Bí ẩn rạp chiếu phim bị ma ám ở Manila

21/11/2018

Trung tâm Chiếu phim Manila được xây dựng để phục vụ Liên hoan phim Quốc tế tổ chức vào năm 1982. Nhưng từ một công trình nghệ thuật, nơi đây đã thành điểm đến ám ảnh với du khách bởi những lời đồn đại về một thảm họa xảy ra trong quá trình xây dựng.

Với kinh phí xây dựng lên đến 25 triệu USD, các nhà thầu chỉ có ít hơn 3 tháng để xây dựng Trung tâm Chiếu phim Manila theo thiết kế lấy cảm hứng từ đền thờ Pantheon. 4.000 công nhân chia làm ba ca làm việc 24/7 để hoàn thành công trình này sớm nhất có thể. Những công việc đáng nhẽ phải làm trong 6 tuần nhưng chỉ được thực hiện trong đúng 3 ngày.

filmcenter1

Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 17/11/1981, tầng trên của Trung tâm Chiếu phim bất ngờ đổ sập. Một số công nhân bị đâm thủng người bởi những thanh sắt, một số thì bị chôn vùi bởi đất đá, trong khi một số người bị mắc kẹt do bê tông đổ vào người.

Đệ nhất Phu nhân Imelda Marcos cho rằng việc cứu sống những công nhân gặp tai nạn sẽ chỉ khiến tiến độ công trình bị chậm lại. Do vậy, giám sát dự án Betty Benitez đã ra lệnh tiếp tục đổ bê tông lên những nạn nhân của vụ tai nạn. Theo những lời kể lại, khoảng 170 người đã bị chôn sống. Phải 10 tiếng sau đó, báo chí và lực lượng giải cứu mới được phép tiếp cận hiện trường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
rsz_nolisoli_arts_up_cine_adarna

Do không được tiếp cận hiện trường kịp thời, cũng như nỗ lực ngăn chặn truyền thông của chính quyền Tổng thống Marcos, các chứng cứ về sự việc dường như chỉ dừng lại ở lời kể lại của các công nhân. Một đoạn phim hiếm hoi về vụ tai nạn chỉ được đưa ra khi Tổng thống Marcos bị buộc rời khỏi vị trí lãnh đạo đất nước năm 1986. Đoạn phim cho thấy một công nhân bị chôn nửa người dưới đất đá. Một tình nguyện viên đã hát bài hát Giáng sinh để trấn an người công nhân này. 10 tiếng sau, khi lực lượng giải cứu đến nơi thì người đàn ông này đã ra đi. Những chiếc cáng mang theo thi thể được bao phủ trong xi măng có thể được thấy trong thước phim lịch sử đó.

film-center

Đúng như tiến độ, vào tháng 1/1982, nhà hát vẫn kịp khánh thành vào Liên hoan phim Manila với sự tham gia của Hollywood như Brooke Shields và George Hamilton. Những vị khách diện trang phục lộng lẫy, quyến rũ không biết rằng, bên dưới tấm thảm đỏ hào quang, họ đang đi trên hàng trăm nạn nhân xấu số bị chôn vùi dưới lớp xi măng chưa thực sự khô.

manila_film_center_at_dusk-e1509635234204

Trong những nỗ lực với hi vọng xua tan không khí u ám, nhiều nghi lễ đã được thực hiện tại Trung tâm Chiếu phim Manila. Tuy nhiên, nhiều người đến nơi này vẫn cảm thấy rợn người, đôi khi nghe thấy tiếng khóc hay thấy những bóng người lạ. Trong thời gian nơi đây là trụ sở của Bộ Ngoại giao Philippines, các nhân viên ở đây thường hoảng sợ và cho rằng họ nghe thấy âm thanh lạ dù không có ai bên cạnh.

Câu chuyện càng trở nên đáng sợ hơn khi vài tháng sau thảm kịch, bà Betty Benitez đã chết trong một tai nạn bí ẩn. Nhiều người lại có cơ hội thêu dệt rằng, linh hồn của những nạn nhân của vụ tai nạn tại Trung tâm Phim Manila đã trừng phạt bà.

Năm 2001, công trình tai tiếng này được tu sửa với chi phí hơn 15 triệu USD. Hiện nay, nơi đây đang được phục vụ mục đích biểu diễn nghệ thuật và là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm. Tuy nhiên, nó cũng nổi tiếng vì những lời đồn đại về công trình bị ma ám.

RELATED ARTICLES