Audi ra mắt Audi Q5 2.0 TFSI quattro hoàn toàn mới

24/08/2017

Audi Việt Nam ra mắt một mẫu xe bán chạy khác: thế hệ thứ hai của mẫu xe Audi Q5. Mẫu xe SUV mang thương hiệu bốn vòng tròn rất thành công với việc kết hợp tính năng thể thao của một chiếc Audi sedan với phong cách đa dạng và thiết kế nội thất linh hoạt tạo nhưng chuẩn mực mới trong phân khúc.

Một mẫu xe Audi quattro điển hình

Đường gân vai uốn cong độc đáo và mạnh mẽ mang đến vẻ đẹp của kiểu dáng tổng thể nhìn từ mặt bên. Hốc bánh xe mạnh mẽ nổi bật là điểm đặc trưng của hệ thống truyền động quattro, các cửa kính như được vuốt thấp dần về phía sau. Giống như ở phía trước, các đường nét nằm ngang ở phía sau mang đến cảm giác rộng rãi và sự hiện diện của chiếc xe. Đèn đuôi xe có tùy chọn hệ thống đèn tín hiệu chạy tia năng động. Cửa cốp khoang hành lý bao quanh các trụ C - một đặc điểm điển hình của các mẫu xe dòng Q của Audi. Bộ khuếch tán tích hợp cùng với các ống xả khí thải.

Audi mang đến mẫu xe Q5 mới với 14 màu sắc thân xe khác nhau. Ngoài phiên bản thông thường, mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới có mặt tại Việt Nam với hai phiên bản Thể thao và Thiết kế. Các tùy chọn bao gồm gói trang bị thể thao S line, lựa chọn gói thiết kế và gói trang bị ngoại thất S line. 

 

 

Công nghệ đèn pha LED

Hệ thống đèn pha LED với các đèn tín hiệu chạy tia năng động được trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới với cảm biến ánh sáng/mưa và các chức năng chiếu sáng đặc biệt – dùng để chuyển hướng, vào khúc quanh, lái xe trên đường cao tốc và trong điều kiện thời tiết xấu. Đường nét thiết năng động và mạnh mẽ của hệ thống đèn tạo nên kiểu dáng nổi bật và mang phong cách thể thao điển hình của mẫu xe Audi Q5.

 

Nội thất rộng rãi và không khí trong lành

Nội thất rộng rãi cho năm người và mẫu xe này đã vượt qua mẫu xe thế hệ trước và các mẫu xe cạnh tranh khác về các kích thước của xe. Các đường nét thiết kế theo phương ngang của xe làm tăng ấn tượng về chiều rộng và sự thoải mái, ốp trang trí ba chiều trải ngang trên toàn bộ chiều rộng của bảng táp lô. Mẫu xe Q5 hoàn toàn mới được ốp nhôm trang trí khoang nội thất và ốp nhốm trang trí ngưỡng cửa. Khách hàng có nhiều tùy chọn màu sắc và chất liệu.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập mới hiệu quả cao. Vô lăng đa chức năng bọc da 3 chấu tiêu chuẩn đi kèm với lẫy chuyển số trên vô-lăng cho phiên bản Thiết kế và Thể thao. Ghế ngồi phía trước được điều chỉnh điện bao gồm hỗ trợ bơm hơi tựa lưng ghế. Ghế sau của mẫu xe Audi Q5 mới được chia thành ba phần và có thể gập lại được. Tùy thuộc vào vị trí ghế sau, khối lượng cơ bản của khoang chứa đồ khoảng từ 550 đến 610 lít, tăng 10 lít so với mẫu xe thế hệ trước. K

 

Hệ thống điều khiển và màn hình hiển thị nhất quán và đơn giản 

Việc vận hành mẫu xe Audi SUV mới mang tính trực quan cao với hệ thống giải trí đa phương tiện MMI Radio plus trong bảng điều khiển trung tâm có vai trò như bộ phận điều khiển chính. Hệ thống MMI mới này được vận hành dựa trên cấu trúc phân cấp được sử dụng trong điện thoại thông minh hiện nay. 

 

Sự tiện nghi

Chìa khóa thông minh, Bluetooth, cửa cốp khoang hành lý mở và đóng bằng điện và rèm được điều khiển bằng tay cho cửa sổ phía sau mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái. Camera quan sát phía sau và hệ thống hỗ trợ khi đậu xe làm gia tăng thêm sự an toàn và tiện nghi.

 

 

Hệ thống âm thanh HiFi cao cấp 

Mẫu xe Audi Q5 đi kèm với hệ thống âm thanh Audi. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với âm thanh 3D tân tiến giúp tối đa hóa chiều cao không gian âm thanh là trang bị tiêu chuẩn của phiên bản Thiết kế và Thể thao. Tùy chọn máy tính bảng Audi là một thiết bị giải trí mới linh hoạt cho hàng ghế sau.

 

Động cơ TFSI mạnh mẽ

Mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam với động cơ 2.0 TFSI mạnh mẽ và hiệu quả. Mẫu xe Audi Q5 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km chỉ trong 6,3 giây. Công suất tăng 9,5% lên đến 20 kW tạo ra thêm 22 mã lực trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu giảm đi đáng kể 9,4%. Động cơ 2.0 TFSI được tối ưu hóa có công suất 185 kW (252 mã lực) và mô-men 370 Nm. Khi được trang bị cùng lốp xe 17 inch, mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới chỉ tiêu thụ 6.8 lít xăng cho mỗi 100 km tương đương với 154 g CO2 /km.

 

 

Hệ thống truyền động đa năng và hiệu quả

Hệ thống truyền động của mẫu xe SUV cỡ trung được nâng cấp phát triển lại với hộp số 7 cấp S tronic. Hộp số tự động tích hợp chức năng chạy theo quán tính giúp tiết kiệm nhiên liệu. Người lái điều khiển thông qua cần số hoặc lẫy chuyển số trên vô lăng; trong cả hai trường hợp, các tín hiệu điều khiển được truyền đi bằng điện tử.

 

Giải quyết các hạn chế: khung gầm xe

Mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới cho phép xử lý đánh lái kết hợp nhiều ưu điểm khác nhau – phong cách thể thao nhưng vẫn cực kỳ thoải mái. Có được điều này là nhờ vào hệ thống treo 5 điểm mới và hệ thống lái trợ lực cơ điện mới. Hệ thống tùy chọn chế độ lái Audi, truy cập vào các mô-đun kỹ thuật khác nhau để người lái có thể chọn một trong bảy chế độ lái xe. Hai chế độ mới được trang bị trên Audi Q5 mới, nâng/offoroad và lái trên mọi điều kiện đường xá, nhấn mạnh tính năng lái offroad tối ưu của mẫu xe Audi Q5 mới. 

Mặc dù mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới được trang bị mâm xe 17 inch, phiên bản Thiết kế và Thể thao được trang bị từ nhà máy với mâm xe 18 inch, và tùy chọn gói trang bị thể thao S line và gói thiết kế của Audi được trang bị mâm xe 19 inch. Ngoài ra còn có các tùy chọn mâm khác với kích thước lên đến 21 inch. 

Audi Q5 APEC 2017 với phiên bản giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam với thân xe màu đen và được trang gói S line thể thao hoặc ngoại thất S line, ghế bọc da Milano hoặc Alcatara kết hợp, hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống treo giảm xóc khí thích ứng và mâm hợp kim 19 inch. Chỉ có 50 chiếc Audi Q5 APEC 2017 phiên bản đặc biệt được AUDI AG sản xuất dành riêng cho Việt Nam. Audi Q5 thế hệ mới sẽ được phân phối tại Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi TP. Hồ Chí Minh vào tháng 08 năm 2017. Audi Q5 hoàn toàn mới có chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km sử dụng. 

 

RELATED ARTICLES