Everest được bình chọn là một trong những phim đáng xem nhất tuần

29/09/2015

Ở tuần phát hành thứ 2, Everest – tác phẩm với những cảnh quay chân thực trên núi tuyết của đạo diễn Baltasar Kormakur – tiếp tục giữ vững phong độ trong các phòng vé với 96.8 triệu USD khắp toàn cầu (tính đến hết ngày 27/09).

Bên cạnh đó, Tạp chí Film Journal International với 81 năm hoạt động cũng từng xếp Everest vào vị trí thứ 2 trong danh sách gợi ý những bộ phim đáng xem nhất tuần.

Từ 25/09, tác phẩm điện ảnh dựa trên câu chuyện có thật về thảm họa bão tuyết kinh hoàng diễn ra trên đỉnh Everest năm 1996 này mới được chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ. Đến nay, tổng cộng 62 thị trường đã phát hành Everest, trong đó, đa số phòng vé các nước đều đạt hoặc vượt mục tiêu mà Universal đặt ra. Đáng chú ý phải kể tới thị trường Nga với doanh thu dẫn đầu, đạt 2.6 triệu USD kể từ tuần đầu phát hành.

 

 

Việc được chọn mở màn chiếu tại Liên hoan phim Venice lần thứ 72 hồi đầu tháng 9 đã góp phần giúp bộ phim giành nhiều tình cảm của khán giả thông qua những lời nhận xét tốt đẹp. Báo Mỹ - The Dallas Morning News - nhận xét “Everest gợi nhắc mỗi người về cảm giác chúng ta nhỏ bé đến thế nào, nhất là khi bạn thưởng thức bộ phim bằng phiên bản IMAX 3D”. Còn tờ New York Post khẳng định tác phẩm điện ảnh này hoàn toàn xứng đáng đồng tiền mà mỗi khán giả đã chi để mua vé bởi ấn tượng “lạnh buốt và ly kỳ” mà bộ phim tạo ra.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Đạo diễn Baltasar Kormakur bộc bạch rằng ông đã nghiên cứu rất kỹ nhiều tài liệu khác nhau cùng toàn bộ cuộc điện đàm được ghi vào ngày 10.05.1996 tại trại Adventure Consultants để thực hiện Everest và đây được xem như một trong những tác phẩm điện ảnh kết hợp phim tài liệu tuyệt vời nhất ở Hollywood.

Tờ báo nổi tiếng Australia - The Northern Star - còn mô tả bộ phim “tuyệt đẹp và là đỉnh cao của cảm xúc”. Theo đó, sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu Hollywood như Jake Gyllenhaal, Jason Clarke hay Keira Knightley thậm chí còn giúp Everest vượt xa kỳ vọng so với những bộ phim thuộc thể loại hành động và vươn tới một tầm cao mới.

 

 

Tại Việt Nam, những ấn tượng và cảm xúc về Everest cũng đọng lại trong lòng đông đảo khán giả đủ mọi lĩnh vực khác nhau, từ VJ, nhà thơ đến diễn viên điện ảnh hay ca sĩ nổi tiếng. Diễn viên Hứa Vĩ Văn bày tỏ cảm giác khi nhìn thấy cảnh chiếc trực thăng bay ngang qua rằng "cứ như mình đang ở trong đó, thấy những đỉnh núi cao chót vót còn các nhà leo núi như những con kiến rất nhỏ". VJ Tùng Leo chia sẻ nhờ Everest, anh hiểu rằng thiên nhiên vô cùng "khổng lồ, khốc liệt, có thể nuốt chửng số phận con người nhưng cuối cùng thì vẫn thua điều duy nhất, đó chính là tình yêu và bản lĩnh của con người'. Nhà thơ Nguyễn Phong Việt - tác giả của hiện tượng xuất bản tại Việt Nam với tập Đi Qua Thương Nhớ - lại khẳng định Everest là bộ phim mà khán giả "đều phải nên xem" bởi ý niệm "điện ảnh - nghệ thuật thứ 7 có thể đi sâu vào nội tâm con người".

Clip những lời tâm sự của dàn sao Việt về bộ phim:

https://www.youtube.com/watch?v=TPvCEdsNnjU&feature=youtu.be

Everest chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 18.09.2015 với định dạng 2D, 3D và IMAX 3D.

 

RELATED ARTICLES