Bordeaux – ‘’Người đẹp ngủ quên’’ của nước Pháp

02/07/2014

Bordeaux thường được gọi là “người đẹp ngủ quên” của nước Pháp bởi vẻ đẹp bình yên nhưng không ồn ào, đông đúc như Paris hay các thành phố khác của nước Pháp.

Bordeaux là một thành phố cảng trên sông Garonne ở Tây Nam nước Pháp. Với dân số khoảng 239.157 cư dân và diện tích 50 km2, đây là thành phố lớn thứ 9 tại Pháp. 

Nếu có cơ hội tới Bordeaux, bạn nên tranh thủ thời gian để chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt vời, các công trình kiến trúc cổ tuyệt đẹp, bảo tàng, quảng trường và đường phố khiến ai cũng phải trầm trồ.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp của Bordeaux - “người đẹp ngủ quên”:

Đài phun nước ở Bordeaux

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đường phố ở Bordeaux.

Thành phố được xây dựng theo đường uốn cong của sông Garonne và được chia thành hai phần: bờ bên phải hướng về phía đông và bờ trái ở phía tây. Đây cũng là địa danh nổi tiếng với ngành công nghiệp rượu vang lớn trên thế giới. 

Phong cảnh tuyệt vời của Bordeaux

Cung điện Hoàng gia
Kiến trúc đẹp, nhiều bảo tàng và các cơ hội để nếm thử loại rượu vang nổi tiếng của địa phương, các quán cà phê quyến rũ, quảng trường, công viên rộng rãi... cũng khiến cho Bordeaux là một thành phố của nghệ thuật với vô số các điểm tham quan mà bạn có thể dễ dàng khám phá. Nhịp sống ở Bordeaux chậm rãi và thư thái. 

Cây cầu đá

RELATED ARTICLES