Bí kíp du lịch tiết kiệm tại 10 thành phố đắt đỏ

10/03/2014

Không nên đến Olso đúng thời điểm diễn ra lễ trao giải Nobel hay tránh xa các cửa hàng sầm uất ở đại lộ Champs Elysees, bạn sẽ tiết kiệm được khá tiền khi đi du lịch.

Uống cà phê dưới chân tháp Eiffel thơ mộng hay đi dạo bên dòng sông Thames êm đềm là niềm mơ ước của không ít du khách. Tuy nhiên, nhiều người đã bỏ qua những điểm đến tuyệt đẹp ở châu Âu này vì giá cả đắt đỏ. Nắm bắt được những trăn trở này, trang Huffington đã đưa ra những lời khuyên thiết thực dành cho những người muốn tới thăm các "siêu thành phố"

Sau đây là một số cẩm nang bỏ túi dành cho những ai mê du lịch nhưng vẫn bị nỗi ám ảnh tài chính đeo bám.

1. Olso, Na Uy

Olso nằm trong danh sách những điểm đến đắt đỏ nhất thế giới nhưng đó không hề là cản trở to lớn đối với dân du lịch bụi thông minh và sáng tạo. Thay vì nghỉ ngơi trong các khách sạn sang trọng, bạn hãy đặt phòng tại những nhà khách, nhà trọ bình dân. Ngoài ra hãy tới thăm các địa điểm miễn phí như công viên điêu khắc Vigeland và pháo đài Akershus.

Lời khuyên cho các du khách đến Olso mà không muốn cạn tiền chính là: không nến đến vào thời điểm mà lễ trao giải Nobel hòa bình danh giá diễn ra. Lúc này, các phòng khách sạn hầu như đều chật cứng và giá vé được đánh giá là "cao tới tận mây xanh". Rượu đặc biệt rất đắt ở Olso, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền nếu nói không với món thức uống này đấy.

olso-6563-1394101071.jpg

Rượu ở Olso bán rất đắt.

2. Paris, Pháp

Thủ đô Paris hoa lệ luôn được gắn kèm với cụm từ đắt đỏ. Giá phòng ở một khách sạn sang trọng mỗi đêm có thể lên đến 600 USD, những nơi trung bình vào khoảng 210 USD và địa điểm thấp nhất cũng lên đến 70 USD. Tuy nhiên nếu học cách sống như những người dân bản địa, bạn sẽ không mất quá nhiều tiền.

Thay vì thuê khách sạn sang trọng, chúng ta có thể thuê hẳn một căn hộ nhỏ dành cho nhiều người. Tiền thuê phòng sẽ không rẻ hơn nhiều nhưng tại các căn hộ sẽ có nhà bếp và tủ lạnh để nấu nướng. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được kha khá tiền cho các bữa ăn đắt đỏ tại các nhà hàng.

Ngoài ra, đi dạo và chiêm ngưỡng đại lộ Champs Elysees và nói không với việc mua sắm tại các quầy hàng sang trọng nơi đây cũng là một trong những bí kíp giúp bạn tiết kiệm được khối tiền khi đi du lịch.

paris-6913-1394101071.jpg

Nói không với mua sắm ở Paris.

3. Zurich, Thụy Sỹ

Zurich luôn nằm trong top 3 danh sách những điểm đến đắt nhất thế giới. Những thứ đơn giản như chai nước, một lát bánh sandwich cũng đều đắt đỏ. Thay vì nằm ngủ ở những nơi đầy đủ tiện nghi có giá lên đến vài trăm USD, hãy tạm hài lòng với những nhà nghỉ có giá gần bằng một nửa. Taxi ở đây cũng được mệnh danh là "siêu đắt". Đi bộ để khám phá thành phố hay tham gia vào các phương tiện giao thông công cộng như xe điện là một trong những ý tưởng thông minh giúp bạn đỡ... đau lòng khi nhìn vào ví.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
zurich-9299-1394101071.jpg

Đẹp và đắt là những gì du khách nói về Zurich.

4. Venice, Italy

Luôn được xếp vào danh sách những thành phố lãng mạn và xinh đẹp nhất thế giới, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi giá cả của Venice rất đắt đỏ. Theo tính toán, một khách du lịch tới đây trung bình sẽ mất khoảng 180 USD. Gợi ý của các phượt thủ dành cho bạn chính là: không thuê phòng ở những nơi gần trung tâm du lịch, ăn uống tại các quán bar nhỏ, bình dân cũng như hạn chế đi du lịch bằng thuyền.

venice-1501-1394101072.jpg

Venice đẹp như một bài thơ.

5. Stockholm, Thụy Điển

Trang Tripadvisor xếp Stockholm vào danh sách những thành phố siêu đắt đỏ ở châu Âu, với chi phí trung bình một ngày dành cho dân du lịch lên đến 500 USD (bao gồm tiền khách sạn, taxi, bữa ăn tối). Tuy vậy, nếu bạn chịu khó thuê những nhà nghỉ bình dân, số tiền sẽ được tiết kiệm đáng kể. Ngoài ra mùa hè là thời điểm giá phòng được đánh giá là "đắt một cách điên rồ", mùa xuân và mùa thu chi phí sẽ "dễ thở" hơn rất nhiều.

stockhom-9454-1394101072.jpg

Stockholm - thành phố đắt đỏ của châu Âu.

6. Geneva, Thụy Sỹ

Một chiếc club sandwich (bánh sandwich hai tầng) trong khách sạn ở Geneva vào khoảng 30 USD, cao gấp hai lần mức trung bình giá bánh được bán trên thế giới. Chi phí một đêm tại khách sạn ba sao là 270 USD. Muốn tới đây tham quan, bạn hãy khôn ngoan trong việc lựa chọn đồ ăn, thức uống cũng như giá cả của các nhà nghỉ bình dân. Trang Huffington cũng khuyên du khách một cách chân thành: không nên ăn club sanwich tại nhà hàng khách sạn.

geneve-1741-1394101072.jpg

Một quán ăn ở Geneva.

7. Moscow, Nga

Giá phòng một đêm tại khách sạn hạng sang ở thủ đô nước Nga vào khoảng 530 USD và 200 USD nếu là khách sạn ba sao. Một tách cà phê nhỏ, đơn giản có giá là 8 USD. Lời khuyên cho những ai muốn tới đây du lịch là hãy thuê các khách sạn xa trung tâm để giảm tối đa số tiền phòng.

moscow-4125-1394101072.jpg

Moscow đẹp như trong cổ tích.

8. London, Anh

Thủ đô nước Anh là một trong những điểm đến thú vị nhất thế giới với các công trình kiến trúc cổ kính. Du khách thường bị vẻ đẹp nơi đây hút hồn mà quên mất London là một trong 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới theo khảo sát từ trang TripAdvisor. 450 USD là chi phí mà bạn phải bỏ ra cho một ngày tới đây du lịch, bao gồm tiền khách sạn, taxi và tiền ăn.

Trên thực tế, khó có thể tiết kiệm khi tới London vì giá cả cũng như dịch vụ rất đắt đỏ. Điều tốt nhất bạn có thể làm là nghiên cứu kỹ các chính sách giảm giá của các nhà hàng, khách sạn trên các website và nhanh chóng chớp lấy cơ hội.

london-8518-1394101072.jpg

Một góc London.

9. Copenhagen, Đan Mạch

Trang TripAdvisor chỉ ra rằng quê hương của nàng tiên cá là một trong 10 thành phố tốn kém nhất trên thế giới để đi du lịch. Một đêm ngủ tại khách sạn tốt, tiền taxi và bữa tối cho hai người vào khoảng 440 USD. Để giảm chi phí, ngoài việc thuê các khách sạn giá rẻ, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để đi dạo thay vì bắt taxi. Ngoài ra, hãy hạn chế tiền boa cho phục vụ.

copen-6907-1394101072.jpg

Copenhagen thơ mộng.

10. Brussels, Bỉ

Quê hương của bức tượng đồng nổi tiếng Manneken Pis có chi phí không hề rẻ nếu bạn muốn đến du lịch. Tuy nhiên nơi đây lại có khá nhiều khách sạn giá rẻ. Ăn tối tại những quán ăn nhỏ bên đường thay cho các nhà hàng sang trọng cũng là một cách tốt để tiết kiệm tiền khi tới Brussels.

Grand-place-brussels-5519-1394101072.jpg

Nét đẹp cổ kính ở Brussels.

 

RELATED ARTICLES