Những bộ phim "chất" nhất mùa Halloween này

17/10/2019

Một mùa Halloween đúng nghĩa ngoài bí ngô, ma cà rồng, tiệc hóa trang..., còn không thể thiếu những bộ phim ma mị và huyền bí. Cùng điểm qua một số bộ phim sắp khởi chiếu mà mọi trẻ em, người lớn đều không nên bỏ lỡ trong dịp Halloween này.

TIÊN HẮC ÁM 2 (Maleficent 2: Mistress of Evil)

  • Thể loại: huyền bí, thần thoại
  • Thời lượng: 125 phút
  • Khởi chiếu: 18/10/2019
  • Rated: C13 - Cấm khán giả dưới 13 tuổi

Nối tiếp thành công rực rỡ của phần 1 năm 2014, bộ phim Maleficent 2 tiếp tục câu chuyện về nhân vật phản diện nổi tiếng Maleficent trong bộ phim "Công chúa ngủ trong rừng" và con gái nuôi - công chúa Aurora. Sau khoảng thời gian sống hạnh phúc bên nhau, mối quan hệ của hai người trở nên căng thẳng, nhất là khi Aurora chấp nhận lời cầu hôn của hoàng từ Philip nhưng Maleficent lại phản đối. Đỉnh điểm là khi nữ hoàng Ingrith, mẹ của Philip mời Aurora đến sống tại vương quốc của mình và nhận nàng làm con gái, khiến Maleficent phải chiến đấu với cả vương quốc để đánh bại bà ta.

Maleficent2_Fanning

Mặc dù chưa đến ngày công chiếu chính thức nhưng khán giả khắp thế giới, đặc biệt là các nhà phê bình đã xem và cho bộ phim rất nhiều phản hồi tích cực. Một nhà phê bình đã gọi phần 2 này là "một câu chuyện cổ tích dữ dội cùng những cá tính độc nhất vô nhị", có người không tiếc lời cho rằng đây là "một trong số những phim hậu truyện hay nhất của Disney" và nó đã "mở ra vũ trụ cổ tích theo một cách tuyệt vời".

Bắc kim thang: Khúc dân ca ám ảnh

  • Thể loại: Kinh dị
  • Thời lượng: 90 phút
  • Khởi chiếu: 25/10/2019
  • Rated: C18 - Cấm khán giả dưới 18 tuổi

Bắc kim thang là bộ phim kinh dị do đạo diễn Trần Hữu Tấn dàn dựng dựa trên bài hát dân ca quen thuộc cùng tên. Dân gian xưa nay vẫn truyền miệng câu chuyện bí hiểm về ý nghĩa thật sự của bài hát này, xoay quanh hai người bạn, kẻ bán dầu và người bán ếch, khi cả hai đều không may bị ngã rơi xuống cầu. Đây là ca khúc thuộc loại nhạc thiếu nhi nhưng có nội dung khá ly kì nên đã gợi cảm hứng cho nhà làm phim quyết định phát triển thành phim kinh dị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
BacKimThang_OfficialPoster

Tuy nhiên, bộ phim Bắc kim thang: Khúc dân ca ám ảnh không khai thác nội dung bài hát, mà chỉ lấy cảm hứng từ đó để viết nên một câu chuyện về vấn nạn trọng nam khinh nữ, vốn là tàn dư của chế độ phong kiến nhưng vẫn còn hiện hữu cho đến ngày nay ở một số làng quê, thậm chí là thành thị Việt Nam.

Những khán giả xem phim ở Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) đã chia sẻ: "Cốt truyện Bắc kim thang làm khán giả rất bất ngờ. Phim không đơn giản là có những yếu tố kinh dị mà ẩn chứa thông điệp, nhằm làm cho khán giả hiểu thêm về định kiến trọng nam khinh nữ của xã hội phong kiến. Phim tìm được sự đồng cảm từ phía khán giả. Nhiều góc quay mới mẻ. Và cuối cùng là cái kết vô cùng bất ngờ".

Gia đình Addams (THE ADDAMS FAMILY)

  • Thể loại: Hoạt hình, kinh dị
  • Thời lượng: 95 phút
  • Khởi chiếu: 25/10/2019
  • Rated: C13 - Cấm khán giả dưới 13 tuổi

Gia đình Addams là bộ phim hoạt hình về gia đình Addams, được đánh giá là "gia đình kỳ dị nhất thế giới" với vẻ ngoài xám ngắt, cá tính quái gở và những suy nghĩ không giống ai. Với cá tính dị biệt, gia đình Addams bị cả vùng cô lập, thậm chí đánh bom và phá hoại nhà cửa của họ hết sức tàn bạo, khiến gia đình Addams phải vùng lên để bảo vệ chính mình.

addams-family-soundtrack

Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những thước phim đậm chất Halloween: đen tối nhưng cũng ngốc nghếch và hài hước. Giống như hầu hết những bộ phim hoạt hình khác, Gia đình Addams mang đến cho khán giả một bài học cuộc sống ý nghĩa: thấu hiểu và trân trọng con người, mặc kệ họ có khác biệt ra sao.

Kiều Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES