Đồi hoa thủy tiên ở California đóng cửa

22/07/2019

Daffodil Hill hay Đồi Hoa thủy tiên của McLaughlin, một cánh đồng hoa lộng lẫy với những bông hoa vàng và trắng xinh đẹp nằm ngoài thủ đô Sacramento của California, đã tuyên bố sẽ đóng cửa vô thời hạn do tình trạng quá tải khách du lịch sau khi nơi này bất ngờ "gây sốt" trên mạng xã hội.

Gia đình Ryan, những người quản lý khu đất này, đã đăng một thông báo trên Facebook vào tuần trước về việc đóng cửa địa điểm này.

Theo đó, họ cho biết: "Các thế hệ trước trong gia đình chúng tôi đã mua mảnh đất nông nghiệp này vào năm 1887 và biến nó thành một Daffodil Hill như bây giờ. Chắc chắn là họ không bao giờ có thể hình dung được rằng nơi đây lại trở thành một điểm đến giàu sức hút như vậy. Tuy nhiên, sau khi có quá đông du khách kéo đến đồi của chúng tôi trong năm nay, chúng tôi nhận ra rằng quy mô của các khu đỗ xe cũng như cơ sở hạ tầng đường bộ địa phương còn nhiều hạn chế và không đủ để đáp ứng số lượng du khách ngày một tăng, gây ra nhiều nguy cơ liên quan đến sự an toàn cho những người liên quan. Chính sự nổi tiếng quá mức này đã khiến chúng tôi phải đi đến quyết định đóng cửa Daffodil Hill."

Vì nằm ở vùng nông thôn nên Daffodil Hill không được chuẩn bị để đối phó với dòng khách ồ ạt đổ về để chụp ảnh giữa những cánh đồng hoa. Tình trạng quá tải du khách khiến nơi này phải đối mặt với những vấn đề như chỗ đỗ xe, giao thông và thiệt hại môi trường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Mike Testa, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của tổ chức Visit Sacramento chia sẻ: "Tăng trưởng thông minh và quan tâm đến cả du khách lẫn cư dân là một việc hết sức quan trọng. Chúng tôi không muốn sự tăng trưởng du lịch gây đau đầu cho du khách - và quan trọng nhất vẫn là cư dân của chúng tôi."

Bên cạnh đó thì Daffodil Hill cũng không phải điểm đến duy nhất chịu tác động tiêu cực từ các trang mạng xã hội, cụ thể là Instagram. Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, gây ra những vấn đề tiêu cực đối với người dân địa phương và môi trường ở vô số địa điểm khác. Cụ thể là đầu năm nay, hoa anh túc của Thung lũng Antelope đã trở nên nổi tiếng đến mức du khách bắt đầu làm những việc mạo hiểm, chẳng hạn như hạ cánh trái phép trực thăng xuống cánh đồng, chỉ để vào được khu vực và chụp ảnh "sống ảo."

Hay như Maya Bay - hòn đảo Thái Lan nổi tiếng nhờ bộ phim The Beach của Leonardo DiCaprio - cũng tuyên bố sẽ đóng cửa vô thời hạn do thiệt hại gây ra bởi tình trạng quá tải khách du lịch từ năm 2018. Trong khi đó, chính phủ Úc cũng quyết định sẽ đóng cửa Uluru - trước đây gọi là Ayers Rock - vào tháng 10/2019 vì lý do tương tự.

Hải Anh - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES