tòi các nội dung lạc quan để đăng trên mạng xã hội, nhằm giúp mọi người phần nào tích cực hơn”.

Lan Oanh
RELATED ARTICLES