Blue cave - Một trong những hiện tượng thiên nhiên độc đáo nhất trên thế giới

18/01/2018

The blue cave (Hang xanh) tọa lạc trên đảo Bišovo, một trong những hòn đảo lớn nhất của Croatian, Modra Spilja. Để có thể đến đây, cách duy nhất là di chuyển bằng thuyền. Một chuyến đi mất khoảng một giờ.

Nét đẹp độc đáo của hang động xuất phát từ màu nước xanh thẳm. Ánh sáng mặt trời chiếu vào từ cửa hang động vốn được hình thành do quá trình xâm thực của nước biển, và phản chiếu lên nền cát trắng dưới đáy biển tạo nên màu nước biển xanh óng ánh, cả hang động như được nhuộm bởi một màu xanh huyền bí. Đây cũng chính là lý do nó được gọi bằng cái tên độc đáo này.

 

 

Vào khung giờ cố định khoảng 11-12 giờ trưa trong ngày, ánh nắng mặt trời chiếu xuống làn nước, hắt lên những tia sáng màu lam ngọc lung linh lên vòm hang, khiến cho tất cả tàu thuyền và du khách cũng được bao phủ trong vầng sáng màu xanh đẹp mắt đó tạo nên cảnh tượng kỳ ảo. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Miệng hố sâu 9m dưới mặt sóng và đạt độ sâu 35m nên các thợ lặng có thể dễ dàng lặn hơn. Thế giới dưới đáy đại dương phong phú bao gồm các sinh vật biển, bọt biển, san hô,…khiến cho nơi đây trở thành một trong những điểm lặn hàng đầu ở Croatia.

 

 

Trên thực tế, có khá nhiều hang động xung quanh đảo nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Hang xanh. Nó được phát hiện vào năm 1884. 

 

 

Chỉ được phép để thuyền trôi vào trong hang, xuồng máy tắt động cơ trước khi vào hang để giữ im lặng và không khí trong lành bên trong. 

 

Ngọc Anh (Theo LonelyPlanet)

RELATED ARTICLES