Cà phê bệt có gì mà giới trẻ TP.HCM mê đến thế?

30/07/2024

Cà phê bệt, với vẻ ngoài giản dị nhưng lại có sức hút kỳ lạ, đã trở thành một hiện tượng thú vị với giới trẻ tại TP.HCM. Vậy điều gì khiến những chiếc bạt trải dưới những tán cây xanh mát trở nên hấp dẫn đến vậy?

Không khó để nhận ra, những công viên xanh mát trước Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà hay Hồ Con Rùa tại TP.HCM đã trở thành địa điểm lý tưởng cho giới trẻ tụ tập. Đặc biệt, cà phê bệt - một hình thức thưởng thức cà phê độc đáo đang trở thành trào lưu hot thu hút giới trẻ trong thành phố.

Bài liên quan

Văn hoá cà phê bệt

Cà phê bệt, với sự bình dị đã trở thành một hiện tượng độc đáo thu hút giới trẻ TP.HCM. Chỉ với một chiếc ghế nhựa đơn sơ, bạt trải trong công viên hay một góc vỉa hè, cùng một ly cà phê giá bình dân, bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời. Không gian thoáng đãng dưới những tán cây xanh mát, cùng tiếng chim hót líu lo, đã tạo nên một không khí thật sự thoải mái và gần gũi.

Empty
Hình ảnh quen thuộc mỗi sáng tại công viên trung tâm quận 1

Hình ảnh quen thuộc mỗi sáng tại công viên trung tâm quận 1

Vào những ngày cuối tuần, các góc cà phê bệt trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Giới trẻ đến đây không chỉ để thưởng thức cà phê mà còn để gặp gỡ bạn bè, chia sẻ những câu chuyện, cùng nhau hát hò, vẽ tranh hoặc đơn giản chỉ là ngồi ngắm nhìn dòng người qua lại. Cảm giác được ngồi cạnh nhau, cùng nhau tận hưởng không gian chung đã tạo nên một sợi dây liên kết đặc biệt giữa những người xa lạ.

Chị Bích, chủ quán cà phê vỉa hè tại công viên 30/4 cho biết: "Trung bình một ngày tôi bán 1.000 ly cà phê, bạc xỉu, trà các loại. Buổi sáng là thời điểm đông khách nhất, đa phần khách đến đây đều là những người trẻ".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trung bình một ngày chị Bích bán 1000 ly cà phê, bạc xỉu, trà các loại

Trung bình một ngày chị Bích bán 1000 ly cà phê, bạc xỉu, trà các loại

Cà phê bệt không chỉ là nơi để thưởng thức đồ uống, mà còn là một không gian văn hóa, nơi mọi người có thể tự do thể hiện bản thân. Từ những buổi đàn hát tự phát, những cuộc trò chuyện thân mật, cho đến những khoảnh khắc yên tĩnh để suy ngẫm, cà phê bệt đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người tại thành phố mang tên Bác.

“Cà phê bệt rất thú vị. Nó khác hoàn toàn với việc ngồi trong quán cà phê chật chội, đông đúc. Ở đây, mình có thể cảm nhận được hơi thở của thành phố và sự gắn kết với bạn bè”, Thảo Nguyên, một sinh viên đại học chia sẻ.

Nhâm nhi cà phê...

Nhâm nhi cà phê...

và ngắm nhìn nhịp sống năng động của thành phố

và ngắm nhìn nhịp sống năng động của thành phố

Công viên xanh mướt một màu

Công viên xanh mướt một màu

Thú vui quen thuộc của giới trẻ Sài thành

Dạo một vòng quanh con đường Lê Duẩn, ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những góc phố, công viên luôn đông đúc vào mỗi sáng, nhất là cuối tuần. Nhìn xa, hàng trăm bạn trẻ ngồi thành từng nhóm nhỏ, bên những ly cà phê, trò chuyện rôm rả. Một cảnh tượng tương tự cũng xuất hiện tại công viên 30/4 trước Nhà thờ Đức Bà, nơi mà sự cổ kính của nhà thờ kết hợp cùng không khí trẻ trung của những người trẻ tạo nên một bức tranh đầy màu sắc.

"Mình hay ra đây cùng bạn bè, nhất là vào những ngày nghỉ. Với không gian nhiều cây xanh, cùng sự sôi động của thành phố rất thích hợp cho những ai muốn dành thời gian để thư giãn", Như Ý (22 tuổi) cho biết.

Như Ý hay cùng bạn bè ra công viên thư giãn, đàn hát

Như Ý hay cùng bạn bè ra công viên thư giãn, đàn hát

Cũng như tính cách phóng khoáng của người Sài thành, cà phê bệt không gò bó bởi bất kỳ quy tắc nào. Với mức giá phải chăng, cà phê bệt đã trở thành điểm đến quen thuộc của giới trẻ. Từ những góc phố sôi động như Hàn Thuyên, nơi các bạn trẻ tụ tập đàn hát, đến những con đường yên tĩnh như Alexandre De Rhode, nơi các cặp đôi hẹn hò, mỗi địa điểm cà phê bệt đều mang một nét đặc trưng riêng. Dù bạn chọn địa điểm nào, cà phê bệt luôn mang đến cảm giác thoải mái, gần gũi và là nơi để mọi người kết nối với nhau.

Xung quanh các địa điểm cà phê bệt cũng bán đa dạng đồ ăn sáng

Xung quanh các địa điểm cà phê bệt cũng bán đa dạng đồ ăn sáng

Và xe hoa cho cho các bạn nữ mua để

Và xe hoa cho cho các bạn nữ mua để "sống ảo", hay tặng bạn bè bất ngờ

Cà phê bệt như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ TP.HCM. Ghé Hàn Thuyên, nhâm nhi ly bạc xỉu, trò chuyện cùng bạn bè, đó là cách nhiều người tìm về một Sài thành bình yên giữa nhịp sống hối hả. Tiếng cười nói rôm rả, tiếng xe máy vù vù, tất cả tạo nên một nét đặc trưng của thành phố. Dù TP.HCM có đổi thay, thì cà phê bệt vẫn luôn là nơi để ta tìm về những giá trị giản dị, thân thuộc. Và đó chính là lý do vì sao nơi đây luôn có một sức hút đặc biệt với biết bao người.

Bài và ảnh: Hà Mai Trinh
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES