Cặp đôi Bình An, Phương Nga đón ngày Valentine muộn tại hồ Nhật Nguyệt và cầu mây Taiping

19/02/2023

Hành trình Amazing Tour 6 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” được tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, với sự tài trợ của hãng hàng không STARLUX Airlines. Ngày thứ 4 trong hành trình, các thành viên tiếp tục có trải nghiệm chèo SUP tại hồ Nhật Nguyệt và tham quan cầu mây Taiping.

Trong hành trình ngày thứ 4 của Amazing Tour - "Khẽ chạm mùa xuân xứ Đài", cặp đôi Bình An, Phương Nga cùng các thành viên trong đoàn đã có trải nghiệm độc đáo khi đón mặt trời mọc tại hồ Nhật Nguyệt và dạo chơi tại cầu mây Taiping

Lãng mạn đón mặt trời mọc tại hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt là vùng núi yên bình, đẹp như tranh vẽ, nằm ở dưới dãy núi chính của Đài Loan. Đây cũng là địa điểm nghĩ dưỡng lãng mạn được nhiều du khách lựa chọn. Hôm nay, cặp đôi Bình An, Phương Nga đã dậy từ sớm, để chuẩn bị cho hoạt động chèo SUP, cùng nhau đón bình minh ló rạng trên mặt hồ.

Cặp đôi đã háo hức dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho trải nghiệm lãng mạn này.

Cặp đôi đã háo hức dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho trải nghiệm lãng mạn này.

Chèo SUP hay còn gọi là chèo ván đứng hay chèo ván lướt sóng. Hình thức giải trí này được rất nhiều du khách ưa thích. Ở hồ Nhật Nguyệt, luôn có các hướng dẫn viên để hỗ trợ những du khách lần đầu thử trải nghiệm.

Khung thời gian để trải nghiệm chèo SUP tối ưu là vào buổi sáng. Khi này, mặt hồ trong như ngọc dưới nắng sớm. Mặt trời tà phản chiếu ánh xuống và gió thổi rì rào trong cánh rừng xanh tươi, xen lẫn với những kiến trúc ven hồ, càng làm tăng vẻ rực rỡ của nơi này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Buổi sáng sớm, cảnh sắc ở hồ trong trẻo, giữa núi rừng khiến du khách mê mẩn.

Buổi sáng sớm, cảnh sắc ở hồ trong trẻo, giữa núi rừng khiến du khách mê mẩn.

Travel Blogger Tâm Bùi cũng không khỏi bồi hồi khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

Travel Blogger Tâm Bùi cũng không khỏi bồi hồi khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

Hồ rộng khoảng 7,93 km2. Du khách cũng có thể cùng thăm quan các địa điểm quanh hồ như làng Shuishe, làng văn hóa Ita Thao, đền Xuanguang và đền Chaowu. Ngoài lựa chọn chèo SUP, du khách có thể tham quan bằng thuyền cano, đi xe đạp, chèo thuyền kayak, chèo thuyền vịt và đi cáp treo ly kỳ lên xuống thung lũng liền kề để khám phá các làng văn hóa dân tộc của Đài Loan.

Trải nghiệm khám phá cầu mây Taiping

Sau buổi sáng với trải nghiệm chèo SUP tại hồ Nhật Nguyệt, cặp đôi Bình An, Phương Nga cùng cả đoàn đến với câu mây Taiping tại Khu thắng cảnh Quốc gia Alishan. Nơi đây nằm ở vùng Chiayi trên tỉnh lộ 18. Du khách sẽ có cơ hội khám phá những loài động thực vật đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, cao trên 1.000 m. Đặc biệt là hai khu vực đèo Taiping 36 và cầu mây Taiping.

Empty
Cầu mây Taiping là điểm thăm quan không nên bỏ lỡ khi đến Đài Loan.

Cầu mây Taiping là điểm thăm quan không nên bỏ lỡ khi đến Đài Loan.

Cầu mây Taiping là một tác phẩm kiến trúc thú vị. Cây cầu bắt ngang qua hai sườn núi gần đỉnh, được cố định bằng dây cáp dày, nằm trên một thung lũng sâu dốc về phía tây. Với chiều dài 281m, đây là một trong những cây cầu treo dài nhất và cao nhất của Đài Loan.

Vào một ngày trời trong, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy toàn cảnh phía Tây của Đài Loan. Còn những ngày mây mù, nơi đây thật sự đem đến cảm giác như lạc vào chốn tĩnh mịch. Các dãy đồi núi dài lạc vào sương, mây lờ mờ phủ khắp từ chân lên đỉnh, các rặng cây như mấy vết mực nhạt điểm tô cảnh sắc xung quanh.

Cặp đôi Bình An, Phương Nga cũng đã cùng nhau trải nghiệm đi hết cây cầu mây Taiping. Các cặp đôi yêu nhau thường dành thời gian lên đây đi dạo, trò chuyện và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên lãng mạn.

Các khúc cua tại đèo Taiping 36 luôn khiến du khách phấn khích bởi cảnh đẹp nơi này.

Các khúc cua tại đèo Taiping 36 luôn khiến du khách phấn khích bởi cảnh đẹp nơi này.

Bên cạnh đó, đèo Taiping 36 cũng là địa điểm không nên bỏ lỡ. Đây là một cụm 36 khúc cua với độ cao khoảng 900m. Mỗi khúc cua được đánh số rõ ràng trên một biển báo nền màu hạt dẻ. Khung cảnh khi lên càng cao sẽ ngày càng. Trên hành trình, sẽ có nhiều đề quan sát để đoàn thăm quan ngắm nhìn cảnh vật. Khi đi vòng hết sườn đồi, du khách sẽ thấy sừng sững những rặng cây thẳng lên cao vút như chạm đến trời xanh biếc. Chờ đợi ở phía trên cao, cuối hành trình là khung cảnh toàn vùng đồng bằng ven biển rộng lớn.

Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo về hành trình Amazing Tour đầy thú vị tại Đài Loan trên Travellive hoặc fanpage chính thức của Amazing Tour nhé!

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do tạp chí Travellive khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ… tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Bước sang năm 2023, Amazing Tour trở lại bằng format chương trình mới mẻ với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Hành trình trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Amazing Tour tháng 2/2023 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” được tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, với sự tài trợ của hãng hàng không STARLUX Airlines từ Đài Loan.

Hà Tháng Tư - Nguồn: Ảnh: Vũ Bảo Khánh
RELATED ARTICLES