Top 8 series phim Netflix dành cho những tín đồ du lịch

15/01/2020

Ngoài các phim điện ảnh chất lượng cao, Netflix còn có hàng trăm series phim truyền hình khác nhau, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi khán giả. Dưới đây là danh sách các bộ phim về chủ đề du lịch - ẩm thực - lifestyle độc đáo nhất.

1. Conan Without Borders

1 phần, 6 tập

Empty

Đây là loạt phim về những chuyến đi của Conan O’Brien tới các điểm đến trên toàn thế giới, với tinh thần hứng khởi và sự hài hước độc đáo, có thể thắp sáng cảm xúc của khán giả khi xem. Những vấn đề nghiêm túc nhất như khủng hoảng nhân quyền ở Haiti hay chiến tranh ở Israel cũng được Conan truyền tải một cách nhẹ nhàng tới người xem, đem lại không khí thoải mái, dễ chịu và chân thực trong mỗi tập phim.

2. Somebody Feed Phil

2 phần, 12 tập

Somebody_Feed_Phil_S02E01_4m9s5990f-2000x1054
DjCuDU_U4AEl9yx

Loạt phim tổng hợp về du lịch - văn hóa - ẩm thực của Philip Rosenthal đưa khán giả đi khắp nơi trên thế giới để tìm hiểu về những địa danh nổi tiếng, nơi có nhiều món ăn ngon, đặc trưng, nổi bật và gặp gỡ nhiều người dân bản địa. Somebody Feed Phil cũng tìm hiểu nguồn gốc lịch sử của những món ăn tại từng địa phương chứ không chỉ là những lời giới thiệu ngắn gọn.

Somebody Feed Phil đã phát sóng 2 phần phim gồm 12 tập với thời lượng khoảng 55 phút mỗi tập. Sở hữu 8,1 điểm trên trang IMDb, loạt phim chắc chắn là cái tên đáng để thưởng thức trong số những phim cùng thể loại.

3. Our Planet

1 phần, 8 tập

Empty

Loạt phim tài liệu Our Planet đưa ra lời cảnh báo về sự nóng lên của toàn cầu, những môi trường sống bị hủy diệt và nhiều loài biến mất, đồng thời mang đến một thông điệp sống còn: 'Hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta trước khi quá muộn!'.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Vẫn qua giọng dẫn chuyện hấp dẫn tuyệt vời của nhà làm phim, nhà nghiên cứu tự nhiên David Attenborough, 8 tập phim Our Planet tạo ra sự tương phản và đối nghịch giữa vẻ đẹp của thiên nhiên, sự đa dạng của giống loài với cuộc khủng hoảng môi trường, khí hậu đang tàn phá và giết chết chúng mỗi ngày. Từ vùng cực băng giá, những cánh rừng mưa nhiệt đới, vùng sa mạc và đồng cỏ ở châu Phi, những đại dương sâu thẳm cho đến sông ngòi và những khu rừng rậm đa dạng ở Nam Mỹ... Our Planet mang tới cho người xem những hình ảnh sống động, đẹp đẽ đến choáng ngợp và những thông tin chính xác nhất về hành tinh của chúng ta.

4. Dark Tourist

1 phần, 8 tập

Empty
Empty

Loạt phim Dark Tourist của David Farrier không thượng tôn phương Tây và nhìn những nét văn hóa địa phương độc đáo thành những hủ tục quái dị như nhiều người lầm tưởng. Mục đích của Farrier khi nói về du lịch là hướng đến sự đa dạng văn hóa tại những điểm đến vốn chưa được nhiều du khách quan tâm. Những tập phim về truyền thuyết ma cà rồng ở New Orleans, các sát thủ của Pablo Escobar và những khu rừng ma ám... đã mang đến cho khán giả một cái nhìn toàn diện hơn và không hề định kiến về nhiều điểm đến trên thế giới.

5. Larry Charles’ Dangerous World Of Comedy

1 phần, 4 tập

Empty

Dangerous World Of Comedy vốn là hành trình của đạo diễn phim hài Larry Charles, trong đó ông đi khắp thế giới để tìm hiểu xem hài kịch được thực hiện trong các khu vực chiến tranh, trên các khu bảo tồn người da đỏ bản địa, trong các khu vực sùng đạo, trong các khu ổ chuột... như thế nào. Nhờ đó, khán giả sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống ở những vùng được coi là khắc nghiệt trên thế giới. Một phần nào đó, loạt phim này cũng hé mở hậu trường của hài kịch truyền hình trên toàn thế giới, nhất là ở những địa điểm mà ít ai dám đi du lịch.

6. Tales By Light

2 phần, 12 tập

Empty

Tales By Light không phải là một seri phim về du lịch bình thường. Trọng tâm của loạt phim này là về các nhiếp ảnh gia và những hành trình tìm nguồn cảm hứng của họ.

Các nhân vật chính của Tales By Light là những nhiếp ảnh gia giỏi nhất thế giới, đã cống hiến cả cuộc đời cho để tìm ra bức ảnh tuyệt vời nhất tại từng ngóc ngách trên Trái Đất. Những tập phim ngoạn mục và những cuộc đào thoát điên rồ - ví dụ như cá hổ piranha ở Amazon - sẽ là những hình ảnh đáng nhớ đối với mọi tín đồ du lịch.

Empty
Empty

7. Ugly Delicious

1 phần, 8 tập

Ugly Delicious không chỉ là một chương trình ẩm thực thông thường, seri phim này làm nổi bật tầm quan trọng của thế giới nấu ăn "xấu xí" nhưng ngon miệng tại nhà. Kể từ khi David Chang tạo ra đột phá trong thế giới ẩm thực với nhà hàng Momofuku của mình, anh trở thành một trong những nhân vật có tiếng nói trong ngành, với nhiều tác phẩm từ Vice Munchies đến Mind of a Chef. Trong Ugly Delicious, Chang ghé thăm nhiều nơi trên thế giới, nếm thử nhiều món ăn và trò chuyện với người dân về văn hóa và cuộc sống địa phương với một sự chân thực không hề dàn dựng tới mức đáng kinh ngạc.

8. The Kindness Diaries

2 phần, 26 tập

file

Có nhiều người, đặc biệt là các du khách phương Tây, vẫn tự hào khoe rằng mình đi du lịch mà không cần (hoặc cần rất ít) tiền. Họ đi đến đâu là dựa dẫm vào lòng tốt của dân bản địa đến đó, và thực trạng này cũng bị nhiều người chỉ trích là "lạm dụng lòng tốt người địa phương". Trong loạt phim The Kindness Diaries, Leon Logothetis đã chứng minh rằng, du khách phương Tây không chỉ hoàn toàn là những kẻ "thực dân" như vậy. Họ phải vận dụng những kỹ năng của mình, làm quen và kết nối với người dân địa phương, trao đổi văn hóa và đóng góp vào sự phát triển du lịch của điểm đến.

The Kindness Diaries nhấn mạnh rằng, tình người và lòng tốt chứ không phải tiền bạc mới là điều quan trọng, và tóm lại là, nếu bạn đủ khôn khéo thì đi du lịch cũng không đắt đỏ lắm đâu.

Hương Thảo
RELATED ARTICLES