Tới Trương Gia Giới ngắm rừng nguyên sinh

28/08/2020

Vườn quốc gia Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc) là điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất bởi cảnh quan choáng ngợp và vô số điều kỳ thú để chinh phục.

Khu du lịch Trương Gia Giới tọa lạc ở phía Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam,Trung Quốc, nằm giữa khu vực nhô lên của tỉnh Vân Nam, Quý Châu và vùng trũng xuống của hồ Động Đình. Chính vì thế đã tạo lên một Trương Gia Giới với cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc từ núi non, sông nước hữu tình cho đến những thung lũng thơ mộng và khu rừng nguyên sinh hoang dã, rừng đá sa thạch dựng lên những vách núi cao chót vót.

Nằm cách trung tâm du lịch Trương Gia Giới khoảng 45 phút đi xe, vườn quốc gia Trương Gia Giới là quần thể rừng nguyên sinh rộng rộng khoảng 4.810 ha nằm ở độ cao trên 1000 m so với mực nước biển được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 1992 và công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu năm 2004. Với khí hậu cận nhiệt đới ẩm, nơi này quanh năm luôn được sương mù bao phủ góp phần làm lên vẻ đẹp mờ ảo tựa chốn bồng lai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Rừng đá sa thạch là cảnh đẹp nổi tiếng nhất từ vườn quốc gia Trương Gia Giới. Đây là một quần thể núi đá cao vút, dựng đứng sừng sững tạo nên một quang cảnh vô cùng ấn tượng cho du khách. Ở đây có khoảng 3.000 cột đá và vách núi với những hình thù kì lạ, có cột đá cao đến 800 m, xen kẽ giữa những cột đá và những khe núi là một hệ thống những hang động, suối nguồn, và những tán rừng nguyên sinh là nơi sinh trưởng của hàng vạn loài thực vật ôn đới. Đây là kết quả của quá trình kiến tạo địa chất phức tạp qua nhiều lần nâng lên hạ xuống của vỏ Trái Đất, cùng quá trình bào mòn và phong hóa.

Rừng đá sa thạch ở Trương Gia Giới

Rừng đá sa thạch ở Trương Gia Giới

Hơn 800 mạch nước từ các ao, hồ, sông, suối, thác… khiến nơi đây chưa bao giờ gặp phải tình trạng thiếu nước vào mùa khô. Đến đây, du khách có cơ hội thả mình cùng những con thuyền lênh đênh trên hồ Bảo Phong, và chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt vời tựa như bức tranh sơn thủy của những rặng núi xanh ngắt hai bên bờ và thác nước rì rào đổ xuống từ các sườn núi.

Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn

Hồ Bảo Phong

Hồ Bảo Phong

Ngoài ra, đến Trương Gia Giới du khách không thể nào nào bỏ qua núi Thiên Môn, một trong những ngọn núi đặc biệt nhất nơi đây. Để lên núi du khách phải đi hết con đường dài 11 km uốn lượn loanh quanh núi, trục đường này khá dốc và tăng độ cao từ 200 m đến 1.300 m với 99 khúc cua ngoằn ngoèo. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng cáp treo để ngắm nhìn toàn cảnh núi được trọn vẹn nhất. Khi đến được chân núi, bạn phải tiếp tục chinh phục 999 bậc thang để tới được Cổng trời.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES