Những cánh đồng lau trắng ngút ngàn gần Hà Nội

17/11/2020

Những cánh đồng cỏ lau quanh Hà Nội đang vào mùa nở rộ từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12, báo hiệu khoảnh khắc giao mùa từ thu sang đông. Hãy cùng Travellive điểm tên những cánh đồng lau thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in nhất trong thời gian gần đây

1. Bãi đá sông Hồng

Bãi đá sông Hồng không phải một địa điểm xa lạ với những “tín đồ sống ảo” thủ đô Hà Nội. Thế nhưng, không mấy ai tới đây mà để ý tới những cánh đồng lau "tiền sử" mà thường chỉ chú tâm tới những căn nhà gỗ xinh xắn, vườn cải vàng, hoa hướng dương, cúc họa mi.

Lau ở đây không trắng phau mà ngả vàng sẫm. Thân lau cứng, cao ngang ngực, mọc thành từng bãi lớn phía bờ sông. Vậy nên, nếu bạn muốn chụp một bộ ảnh ma mị thì bãi lau sông Hồng là một nơi cực kì thích hợp.

122687066_10158545907926352_1834032254578356129_n
Empty
Empty

Địa chỉ: Cuối ngõ 264 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, cách trung tâm thủ đô khoảng 2km.

Cách di chuyển: Bạn có thể lựa chọn đi xe máy theo google maps hoặc bắt tuyến buýt số 31, 33, 41, 58 tới đường Âu Cơ rồi đi bộ vào. Tuy nhiên, bạn nên đi xe máy vì đường đi bộ khá xa và sau khi chụp lau có thể “lượn lờ” một vòng Hồ Tây.

2. Chân cầu Long Biên

Cũng giống như bãi đá sông Hồng, lau ở chân cầu Long biên khá sẫm màu, và đôi khi cao quá đầu người. Kết hợp với khung cảnh yên bình và dung dị của những ngôi nhà bãi giữa, bạn đi giữa bãi lau sẽ cảm giác như lạc vào một ngôi làng cổ đại.

dong-co-lau-ha-noi
Bãi lau thơ mộng trong một chiều hoàng hôn.

Bãi lau thơ mộng trong một chiều hoàng hôn.

Thời điểm lí tưởng nhất để cho ra đời một bộ ảnh Vintage tại đây là khoảnh khắc hoàng hôn (khoảng 16-17 giờ) khi mặt trời đỏ au buông ánh sáng dìu dịu xuống cánh đồng lau bạt ngàn, khung cảnh trở nên thơ mộng và huyền bí một cách “siêu thực”.

View bãi lau nhìn từ trên cầu trong ánh hoàng hôn. (Ảnh @anhtit.18)

View bãi lau nhìn từ trên cầu trong ánh hoàng hôn. (Ảnh @anhtit.18)

Địa chỉ: Bãi Giữa sông Hồng, đoạn dưới chân cầu Long Biên và cầu Chương Dương.

Cách di chuyển: Bạn đi dọc cầu Long Biên, tới giữa cầu (cạnh những thang sắt) sẽ có đường để bạn rẽ xuống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Khu đô thị Linh Đàm

Bãi lau Linh Đàm trước đây là một khu đất trống, do để lâu không xây dựng nên nơi đây bỗng trở thành một đồng cỏ lau tuyệt đẹp trong lòng Hà Nội. Cỏ lau tại đây chỉ cao hơn đầu gối, màu trắng muốt. Vậy nên đây sẽ là một “studio ngoài trời” thích hợp tạo nên những bộ ảnh dịu dàng, mơ mộng.

Cánh đồng lau trắng muốn xuôi theo gió.

Cánh đồng lau trắng muốn xuôi theo gió.

Ảnh @gato.nth

Ảnh @gato.nth

Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh là buổi sáng hoặc đầu giờ chiều, khi lau được nắng tôn lên sắc trắng tinh khôi, và ngả nghiêng theo những cơn gió nhẹ nhàng.

Địa chỉ: Khu đô thị mới ở bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai.

Cách di chuyển: Bạn có thể đi xe bus 05, 12, 36 hoặc đi xe máy theo google maps để chủ động thời gian vì khu đô thị Linh Đàm rất dễ tìm và có nhiều lộ trình khác nhau.

4. Bãi lau Đan Phượng

Đan Phượng nằm khá xa trung tâm Hà Nội, vậy nên bãi lau Liên Hà vẫn là một điểm đến hoàn toàn mới mà chỉ có giới trẻ ở đó biết tới. Lau Đan Phượng như một sự kết hợp tài tình giữa bãi đá sông Hồng và bán đảo Linh Đàm: sắc lau trắng, thân cây cao và mảnh. Bãi lau Đan Phượng khá rộng, được chia thành nhiều ô nhỏ bởi những con đường đất ngoằn ngoèo. Chính vì thế, để tới đây xe máy là phương tiện thích hợp nhất.

Empty
Empty
Empty

Địa chỉ: xã Liên Hà, huyện Đan Phượng.

Cách di chuyển: Từ trung tâm TP. Hà Nội, các bạn di chuyển theo hướng Nhổn, rẽ vào Tây Tựu, sau đó rẽ trái lên tuyến đường đê Thượng Cát. Đi dọc theo tuyến này sẽ tới xã Liên Hà. Bãi lau nằm ngay phía sau xưởng mộc lớn của xã.

Nếu đã tới xã mà bạn vẫn chưa thấy bãi lau thì nên hỏi người dân quanh đó.

5. thiên đường lau Bình Liêu – Quảng Ninh

Bình Liêu mùa nào cũng đẹp, cũng tình. Nhưng có lẽ điều khiến người ta nhớ mãi về miền biên viễn này vẫn là những ngày đầu đông lau nở trắng muốt. Bình Liêu cách Hà Nội gần 300 km, một quãng đường đầy thử thách, nhưng muốn ngắm thiên đường lau đúng nghĩa – nhất định phải một lần tới nơi đây.

Một ngày nắng ở Bình Liêu.

Một ngày nắng ở Bình Liêu.

Đoạn đường sống lưng khủng long lên tới cột mốc 1305 là khu vực cỏ lau mọc nhiều và đẹp nhất. Phóng tầm mắt ra xa để thấy hai thái cực của thiên nhiên: núi non hùng vĩ điệp trùng và những cánh đồng lau ngút ngàn thơ mộng.

Địa điểm ngắm lau đẹp nhất là các mốc từ 1300, 1302, 1305 nằm dọc theo vành đai biên giới.

Đến Bình Liêu mùa cỏ lau, bạn có thể tham quan hết các địa điểm khác như: Thác Khe Vằn, bản Sông Moóc, đỉnh Cao Xiêm, các mốc Biên giới, cửa khẩu Hoành Mô, cầu Nà Làng,…

Cách di chuyển: Bạn có thể lựa chọn đi xe máy từ Hà Nội tới Quảng Ninh (mất khoảng 7-8 tiếng) hoặc bắt xe khách chạy thẳng tới Bình Liêu sau đó thuê xe máy trong ngày để tiết kiệm thời gian và sức lực.

Video giới thiệu du lịch Bình Liêu (Nguồn: Tuan Vo):

Lưu ý:

- Với bãi lau thân cao như Bãi đá sông Hồng, chân cầu Long Biên bạn nên mặc kín một chút để tránh bị xây xát hoặc ngứa da khi chụp ảnh.

- Để có những shoot hình thật “nghệ”, hãy nghiên cứu một chút về thời tiết và khung cảnh bãi lau để chọn trang phụ vintage hoài cổ hay nhẹ nhàng thanh nhã.

Giang Tống
RELATED ARTICLES