Đỉnh Everest đón đoàn leo núi thám hiểm sau hơn 1 năm

13/05/2021

Sau hơn 1 năm phải đóng cửa do đại dịch Covid-19, bắt đầu từ tháng 4 vừa qua, đỉnh núi Everest đã chính thức mở cửa trở lại đón các nhà leo núi. Ngày 11/5 đánh dấu đoàn leo núi đầu tiên quay trở lại chinh phục Everest.

Ngày 11/5 đánh dấu đoàn 38 nhà leo núi nước ngoài đầu tiên đã chinh phục đỉnh Everest kể từ khi Chính phủ Nepal cho phép nối lại hoạt động leo núi tại đây sau 1 năm phải đóng cửa do dịch bệnh Covid-19.

Theo thông tin từ Bộ Du lịch Nepal, trong tháng 4 vừa qua, một số nhà leo núi trong đoàn thám hiểm này đã phải rời khỏi trạm dừng nghỉ trên núi Everest sau khi xuất hiện các triệu chứng mắc Covid-19 trong bối cảnh Nepal đang đối phó với làn sóng dịch thứ hai.

dinh everest mo cua tro lai2

Trước đó, Nepal đã phải thông báo đóng cửa núi Everest do đại dịch bùng phát từ tháng 3/2020, nhưng đã mở cửa trở lại trong mùa leo núi năm nay, bắt đầu từ tháng 4 vừa qua.

Các nhà chức trách đã cấp 408 giấy thông hành, cho phép các vận động viên thám hiểm đỉnh núi có độ cao 8.848,86 m này.

dinh everest mo cua tro lai1

Trong những ngày gần đây, Nepal đang chứng kiến số ca mắc mới Covid-19 tăng mạnh. Theo số liệu trên trang Worldometers, số bệnh nhân tại nước này hiện là 413.111 người, trong đó 4.084 người đã tử vong.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES