Những bộ phim đáng chú ý trên Netflix tháng 4

31/03/2020

Khi dịch COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới và rất nhiều người phải ở nhà, những kênh truyền hình trực tuyến như Netflix trở thành "phao cứu sinh" trong cảnh buồn chán. Vì vậy, Netflix tung ra hàng loạt phim mới thú vị trong tháng 4.

The Platform

The Platform - Hố sâu đói khát của Netflix là một thế giới tưởng tượng đầy tàn bạo. Những người ở tầng 0 của chiếc hố sẽ được thưởng thức một bữa tiệc linh đình, thịnh soạn. Càng xuống sâu, đồ ăn càng vơi bớt, tới những tầng hơn 100 thì đến cái xương hay lõi trái cây cũng chẳng còn. Dù các nhân vật không biết hố có bao nhiêu tầng, không biết chính xác bao nhiêu thức ăn là đủ cho tất cả mọi người, nhưng nhìn chung, nếu mỗi người không tham lam, ăn quá mức, vơ vét quá mức thì khả năng sống sót của mọi người sẽ cao hơn.

Empty

Nhưng ai có thể không tham lam khi có điều kiện để vơ vét? Chỉ một số ít. Những người ở tầng trên bị mắc kẹt trong suy nghĩ: sự đủ đầy này là ngắn hạn, nếu không kịp hưởng thụ, tháng sau sẽ tiếc nuối, bị đẩy xuống một tầng khác, có thể với một bạn cùng tầng với súng và dao. Những người ở tầng dưới thì luôn mơ sáng mai thức dậy thấy mình sung sướng hơn, có đồ ăn ngon hơn, ngồi trên đầu người khác, có thể làm bất cứ điều gì với mâm thức ăn, để hỉ hả, khoái trá trước nỗi khổ của những người ở dưới.

Empty

Không rườm rà trong nội dung, các tuyến nhân vật trong phim gọn gàng, bối cảnh không khiến người xem phân tán khi chỉ xoay quanh chiếc hố sâu hun hút. Tuy nhiên, nhịp độ phim đủ nhanh để khán giả không bị ngủ gật với một bộ phim kết hợp của thể loại sci-fi, kinh dị và tâm lý xã hội. Những thế giới tưởng tượng, thể hiện một lát cắt của quy luật cuộc sống như vậy, dường như đang ngày càng được các đạo diễn ưa chuộng hơn.

Nailed It! (season 4)

Nailed It! là một series làm bánh hài hước dành cho những ông/bà nội trợ không chuyên.Trong mỗi tập, sẽ có ba thợ làm bánh nghiệp dư với kỹ năng làm bánh từ kém đến rất kém cùng tham gia hai thử thách.

Thử thách đầu tiên được gọi là Baker's Choice. Mỗi thí sinh chọn một mẫu bánh có sẵn và cố gắng làm bánh theo mẫu đó. Người chiến thắng trong thử thách này nhận được giải thưởng đặc biệt và được phép đội mũ đầu bếp vàng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong thử thách thứ hai, Nail It or Fail It, các thí sinh có hai giờ để thực hiện một mẫu bánh phức tạp từ A-Z. Mỗi người đều có một cơ hội nhấn nút xin ba phút trợ giúp từ một trong các giám khảo. Thí sinh có thành tích tệ nhất trong thử thách đầu tiên có quyền nhấn một nút nữa để khiến hai người kia phân tâm - hiệu ứng đặc biệt từ nút này sẽ thay đổi tùy theo mỗi tập.

Chiếc bánh mẫu (trái) và kết quả của thí sinh (phải)

Chiếc bánh mẫu (trái) và kết quả của thí sinh (phải)

Ba giám khảo sau đó sẽ quyết định chiếc bánh chiến thắng dựa trên cách trình bày và hương vị. Người chiến thắng nhận được một chiếc cúp và giải thưởng 10.000 USD.

Freud

Freud là loạt phim mới ra mắt trên Netflix kể về bác sĩ thần kinh kiêm tâm lý học người Áo - Sigmund Freud. Ông là người đã đặt nền móng và phát triển học thuyết phân tâm học, đồng thời cũng là một nhà tư tưởng lớn. Cho đến ngày nay, mặc dù lý thuyết phân tâm học của ông còn gây nhiều tranh cãi và người ta còn đang so sánh hiệu quả của các phương pháp phân tâm học của ông với các phương pháp điều trị khác, nhưng cũng phải thừa nhận rằng ông là một nhà tư tưởng có ảnh hưởng lớn trong thế kỷ XX. Sức ảnh hưởng của ông còn lan tới các lĩnh vực văn học, mỹ thuật, sân khấu điện ảnh.

Empty

Phim mở đầu bằng những chuỗi ngày khốn khổ của bác sĩ Freud. Lúc này ông chưa có danh tiếng, lại không có tiền. Freud đang kỳ vọng học thuyết của mình sẽ có chỗ đứng trong giới học thuật, nhưng trước khi làm được điều đó, ông phải thuyết phục các học giả khác ở thành phố Vienna để xin trợ cấp. Cuộc sống đầy rẫy khó khăn và tuyệt vọng của Freud cuối cùng cũng le lói ánh sáng khi một vụ án khủng khiếp xảy ra. Một cô gái điếm bị cắt xẻo toàn thân được đưa đến nhà ông giữa đêm bởi chỉ có ông là bác sĩ ở gần hiện trường vụ án nhất. Nhưng Freud không cứu được nạn nhân, thậm chí còn bị lôi kéo vào cuộc điều tra vụ án đầy bí hiểm và đầy thương tâm lẫn những mưu đồ toan chính sặc mùi chính trị trong hoàng gia Áo - Hung vào thời đại này.

Empty

Money Heist (season 4)

Money Heist - Phi vụ triệu đô là một tác phẩm trộm cướp đột phá và cuốn hút đến từ đất nước Tây Ban Nha, kể về một nhóm những tội phạm cướp nhà băng gồm các thành viên bất hảo, không rõ danh tính và được đặt mật danh theo tên các thành phố. Không dừng lại ở việc lấy tiền rồi chạy trốn, kế hoạch của băng đảng này còn bao gồm… in thêm tiền, bắt giữ con tin kéo dài đến hàng chục ngày được thiết kế tỉ mẩn và cực kỳ thông minh bởi trùm cuối mang tên Profesor (Giáo Sư).

Empty

Trong mùa 4, nhóm tội phạm do Giáo Sư cầm đầu lên kế hoạch bài bản cho một phi vụ lớn nhắm vào Xưởng in tiền Hoàng gia Tây Ban Nha. Mỗi bước đi đều được Giáo sư tính toán kỹ nhằm dắt mũi nhóm cảnh sát, thám tử trong cuộc chiến cân não mới.

After Life (season 2)

Empty

After Life - Nửa đời về sau là loạt phim thuộc thể loại hài "đen" của Netflix, được đạo diễn, sản xuất và đóng vai chính bởi Ricky Gervais. Series xoay quanh nhân vật Tony - người từng có một cuộc sống hoàn hảo trước khi vợ đột ngột qua đời. Cuộc đời Tony dường như hoàn toàn tuột dốc. Phần 2 của After Life sẽ tiếp tục câu chuyện của Tony, anh vẫn vật lộn với nỗi đau mất vợ nhưng đã cố gắng hòa nhã hơn với những người xung quanh và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Trong phần 2, anh phải đối mặt với nguy cơ nơi làm việc bị đóng cửa. Vẫn với lối diễn tưng tửng, hài hước nhẹ nhàng kiểu Anh của Ricky Gervais, những tình huống dở khóc dở cười của Tony và các bạn bè, đồng nghiệp đều là những chuyện mà ai cũng có thể gặp phải trong đời sống hàng ngày, After Life giống như một liều "phúc lạc dược" giúp mang lại tinh thần lạc quan cho người xem cũng như nhân vật Tony vậy.

Extraction

Empty

Chris Hemsworth vẫn được biết đến với vai Thor trong MCU nhưng sẽ sớm xuất hiện trong một phim kinh dị hành động mới trên Netflix. Extraction - Nhiệm vụ giải cứu kể về Tyler Rake, một tay lính đánh thuê không còn gì để mất. Nhiệm vụ của hắn là đến Bangladesh giải cứu đón con trai bị bắt cóc của một trùm tội phạm. Nhưng hóa ra đó là nhiệm vụ khó khăn nhất mà hắn từng được nhận. Trong thế giới ngầm đen tối toàn kẻ buôn vũ khí và ma túy, nhiệm vụ chết chóc này gần như là không thể. Phim hứa hẹn sẽ mang lại những phút giải trí hấp dẫn nhờ cốt truyện gay cấn, giật gân cùng những pha hành động mãn nhãn.

Hà Lê
RELATED ARTICLES