Top 7 series phim dành cho các tín đồ xê dịch

14/12/2018

Với những chuyến phiêu lưu kì thú trải dài qua nhiều mảnh đất khác nhau, những series phim dưới đây hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút thư giãn thú vị, đồng thời, khơi dậy niềm đam mê xê dịch và sự khao khát khám phá thế giới cho mỗi người xem

1. Salt, Fat, Acid, Heat (Nhiệt độ axit béo muối)

Empty

Trong series này, Samin Nosrat – đầu bếp kiêm cây bút ẩm thực chuyên nghiệp khắc họa hành trình khám phá bốn nguyên liệu mà cô tin chắc là quan trọng nhất cho một món ăn của cô. Đến Ý, cô tìm hiểu về chất béo. Đến Nhật Bản, cô khám phá bản chất của muối. Đặt chân đến Mexico là cuộc khám phá axit. Cuối cùng là Mỹ - nơi cô tìm hiểu về nhiệt độ.

Empty

Nụ cười và những điệu nhảy ngẫu hứng của cô hứa hẹn sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình, chưa kể đến những màn nấu ăn cận cảnh và vô số những câu chuyện thú vị trong cuộc phiêu lưu của cô với ẩm thực.

2. Chef’s Table: Pastry (Bàn của bếp trưởng: Bánh ngọt)

Empty

Chef’s Table: Pastry là một series phim tài liệu dài bốn tập kể về sự nghiệp của bốn đầu bếp có ảnh hưởng sâu sắc trong lĩnh vực ẩm thực, bao gồm ngôi sao gelato người Ý Corrando Assenza, đầu bếp người Tây Ban Nha với tầm nhìn xa trông rộng Jordi Roca, thiên tài bánh ngọt và là giám khảo nữ duy nhất của MasterChef Mỹ Christina Tosi, và cuối cùng là Will Goldfarb – bậc thầy của những menu đỉnh cao.

Empty

Trong những tập phim, họ sẽ phải tiếp cận những món ăn của chính mình từ các góc nhìn khác nhau, nhưng điểm chung duy nhất đó là cả bốn đầu bếp đều nỗ lực hết sức để cho ra một món thành phẩm hoàn hảo nhất.

3. Sense8 (Siêu giác quan)

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Trải dài trên 15 thành phố và 13 quốc gia, bao gồm Anh, Hàn Quốc, Mexico, Iceland, Đức, Ấn Độ,… Sense8 là series truyền cảm hứng bất tận cho những tín đồ xê dịch. Bộ phim tập trung kể về cuộc sống của tám nhân vật đến từ những nơi khác nhau trên thế giới bỗng một ngày có khả năng thần giao cách cảm và có khả năng sử dụng năng lực của nhau.

Empty

Series sẽ khắc họa hành trình của tám nhân vật khi bị kẻ xấu và những nhân vật khác truy đuổi, thông qua đó, mang đến những bài học sâu sắc về tình yêu, tình bạn sự kết nối.

4. Midnight Diner: Tokyo Stories (Quán ăn đêm: Câu chuyện về Tokyo)

Empty

Lấy bối cảnh tại một quán ăn nhỏ chỉ mở cửa từ nửa đêm đến 7h sáng, và chỉ phục vụ duy nhất một món ăn, bộ phim viễn tưởng này khắc họa đời sống của ông chủ quán ăn và cả những khách hàng ở đây. Dù chỉ có món soup miso thịt heo trong menu, họ vẫn thường xuyên ghé quán, chia sẻ niềm vui và kể cho nhau những câu chuyện phiếm bởi ông chủ quán sẵn sàng nấu gì món họ yêu cầu.

midnight-diner-tokyo-stories_tb_env_gly_31

Mỗi tập phim chỉ kéo dài hơn 20 phút nhưng hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những giây phút thư giãn tuyệt vời với ẩm thực và phố xá Tokyo.

5. Travels With My Father (Những chuyến đi cùng bố tôi)

Empty

Theo chân diễn viên hài độc thoại Jack Whitehall và bố của anh – ông Michael, series phim dài 6 tập này đưa người xem cùng trải nghiệm những chuyến phiêu lưu kì thú xuyên suốt Đông Nam Á.

Empty

Series kể lại chuyến đi của hai bố con khi họ kết thúc khoảng thời gian gap year Jack tưởng chừng không bao giờ có thể hoàn thành được. Với những câu chuyện hài hước, đời thường, Travels With My Father sẽ khiến bạn khó có thể rời mắt khỏi màn hình.

6. Stephen Fry In America (Stephen Fry và cuộc phiêu lưu đến Mỹ)

Empty

Trong series mini gồm sáu phần này, Stephen Fry lái xe quanh tất cả 50 tiểu bang của Mỹ trong chiếc taxi nhỏ của London và có những trải nghiệm kì thú với những trận đấu bóng đá tại Đại học Alabama hay trải nghiệm câu tôm hùm tại Maine. Series hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiếng cười và đặc biệt là sự xuất hiện bất ngờ từ Morgan Freeman – gương mặt quen thuộc trong các bộ phim Mỹ nổi tiếng.

7. Chef’s Table (Bàn của bếp trưởng)

Empty

Nếu bạn là một tín đồ của những món ăn nghệ thuật và tinh tế, Chef’s Table chắc chắn là bộ phim hoàn hảo cho bạn. Mỗi tập phim có độ dài 50 phút, khắc họa những khoảnh khắc chân thực nhất của một trong những đầu bếp trứ danh nhất của thế giới (ví dụ như Virgilio Martinez của Peru hay chủ hàng Lima’s Central) khi họ tạo ra những món ăn vô cùng phức tạp với chính đôi bàn tay khéo léo của mình.

Hải Hiền - Nguồn: CN Traveller
RELATED ARTICLES