Ford Everest – người bạn đồng hành tin cậy trên hành trình du lịch mạo hiểm

01/12/2018

Nổi tiếng với khả năng off road, kết hợp với hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) và hệ thống truyền động bốn bánh liên tục hoạt động, Ford Everest giúp người sử dụng dễ dàng vượt các địa hình bùn, cát, tuyết và sỏi đá. Đây dần trở thành một lựa chọn tin cậy cho hành khách trên những cung đường du lịch mạo hiểm.

Xu hướng du lịch mạo hiểm hiện đại

Một loại hình du lịch mới đang dần thay đổi xu hướng du lịch hiện nay. Với những địa điểm độc đáo và các hoạt động ngoài trời cảm giác mạnh, du lịch mạo hiểm đang trở thành trào lưu trên toàn thế giới.

Empty

Từ điểm cắm trại dưới chân núi Himalaya ở Nepal và Leh Ladakh (Ấn Độ), đến sa mạc khắc nghiệt ở Úc hay những môi trường địa hình đa dạng ở Thái Lan đều là những hành trình mang đến vô vàn cơ hội lớn cho loại hình du lịch mạo hiểm.

Những con số biết nói

Theo thống kê của Ford trong bản phân tích đối tượng sử dụng xe Everest (NCBS) năm 2017 cho thấy: tài xế đang sử dụng các tính năng lái xe địa hình như hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) của Ford Everest với tần suất thường xuyên hơn bao giờ hết. 25% chủ sở hữu xe Everest ở Trung Quốc lái xe trên địa hình đường đất, sỏi hoặc đường thô sơ ít nhất một lần mỗi tháng và 65% ít nhất một lần mỗi năm. Tại Ấn Độ, 21% chủ sở hữu Endeavor Everest lái xe trên địa hình bùn đất ít nhất một lần mỗi tháng. Tại Thái Lan, cứ trong hai người sở hữu chiếc Everest thì có một người dùng chiếc xe của mình ở chế độ thiết lập off-road ít nhất một lần mỗi năm, so với chỉ khoảng 30% trong năm 2016.

Chinh phục các địa hình thử thách

Nổi tiếng với khả năng off-road, hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) giúp người sử dụng Ford Everest dễ dàng vượt qua các địa hình bùn, cát, tuyết và sỏi đá. Kết hợp với hệ thống truyền động bốn bánh luôn hoạt động, vậy nên những du khách ưa mạo hiểm có thể tự tin điều khiển xe ngay cả trong những môi trường địa hình khó nhằn nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ford Everest #3

Hệ thống này bao gồm bốn chế độ người lái xe có thể lựa chọn khi đang di chuyển. Chế độ tiêu chuẩn giúp kiểm soát trên đường nhựa on-road hoặc những điều kiện đường tương tự. Chế độ đường bùn lầy/tuyết hữu ích trong việc hỗ trợ xe chạy trên bề mặt đường trơn trượt, bị bao phủ bởi lớp sỏi đá, cỏ ướt, bùn đất hay tuyết. Chế độ chạy trên cát được sử dụng với địa hình cát dày hoặc bùn đặc. Cuối cùng là chế độ chạy đường đá, trợ giúp các nhà thám hiểm chinh phục những cung đường gập ghềnh, khó khăn nhất.

Ford Everest #1

Theo chia sẻ của Ian Foster, Kỹ sư trưởng Dự án Ford Everest cho biết: “Ford Everest là một chiếc xe off road phi thường, đồng thời cũng rất thoải mái trong những chặng đường dài tới những điểm đến thú vị. Công nghệ hỗ trợ lái xe tân tiến của chúng tôi, như hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường và cảnh báo va chạm, sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình và bạn bè của bạn trên mọi điều kiện đường xá. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) không chỉ giúp việc lái xe hàng ngày trở nên dễ dàng hơn, mà còn đưa bạn tới những chuyến phiêu lưu đáng nhớ”

Bí quyết giữ an toàn trong các chuyến phiêu lưu mạo hiểm

Trước khi đi tới những địa điểm xa xôi, hẻo lánh, Ford khuyên rằng nên có ít nhất hai phương tiện cùng tham gia trong mỗi chuyến off-road. “Bạn đồng hành” này sẽ đảm bảo sự an toàn của hành khách trong trường hợp xe bị mắc kẹt hoặc hư hỏng.

Empty

Hãy nhớ mang theo các vật dụng thiết yếu như bộ sơ cứu y tế, đồ ăn nhẹ, chăn, dây tời và nhiều nước uống, điện thoại cầm tay hoặc điện thoại vệ tinh cùng sạc, đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Ford Everest #2

Và cuối cùng, đừng quên chụp lại những bức hình để chia sẻ kỉ niệm về chuyến đi của bạn tới những vùng đất kỳ vĩ mà mọi người cho là không thể.

Công ty Ford Motor

  • Website: www.ford.com.vn
Phương Ngọc - Phương Linh
RELATED ARTICLES