Bí kíp làm quen với bạn mới khi du lịch

10/12/2018

Làm quen với những bạn mới trong hành trình du lịch, nhất là những người địa phương sẽ khiến chuyến đi của bạn thú vị hơn. Ở hostel, thuê phòng trên Couchsurfing hay tham gia một tour đi bộ là những bí kíp để bạn dễ dàng có được những người bạn mới trong chuyến đi của mình.

Đi du lịch là để tìm hiểu về văn hóa, con người, để mở rộng tầm nhìn của một người lữ khách với thế giới, thế nhưng câu hỏi thường được đặt ra là “Làm thế nào để bắt chuyện với người lạ khi đi du lịch?”. Với những tip dưới đây, bạn chắc chắn sẽ làm quen được với những người bạn mới và có nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho chuyến đi của mình.

Tham gia một tour đi bộ

RUTA GÓTIC 014_p

Khi tham gia vào một tour đi bộ, bạn không chỉ được làm quen và khám phá thành phố một cách từ tốn hơn mà đây còn là cơ hội tốt để bạn nói chuyện và tiếp xúc với những người bạn mới. Nếu không có quá nhiều người, người dẫn đường sẽ hỏi bạn tên gì, đến từ đâu, lịch trình tham quan của bạn là gì. Biết đâu bạn sẽ có một người bạn đồng hành mới trong chuyến phiêu lưu của mình? Trong nhiều tour bộ, tour guide thậm chí sẽ tổ chức một vài trò chơi, những bữa ăn trưa hoặc những buổi café ấm cúng để mọi người chia sẻ và gắn kết với nhau hơn.

Kết nối online

Empty

Những năm gần đây nổi lên rất nhiều những ứng dụng như Tripr hay Backpackr với chức năng kết nối những khách du lịch có chung một điểm đến trước khi bắt đầu chuyến đi. Trong khi đó, ứng dụng EatWith sẽ cho bạn cơ hội được tham gia một bữa tiệc được tổ chức bởi một đầu bếp người bản xứ; hay Sofar Sounds với mục đích kết nối bạn với những nhạc sĩ bản xứ và mang đến cho bạn những trải nghiệm âm nhạc ở địa phương.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở nhà nghỉ (hostel) thay vì khách sạn

Empty

Hostel là một phần không thể thiếu nếu bạn muốn có thêm nhiều nhiều người bạn mới hơn, đặc biệt là đối với những ai có thói quen đi du lịch một mình (solo traveller). Những phòng hostel thường khá nhỏ, có nhiều không gian chung như phòng ăn hay pub, vì vậy mỗi ngày, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người ở hostel. Đây chính là cơ hội để bạn bắt đầu một cuộc nói chuyện mới!

Thuê phòng bằng cách khác

Empty

Nếu hostel là nơi bạn có thể làm quen với những người lữ khách khác thì tìm kiếm phòng trên Couchsurfing hay thuê phòng qua Airbnb chính là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn có thể tiếp xúc với chủ nhà. Những người sẵn sàng chia sẻ nhà ở với du khách thường là những người dân rất cởi mở và hiếu khách. Bởi vậy, nếu có cơ hội kết nối với họ, bạn chắc chắn sẽ biết thêm được nhiều chốn ăn chơi ở địa phương hơn, và điều này sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thú vị hơn rất nhiều.

Ăn ở một quầy bar

drew-farwell-481120-unsplash

Việc chọn ăn ở một quầy bar đôi lúc sẽ khiến bạn phải đối diện với việc ngồi ăn một mình hầu hết các bàn đều đã có người ngồi, thế nhưng, đây lại chính là cơ hội để bạn có thể nói chuyện với người dối diện (có thể họ cũng đang ăn một mình như bạn!), với những bartender hay thậm chí là những người bồi bàn. Nếu may mắn, bạn thậm chí còn được tặng kèm một ly cocktail miễn phí sau bữa ăn!

Đề nghị chụp ảnh

Empty

“Would you like me to take a photo for you?” (Bạn có muốn tôi chụp giúp bạn một bức ảnh không?) có lẽ là câu mở lời quen thuộc nhất khi bạn muốn bắt chuyện với người lạ ở một đất nước xa xôi. Nếu bắt gặp một du khách đã loay hoay để chụp được một bức ảnh selfie đẹp với cảnh vật, đừng ngại tiến đến gần và đề nghị giúp đỡ. Họ không những sẽ đề nghị chụp ảnh ngược lại cho bạn mà hai người còn có thể có cơ hội để trò chuyện thêm, có thể là về chuyến đi, về cảnh vật, hay về bất cứ thứ gì mà bạn sẵn sàng chia sẻ.

Hải Hiền - Nguồn: Lonely Planet
RELATED ARTICLES