Tahoe - hồ xanh giữa vùng tuyết trắng

16/09/2020

Hồ Tahoe được biết đến là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và cũng là một điểm đến vô cùng nổi tiếng của Mỹ. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc và trải nghiệm vô vàn những điều thú vị.

Tahoe là một hồ nước ngọt tuyệt đẹp nằm trên dãy núi Sierra Nevada hùng vĩ, ở độ cao khoảng 1.900 m so với mực nước biển, dọc theo đường ranh giới giữa hai tiểu bang California và Nevada. Với diện tích lên đến gần 500 km2, độ sâu lớn nhất hơn 500 mét, Tahoe hiện đang là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và sâu thứ 2 tại Hoa Kỳ. Khoảng 2/3 diện tích của hồ nằm ở tiểu bang California.

Empty
Empty

Hồ Tahoe được hình thành từ cách đây khoảng 2 triệu năm do sự đứt gãy của lớp vỏ trái đất và là một phần của lòng chảo Lake Tahoe. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hình dáng của hồ hiện nay được hình thành vào thời kỳ Băng Hà.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khung cảnh thiên nhiên tại hồ Tahoe được người ta ví như chốn “tiên cảnh” vậy. Mặt nước hồ trong xanh, phẳng lặng tựa như một chiếc gương khổng lồ, và đẹp long lanh cho dù nhìn từ bất cứ góc độ nào. Bao bọc xung quanh hồ là những ngọn núi quanh năm phủ tuyết trắng cùng những khu rừng rậm cây cối xanh tươi bạt ngàn. Trên mặt hồ có hàng trăm mỏm đá nhấp nhô trông như những tác phẩm nghệ thuật đương đại khổng lồ khi nhìn từ trên cao.

523b180a59efbbca0f88119b45154d57

Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, bầu không khí trong lành, mát mẻ, mỗi năm du lịch hồ Tahoe thu hút hàng triệu lượt khách đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là vào mùa hè. Tới đây, bạn không chỉ được ngâm mình dưới làn nước trong xanh, mát lạnh mà còn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn khác như: chèo thuyền kayak, câu cá, lặn hồ, đạp xe…

Empty
Empty
Empty

Bên cạnh đó, hồ Tahoe còn là một điểm đến tuyệt vời dành cho những ai thích cắm trại và đam mê trekking. Nằm xung quanh hồ là những con đường mòn lãng mạn tuyệt đẹp. Trong đó đặc biệt nhất phải nói đến con đường Tahoe Rim Trail dài tới 270 km chạy xung quanh bờ hồ. Phía tây hồ Tahoe là khu cắm trại Granite Chief Wilderness vô cùng độc đáo.

Hương Thảo - Nguồn: Live The Adventure
RELATED ARTICLES