Cấm đồ nhựa dùng một lần ở Everest

22/08/2019

Mới đây, theo hãng tin AFP, Ban quản lý khu vực Khumbu Pasang Lhamu, nơi quản lý đỉnh Everest và một vài đỉnh núi phủ tuyết lân cận, đã ban hành lệnh cấm mọi đồ nhựa có độ dày dưới 30 micron cũng như toàn bộ chai nhựa.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2020 và chính quyền địa phương sẽ phối hợp với các công ty lữ hành, các hãng hàng không và Hiệp hội Leo núi Nepal để áp dụng lệnh cấm. “Nếu bắt đầu ngay từ bây giờ, chúng ta sẽ có thể giữ sạch Everest và vùng núi non xung quanh”, quan chức địa phương Ganesh Ghimire cho biết.

Các nhà leo núi là một nguồn thu lợi từ du lịch khá lớn cho Nepal - bao gồm những người leo núi có kinh nghiệm và những người leo núi nghiệp dư phải dựa vào hướng dẫn viên để dẫn họ lên đỉnh. Chính quyền Nepal cũng yêu cầu một giấy phép từ tất cả các nhà leo núi, giấy này kèm theo một khoản lệ phí không nhỏ.

2

Theo AFP, mỗi năm có hơn 50.000 du khách đến đây, bao gồm những người leo núi và dã ngoại. Cách đây 6 năm, Nepal đã áp dụng quy định buộc mỗi đội leo đỉnh Everest phải ký quỹ 4.000 USD (hơn 93 triệu đồng). Số tiền này sẽ được hoàn trả nếu từng thành viên trong đội mang về ít nhất 8 kg rác.

Đỉnh Everest (tên khác: đỉnh Chomolungma) là đỉnh núi cao nhất trên thế giới (8.848 mét). Đường lên đỉnh Everest là biên giới giữa Nepal và Tây Tạng (Trung Quốc).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thế Phong - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES