Những mùa hoa đẹp nhất dịp cuối năm

06/11/2020

Vào dịp cuối năm, đất Việt từ bắc vào nam bừng lên muôn sắc màu rực rỡ, từ những bông cúc hoạ mi trắng muốt giữa trời thu Hà Nội, đến những cánh đồng dã quỳ bung nở cuối mùa mưa Đà Lạt, như để nói lời chào với một năm dài đang chuẩn bị qua đi.

Hoa tam giác mạch (Hà Giang)

Hoa tam giác mạch thường nở rộ vào tháng 10, 11 ở nhiều nơi như Hà Giang, Lào Cai, Mộc Châu (Sơn La) và Đà Lạt (Lâm Đồng). Riêng Cao Bằng, mùa chính của loài hoa này bắt đầu từ giữa tháng 3.

Empty
Empty
Empty

Trong đó, Hà Giang là vùng đất nổi tiếng nhất với lễ hội hoa tam gíác mạch được tổ chức hàng năm. Đây là một trong những mùa hoa đẹp và lãng mạn nhất núi rừng Tây Bắc, du lịch mùa hoa tam giác mạch đã trở thành “đặc sản” vào dịp cuối năm của du lịch Hà Giang.

Empty

Mùa hoa tam giác mạch bắt đầu từ đầu tháng 10 và kéo dài tới hết tháng 12, đây là một trong những mùa hoa đẹp nhất dịp cuối năm trên đất Việt. Từng bông hoa tam giác mạch nhỏ li ti bung nở rực rỡ, hợp lại với nhau tạo nên một tấm thảm hồng dịu nhẹ, duyên dáng tô điểm cho vùng núi cao Hà Giang, khiến nơi đây trở nên lãng mạn trong mắt du khách hơn bao giờ hết.

Cúc hoạ mi (Hà Nội)

Tháng 11, dạo quanh khắp phố phường Hà Nội, không thể không thấy những bông cúc hoạ mi trắng nhẹ nhàng, tinh khôi. Với những người yêu hoa, cúc hoạ mi đặc biệt vô cùng, với vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần đằm thắm.

Nhiều người yêu vẻ đẹp thanh tú của cúc hoạ mi không ngại thu dọn hành lí và du lịch Hà Nội những ngày tháng 11 để chiêm ngưỡng một trong những mùa hoa đẹp nhất dịp cuối năm này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Người Hà Nội thường có thói quen xuống phố để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong mùa hoa. Những cánh đồng cúc hoạ mi nở rộ ở làng hoa Nhật Tân, bãi đá Sông Hồng hay làng hoa Tây Cựu. Giá vé vào vườn chỉ khoảng 50.000 đồng/người.

Hoa hướng dương (Nghệ An)

Hoa hướng dương ở Nghệ An nở vào hai mùa trong năm, một mùa vào tháng 3-4 và một mùa vào tháng 11-12. Vậy nên, thời điểm tháng 11 với thời tiết khá mát mẻ có lẽ là thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể cùng bạn bè, người thân đến để chiêm ngưỡng, tham quan cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn tại Nghĩa Đàn, Nghệ An.

hoa-huong-duong-1544368362

Để phục vụ cho Lễ hội hoa hướng dương, đơn vị trồng hoa đã mở rộng diện tích trồng hoa hướng dương lên tới gần 100 ha. Từ chỗ chỉ trồng để làm để làm thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho bò, đến nay cứ vào dịp tháng 12 hàng năm, hoa hướng dương nở rộ với màu vàng rực rỡ tạo nên vẻ đẹp lôi cuốn, thu hút hàng vạn du khách.

2-1544368432

Hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá về danh lam thắng cảnh và những giá trị văn hóa đặc sắc của Nghệ An.

Hoa dã quỳ (Đà Lạt)

Cuối tháng 10 tới đầu tháng 11, thành phố trong sương Đà Lạt cuốn hút du khách bởi khung cảnh những con đường rực rỡ sắc hoa dã quỳ. Khi loài hoa này nở cũng là lúc nơi đây tạm rời xa những cơn mưa dầm dề, nhường chỗ cho bầu trời trong xanh đầy nắng. Màu vàng của những bụi hoa dã quỳ khắp mọi nẻo đường Đà Lạt (Lâm Đồng) vốn đẹp nay như trở nên đẹp hơn, ấm áp hơn.

Empty

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hửng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng. Để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của hoa dã quỳ, bạn nên chọn xe máy làm bạn đồng hành, để có thể len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi dã quỳ đua sắc khoe hương. Ngoại ô thành phố là nơi hoa dã quỳ mọc nhiều nhất. Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 11, đừng quên ghé qua một số địa điểm nổi bật như: Trại Mát, thị trấn D’Ran - Đơn Dương, đèo Prenn. cao tốc Liên Khương... để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa dã quỳ một cách trọn vẹn.

Empty

Ngoài Đà Lạt, nếu ở các tỉnh phía Bắc, bạn có thể ghé thăm Vườn quốc gia Ba Vì ở ngoại thành Hà Nội. Tháng 11 là thời điểm nơi đây đón lượng lớn du khách ghé thăm để check-in cùng sắc hoa vàng rực.

Mẫn Nhi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES