Busan - Điểm du lịch mới hấp dẫn của Hàn Quốc

19/03/2015

Là thương cảng số 1 của xứ sở kim chi, những năm gần đây Busan tiếp tục nổi bật với vai trò là một địa danh du lịch mới, thực sự hấp dẫn du khách bốn phương.

Thành phố cảng biển thu hút du khách bởi phong cảnh tuyệt đẹp cùng những bãi biển trong vắt và vô số những con đường phủ đầy cây xanh. Không những thế, Busan còn là trung tâm văn hóa nghệ thuật với các lễ hội âm nhạc và liên hoan phim được tổ chức thường niên; là sự kết nối hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, đan xen giữa những tòa nhà cao tầng, cơ sở vật chất hiện đại với vô số những ngôi đền cổ, hàng quán lề đường. 

 

 

Khám phá Busan, du khách sẽ không thể bỏ qua những điểm đến hấp dẫn:

Công viên Yongdusan, là một công viên núi được cho là giống đầu rồng. Bước vào đây, trước tiên du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng của Yi Sun-sin, anh hùng hải quân thế kỉ 16 của Hàn Quốc, nằm ngay tại khuôn viên bên ngoài. Đứng tại những bậc thang dưới chân bức tượng, du khách có thể chụp ảnh thấy toàn cảnh tháp Busan cao 118m. Bên cạnh đó, những tán cây khẳng khiu mà sống động của 70 loài cây khác nhau trong diện tích 69,000 m² của Công viên Yongdusan sẽ góp phần tạo dấu ấn trên nền trời xanh biếc, cũng như điểm tô cho cảnh quan sinh động nơi đây. Bước lên phía trên để tiến vào khuôn viên bên trong, du khách sẽ ấn tượng với hành lang khóa tình yêu – nơi hàng triệu ổ khóa hình trái tim được gắn trên lan can. Du khách sẽ được thang máy đưa từ tầng 1 lên thẳng khu vực quan sát ở độ cao 117m. Tại đây, du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố biển Busan tuyệt đẹp và hiện đại. Mỗi ô kính trên đài quan sát đều ghi rõ tên địa danh mà bạn nhìn thấy khi đứng tại ô kính đó. Tại khu vực này, chỉ với 500won (tương đương gần 10.000VND) du khách có thể tạo một mặt đồng khắc hình tháp Busan làm kỷ niệm.

 

 

Jagalchi là chợ hải sản tươi sống nổi tiếng và lớn nhất khu vực Bắc Á với hàng trăm loại hải sản tươi sống đang tung tăng bơi lội chắc chắn sẽ gây ấn tượng với du khách tham quan. Những "nàng" cá dưa dài "thướt tha", những "anh" tôm đủ mọi kích cỡ từ to tới nhỏ, những "bác" cua, ghẹ đỏ au, đặc biệt là loài cua hoàng đế vẫn còn sống tươi nguyên đang hãnh diện bò qua bò lại trong từng khoang bể sục. Hệ thống bể sục và thoát nước rất khoa học tại đây cũng khiến du khách phải trầm trồ ngưỡng mộ. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trung tâm điện ảnh Busan – Busan International Film Festival là con phố diễn ra liên hoan phim quốc tế Busan tổ chức hàng năm. Bên cạnh những thương hiệu lớn như Topten, đây còn có rất nhiều mặt hàng lưu niệm, từ những chiếc bấm móng tay nhỏ xinh, những bó tất dễ thương nhiều màu sắc, hay những bộ đũa thìa truyền thống của Hàn Quốc… Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đường phố truyền thống của Hàn Quốc rất quen mà rất lạ - với những nguyên liệu gần giống như của Việt Nam, nhưng sự kết hợp khác lạ của nước bạn lại tạo ra những hương vị mà du khách chưa từng được thưởng thức.

 

 

Chùa Haedong Yonggungsa là chùa Phật giáo được xây dựng bên cạnh bờ biển – nơi đây khá độc đáo vì hầu hết các ngôi chùa ở Hàn Quốc thường nằm trên núi. Trước cửa vào chùa là tượng chiếc bánh xe được thờ để cầu chúc may mắn, an lành về giao thông cho người lễ chùa. Cổng chùa được canh giữ bởi hai chiếc cột rồng vàng chắc chắn, hùng dũng. Sau cổng chùa là lối đi với 108 bậc thang với hai bên là vách đá. Chỉ sau 18 bậc thang đầu tiên, du khách sẽ bắt gặp bức tượng Phật phúc hậu mà tương truyền khi sờ vào mũi tượng Phật này, bạn có thể sinh con trai, với mỗi điểm khác như bụng, má, tai Phật lại thỏa mãn những ước nguyện khác nhau của du khách. 

Trung tâm hội nghị APEC Nurimaru là tòa nhà được xây dựng để phục vụ Hội nghị APEC vào năm 2005. Đi vào bên trong tòa nhà, du khách sẽ được thấy những hiện vật và bài trí tái hiện sự kiện APEC đã diễn ra, cũng như thiết kế nội thất truyền thống mà sáng tạo của Hàn Quốc. Tọa lạc trên đảo Dongbaekseom, những cây hoa trà và hàng thông ngút ngàn, cùng với hương vị biển xanh, hòa quyện tạo nên một không gian thơ mộng và thanh khiết sẽ hút hồn bất kỳ du khách nào khi bước tới nơi đây.

 

 

Viện hải dương Busan mở ra một hành trình khám phá thế giới dưới nước vô cùng lý thú. Bước xuống thang máy vào khu vực ngầm của viện hải dương, du khách sẽ lần lượt bắt gặp sự hiện diện của hàng chục ngàn loài sinh vật biển đủ màu sắc, kiểu dáng. Đặc biệt, có một đoạn đường toàn bằng kính mà du khách sẽ có cảm giác như mình đang đi trên những chú cá mập hung dữ - cảm giác như bạn có thể chạm chân vào cá mập – vừa sợ hãi vừa thú vị. 

Đài thiên văn Cheomseongdae là đài thiên văn cổ nhất hiện có ở châu Á. 362 viên đá được xếp chồng lên nhau thành 27 tầng. Ở độ cao khoảng 4,16m có một ô trống hình vuông khoảng 1m2  và một chỗ để treo thang. Bên trong đài thiên văn này được lấp đất lên đến tầng đá thứ 12. Công trình này cao 9,17m. và những hòn đá làm nền tảng mỗi phía cao 5,35m. Bằng cách quan sát các ngôi sao từ đài quan sát này, người Hàn Quốc cổ xưa có thể xác định được nhiều điều

Nhằm mục tiêu đáp ứng đa dạng nhu cầu tuyến điểm du lịch Hàn Quốc của du khách Việt Nam, từ trung tuần tháng 3/2015, Công ty Du lịch Vietravel xúc tiến mở bán sản phẩm mới mang tên “Hành trình di sản” Busan – Gyeongju - Seoul (6 ngày) và “Hương vị mùa hè” Busan – Jeju – Seoul (7 ngày). Cả hai sản phẩm đều sử dụng đường bay thẳng Hà Nội – Busan của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đặc biệt đánh giá cao về lịch trình, qua đó sẽ góp phần giới thiệu tinh hoa giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống cũng như sự phát triển hiện đại vượt bậc của xứ sở kim chi ngày nay tới du khách Việt Nam.

Thông tin tour tham khảo:

Hương vị mùa hè Busan – Jeju – Seoul (7 ngày)  

Khởi hành: 24,27/4; 2,16,30/6; 14,28/7; 11,25,29/8 giá từ 22,9 triệu

Vietravel Hà Nội

  • Văn phòng chính: 03 Hai Bà Trưng, Hà Nội - Tel: 04.3933 1978 
  • VP Giao dịch số 1: 20 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel : 04.6269 2858         
  • VP Giao dịch số 2: 299 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội - Tel : 04.3398 5555
  • VP Giao dịch số 3: 262 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội - Tel: 04. 3765 3333 
  • VP Giao dịch số 4: 445 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội - Tel: 04. 3873 5555
  • VP Giao dịch số 5: 02 Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội - Tel: 04.3971 0334

 

RELATED ARTICLES