Những phim chiếu rạp đáng chú ý nhất mùa Tết Nguyên đán 2020

18/01/2020

Như thông lệ, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài là thời điểm nhiều bộ phim Việt Nam cũng như nước ngoài đáng chú ý đồng loạt ra rạp. Dưới đây là những bộ phim nổi bật được mong chờ nhất trong dịp Tết này.

Bombshell (Tin ‘nóng’)

Khởi chiếu: 17/1 (23/12 Âm lịch)

Tác phẩm gây chú ý trên đường đua Oscar 2020 khi xoay quanh bê bối tình dục tại Fox News

Tác phẩm gây chú ý trên đường đua Oscar 2020 khi xoay quanh bê bối tình dục tại Fox News

Dựa trên một sự kiện có thật đã làm rung chuyển ngành truyền thông Mỹ, Bombshell là bộ phim mới nhất quy tụ ba mỹ nhân Hollywood - Charlize Theron, Nicole Kidman và Margot Robbie - sẽ tái hiện cuộc chiến “cân não” của các nhà báo nữ gai góc nhằm đưa “ông trùm” Fox News chuyên gạ tình ra ánh sáng. Đây chính là bộ phim vô cùng hấp dẫn và kịch tính mà cả hội "chị chị em em" lẫn các mọt phim điện ảnh không thể bỏ qua.

Bad Boys for Life (Những gã trai hư trọn đời)

Khởi chiếu: 17/1 (23/12 Âm lịch)

Phần cuối của loạt phim

Phần cuối của loạt phim "Bad Boys" đến từ bộ đôi Will Smith - Martin Lawrence

Phim kể về cuộc hành trình đối đầu tội phạm của hai thanh tra tài năng Mike Lowrey và Marcus Burnett lần lượt do Will Smith cùng Martin Lawrence đảm nhận. Tuy có sự đối lập trong tính cách nhưng họ vẫn là cặp bài trùng ăn ý, mỗi nhân vật mang một dấu ấn riêng đã tạo nên những tình huống hài hước xuyên suốt phim. Nội dung phần phim mới nhất xoay quanh nhiệm vụ mới của Mike và Marcus. Lúc này, sở cảnh sát Miami thành lập một lực lượng tinh nhuệ mới có tên gọi AMMO. Tội phạm mục tiêu là trùm ma túy Armando Armas, một kẻ được miêu tả là vô cùng hung bạo và tàn ác.

30 chưa phải là Tết

Khởi chiếu: 25/1 (mùng 1 Tết)

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đây là dự án phim thuộc thể loại hài - tình cảm hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả vào ngày đầu năm mới. Hai diễn viên chính của phim được tiết lộ gồm Trường Giang và Mạc Văn Khoa. Trong “30 chưa phải là Tết”, Trường Giang vào vai Hân, mồ côi mẹ từ nhỏ, sống với ba nhưng thường xuyên bị đánh đập. Vì thế, anh bỏ quê lên thành phố lập nghiệp. Sau 12 năm, Hân về quê “giành” miếng đất của chính ba mình là ông Hai Chữ để có thể cưới được con gái của ông chủ tập đoàn bất động sản lớn nhất Sài Gòn. Nào ngờ, anh bị rơi vào vòng lặp thời gian vô tận khi phải sống lặp đi lặp lại trong đúng ngày 30 Tết.

Dolittle (Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại)

Khởi chiếu: 25/1 (mùng 1 Tết)

Bộ phim mới của ngôi sao Robert Downey Jr. dựa trên nguyên tác văn học nổi tiếng cùng tên

Bộ phim mới của ngôi sao Robert Downey Jr. dựa trên nguyên tác văn học nổi tiếng cùng tên

Phim xoay quanh bác sĩ Dolittle nổi tiếng có khả năng nói chuyện với động vật do tài tử "Iron Man" Robert Downey Jr. thủ vai và hành trình phiêu lưu đầy mạo hiểm đến hòn đảo kì diệu để tìm ra phương thuốc chữa bệnh cho nữ hoàng Anh. Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của tài tử Antonio Banderas vào vai cướp biển Rassouli, nhân vật phản diện chính của phim. Còn Michael Sheen sẽ thủ vai người bạn đồng hành Mudlfy của bác sĩ Dolittle. Những con thú biết nói trong phim sẽ được lồng tiếng bởi Emma Thompson, Ralph Finnes, Tom Holland và nữ ca sĩ Selena Gomez. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của hai diễn viên là Isaac Olivia Wilde và Annetta Bening trong các vai chưa được tiết lộ.

Đôi mắt âm dương

Khởi chiếu: 25/1 (mùng 1 Tết)

Đây là một bộ phim kinh dị của Việt Nam, được thực hiện dưới sự “nhào nặn” của đạo diễn Nhất Trung. Phim kể về một gia đình giàu có mà trong ngôi nhà đó, người vợ (Thu Trang) bị tai nạn dẫn đến mất trí nhớ, hỏng thị lực và được thay một đôi mắt khác. Người vợ kể từ đó bỗng nhìn thấy mọi thứ trong ngôi nhà mình đều trở nên hắc ám hơn, từ người giúp việc đến ông quản gia đều như có âm mưu đằng sau. Đặc biệt, cô còn thấy một bóng ma luôn đi theo mình từ khi xảy ra tai nạn đến khi về nhà.

Với những fan hâm mộ cặp đôi Bảo Thanh - Quốc Trường từ bộ phim truyền hình "Về nhà đi con", sự tái xuất của cặp đôi trong bộ phim "Đôi mắt âm dương" chắc chắn sẽ đáng được trông đợi.

Ashfall (Đại thảm họa núi Baekdu) - 31/1 (Mùng 7 Tết)

Khởi chiếu: 31/1 (mùng 7 Tết)

Bom tấn Hàn Quốc mang đề tài thảm họa núi lửa có sự tham gia của Lee Byung-hun và Ha Jung-woo

Bom tấn Hàn Quốc mang đề tài thảm họa núi lửa có sự tham gia của Lee Byung-hun và Ha Jung-woo

Với những cảnh quay chân thực và kĩ xảo hoành tráng, “Đại thảm họa núi Baekdu” khắc họa rõ số phận mong manh của con người trong tro tàn tận thế. Một kế hoạch hợp tác bất khả thi giữa Hàn Quốc và Triều Tiên được đề ra để ngăn cản núi lửa Baekdu tiếp tục phun trào. Với dàn diễn viên đình đám: Lee Byung Hun, Ha Jung Woo, Ma Dong Seok, Bae Suzy…, “Đại thảm họa núi Baekdu” được bảo chứng như một bom tấn đỉnh cao của Hàn Quốc trong năm 2020.

Hương Thảo
RELATED ARTICLES