10 ứng dụng chỉnh sửa ảnh cần có cho chuyến du lịch

15/09/2020

Nắm trong tay công cụ chỉnh ảnh hữu ích này, bạn sẽ có được những bức ảnh du lịch rực rỡ và đầy nổi bật.

1. Snapseed

Là ứng dụng chỉnh sửa ảnh hàng đầu thế giới, Snapseed mang đến nhiều tiện ích chỉnh sửa ảnh như cắt xén, tô màu, tăng giảm độ sắc nét và biến dạng. Ứng dụng này thoạt nghe có vẻ khó hiểu nhưng là một công cụ chỉnh sửa dễ dàng, hiệu quả. Nó cho phép bạn toàn quyền kiểm soát việc chỉnh sửa ảnh của mình và hỗ trợ nhiều tùy chọn nâng cao như phơi sáng kép, điều khiển đường cong và điều chỉnh bộ lọc.

Empty
1-15918615380841910182363

2. VSCO

Ứng dụng này được biết đến nhiều nhất với các bộ lọc cài sẵn, một khái niệm tương tự như các bộ lọc trên Instagram nhưng đa dạng và dễ thao tác hơn nhiều. Một loạt các bộ lọc miễn phí và tính phí cho VSCO đã được tạo ra để giúp người chụp ảnh dễ dàng xác định phong cách cá nhân của họ. VSCO thường được sử dụng kết hợp với Snapseed để có được một hình ảnh hoàn hảo nhất.

VSCO không chỉ là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh được yêu thích mà còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh. Tương tự như Instagram, những người đam mê có thể chỉnh sửa ảnh và đăng chúng lên hồ sơ VSCO cá nhân.

Empty
Empty

3. PICSART

Picsart là ứng dụng giúp bạn thỏa sức sáng tạo với những bức ảnh với hàng loạt các công cụ biên tập, xử lý hình ảnh chuyên nghiệp như, cắt ghép, chỉnh sửa, vẽ ảnh, chèn chữ nghệ thuật, tạo Collage trong vòng "một nốt nhạc”, đan trộn nhiều bức ảnh với nhau, hay làm hiệu ứng hành tinh thu nhỏ,… Đây chính là ứng dụng chỉnh ảnh phổ biến nhất trên smartphone để tạo nên những bức ảnh nghệ thuật, giúp những chuyến du lịch trở nên đáng nhớ và sâu sắc hơn.

picsart-android-7a3a7675a95c42e9974f106ca791c56e

4. Magic Hour

Khi đi du lịch, để có bức ảnh đẹp cũng cần có thời điểm chụp ảnh với ánh sáng phù hợp, đây là lúc ứng dụng Magic Hour hỗ trợ bạn. Magic Hour sẽ xác định được thời điểm "giờ vàng" khi ánh sáng tốt nhất hoặc xác định thời điểm hoàng hôn, bình minh, giúp bạn lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày. Ứng dụng cũng cho biết được khoảng thời gian ánh sáng tốt kéo dài bao lâu ở khu vực mà người dùng đang đặt chân đến.

Bên cạnh đó, Magic Hour còn có các tính năng khác như cần bằng trắng, bão hòa, chỉnh sửa độ sáng và hơn 40 bộ lọc để người dùng lựa chọn cho những bức ảnh của mình.

5. Ribbet

Ribbet là một ứng dụng chụp và chỉnh ảnh ít được biết đến hơn. Điều này thật đáng tiếc khi đây là một trong những ứng dụng tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng vì hiệu quả cũng như cách sử dụng dễ dàng. Giao diện và thiết kế của Ribbet tương tự như Snapseed, song ứng dụng này lại có tốc độ hoạt động nhanh hơn khi bạn tiến hành áp bộ lọc vào ảnh và thực hiện chỉnh sửa trên ảnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi người dùng lựa chọn, các bộ lọc sẽ nhanh chóng được tải về. Bên cạnh đó, công cụ chỉnh sửa ảnh cũng cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các điều chỉnh cơ bản như cân bằng trắng, chỉnh sửa một phần khuyết điểm trên da,...

header_iphone

6. Adobe Photoshop Lightroom

Adobe Photoshop Lightroom phiên bản dành cho điện thoại di động sẽ mang đến những tông màu vô cùng bắt mắt cho tấm ảnh của bạn. Bằng những điều chỉnh cơ bản về ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng, chi tiết, bạn có thể tự tạo ra những tông màu phù hợp cho bức ảnh của mình. Hơn hết, đây là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi những hình ảnh từ Lightroom di động sang phần mềm Lightroom trên máy tính. Bằng cách đăng nhập vào cùng một tài khoản đám mây trên cả máy tính và điện thoại, bạn có thể dễ dàng chuyển hình ảnh qua các thiết bị cá nhân.

5-15918615381011052099727

7. Afterlight

Ứng dụng này cung cấp các công cụ chỉnh sửa nhanh chóng, đơn giản với những bộ lọc và khung hình màu sắc phù hợp với xu hướng hiện nay. Sau khi hài lòng với bức ảnh đã chỉnh sửa, bạn có thể chia sẻ ngay với bạn bè trên nhiều nền tàng mạng xã hội.

Ứng dụng Afterlight cũng cung cấp đầy đủ các công cụ chỉnh sửa ảnh từ đơn giản như cắt, xén,… đến các bộ lọc màu cực kỳ chuyên nghiệp và tính nghệ thuật cao.

25120_Afterlight

8. TouchRetouch

Nếu đã chụp được bức ảnh hoàn hảo, nhưng có những vật thể xuất hiện phá vỡ đi sự hoàn hảo ấy, đó là lúc bạn có thể sử dụng TouchRetouch để loại bỏ chúng. Ứng dụng chỉ yêu cầu bạn sử dụng ngón tay của mình để "tô màu" đối tượng cần xóa và sau đó chúng sẽ biến mất. Có thể hơi phức tạp và mất thời gian khi xóa các đối tượng thực sự yêu cầu chi tiết, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một bản sửa lỗi nhanh, đây là một trong những ứng dụng chỉnh sửa tốt nhất.

Ngoài việc loại bỏ các vật thể phá hỏng bức ảnh, bạn cũng có thể sử dụng TouchRetouch để làm cho các đối tượng trông giống như chúng đang lơ lửng bằng cách xóa đi các giá đỡ, khiến bức ảnh trông giải trí hơn rất nhiều.

maxresdefault
pad_screenshot

9. PIXLR

PIXLR ban đầu được biết đến như một công cụ chỉnh sửa trực tuyến dành cho máy tính nhưng gần đây đã ra mắt phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị di động. Đây là một trong những ứng dụng chụp ảnh tập trung vào người dùng có kỹ năng chỉnh sửa hạn chế, nhưng muốn sáng tạo ra những bức hình nghệ thuật.

Cách sử dụng PIXLR vô cùng đơn giản với nhiều khung, mẫu, dán nhãn có sẵn. Chỉ cần người dùng lên được ý tưởng cho bức ảnh là có thể dễ dàng cho ra một sản phẩm đẹp mắt với các thao tác đơn giản trên ứng dụng này.

pixlr-edit-16

10. Moldiv

Tương tự như Canva, Moldiv là một lựa chọn tuyệt vời để tạo ảnh ghép, chỉ cần một vài bước đơn giản là bạn đã có thể tạo ra kiệt tác. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các hiệu ứng, mẫu và vectơ để gán vào bức ảnh. Ngân hàng khung ảnh được cập nhật định kì với hơn 100 kiểu dáng khác nhau là một trong những điểm mạnh vượt trội của Moldiv., vì vậy bạn không phải lo vì những yêu cầu hay sở thích của mình bị bó buộc trong những khung hình rập khuôn hay xưa cũ.

apps

Moldiv còn cho phép người dùng chỉnh sửa, thay đổi hình ảnh trực tiếp trên khung hình và thay đổi hiệu ứng trên từng hình ảnh đơn lẻ đã chọn. Ngoài ra, kích thước ảnh hay đường nét thật của ảnh cũng có thể thay đổi, trau chuốt mà chỉ thông qua những thao tác đơn giản như kéo thả, tăng kích thước ảnh.

Minh Chi - Nguồn: Travelstart
RELATED ARTICLES