Nín thở với hành trình chinh phục 'Nóc nhà thế giới' - 'Everest'

10/08/2015

Tháng 9 này, khán giả hâm mộ thể loại phiêu lưu, mạo hiểm sẽ được thưởng thức một tác phẩm mới đến từ hãng Universal mang tên "Everest".

Được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Jon Krakauer và những sự kiện có thật về trận động đất làm rung chuyển Nepal năm 1996, phim là cuộc hành trình phi thường của hai nhóm leo núi với mong muốn chinh phục đỉnh núi Everest, hay còn được mệnh danh là “nóc nhà thế giới”.

Nổi tiếng với ngôi vị cao nhất thế giới, mỗi năm, đỉnh núi Everest lại đón vô số du khách ưa thích mạo hiểm từ khắp nơi về thử sức và chinh phục. Bối cảnh phim được thực hiện ngoài trời với nhiều địa điểm như chân đồi đỉnh Everest (Nepal), phần dãy Alps (Italy), Cinecitta Studios (Rome) và Pinewood Studios (Anh).

"Everest" tái hiện hành trình của hai nhóm leo núi với mong muốn chinh phục đỉnh “nóc nhà thế giới” trước một trong những trận bão tuyết khủng khiếp nhất mọi thời đại. Trong điều kiện hết sức khắc nghiệt, họ phải tìm cách vượt qua những trở ngại gần như không tưởng để giữ tính mạng và trở về.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Qua trailer đầu tiên vừa được nhà sản xuất công bố, hình ảnh Everest ngập trong tuyết trắng hiện ra hùng vĩ, uy nghi như những gì người ta thường nói về nó. Chuyến đi của hai nhóm leo núi đứng đầu là Rob Hall (Jason Clarke) và Scott Fischer (Jake Gyllenhaal) vốn được tính toán chi tiết đột ngột chệch hướng bởi một trận bão tuyết được đánh giá gần như khủng khiếp nhất từ trước đến nay. Ập đến trong nháy mắt, trận bão kéo theo vẻ đẹp của Everest cũng như mọi hy vọng của các tất cả. Xung quanh họ giờ đây đầy rẫy những hiểm nguy luôn trực chờ “nuốt chửng” lấy bất kỳ ai. Niềm đam mê cuộc đời biến thành cuộc chiến giành giật sự sống với thiên nhiên, liệu điều gì sẽ giúp họ vượt qua và trở về.

 

 

Trong đoạn clip mới nhất do hãng Universal vừa tung ra, đoàn làm phim "Everest" lần đầu chia sẻ những khó khăn để có cảnh quay chân thực. “Bạn không thể quay ở nhà mà phải lên núi, cần có tuyết và thời tiết thật”, Jason Clarke (thủ vai Rob Hall) mở đầu câu chuyện.

Để tái hiện chân thực thảm họa bão tuyết từng xảy ra ở nơi mệnh danh “nóc nhà thế giới” vào năm 1996, các diễn viên phải hóa thân thành những nhà leo núi thực thụ với mức độ thể hiện được đánh giá “còn hơn cả việc diễn một bộ phim”. Thậm chí trong quá trình ghi hình, ê-kíp thực hiện cũng phải đối mặt với trận lở tuyết khiến khu vực quay bị chôn vùi. Mục tiêu chính là khiến các khán giả có cảm giác như thể mình đã mắc kẹt lại trên núi trong đêm đó, Thomas Wright – diễn viên vào vai nhà leo núi người Australia chia sẻ thêm.

Được biết thông qua trailer này, hãng Universal và đoàn làm phim EVEREST muốn gửi tới thông điệp chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân trong thảm họa động đất tại Nepal vừa qua đồng thời kêu gọi quyên góp tới tổ chức phi chính phủ Oxfam, mọi chi tiết xin truy cập www.oxfam.org.

"Everest" dự kiến khởi chiếu ngày 18.09.2015 với định dạng 2D, 3D, IMAX 3D.

RELATED ARTICLES