Các điểm thi đấu ở Tokyo sẽ thế nào sau mùa Olympic?

13/08/2021

Nhiều công trình kiến trúc được xây dựng riêng để phục vụ cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ tồn tại khá lâu sau khi sự kiện kết thúc. Chúng được sử dụng để phục vụ người dân Nhật Bản và khách du lịch quốc tế.

Mặc dù các sân vận động nơi diễn ra các trận đấu của Olympic Tokyo 2020 hầu hết đều trống ghế khán giả do dịch Covid-19, các vận động viên trên khắp thế giới vẫn khiến khán giả kinh ngạc bởi những màn thi đấu kịch tích, hấp dẫn, tô điểm vào đó là khung cảnh tuyệt đẹp của xứ sở hoa anh đào. Trong thời gian tới khi du lịch trở nên an toàn hơn, du khách đến Nhật Bản có thể ghé thăm nơi mà các vận động viên tranh huy chương vàng trong kỳ Thế vận hội đặc biệt nhất hành tinh này.

Sân vận động quốc gia Nhật Bản

Sân vận động nằm ở khu Shinjuku nổi tiếng của thành phố Tokyo, là nơi đăng cai lễ Khai mạc và Bế mạc cũng như các trận thi đấu điền kinh của Thế vận hội. Công trình này được tái sinh trên nền móng của một sân vận động cũ, khởi công từ năm 2016, với sức chứa 68.000 người, được làm bằng gỗ lấy từ 46 trên tổng số 47 tỉnh của Nhật Bản.

Empty
Empty

Tại Thế vận hội năm nay, không thiếu những khoảnh khắc làm nên lịch sử tại địa điểm này, bao gồm trận Chung kết nhảy cao đầy cảm xúc, kịch tính với kết quả là đôi bạn thân Gianmarco Tamberi của Ý và Mutaz Essa Barshim của Qatar quyết định cùng chia tấm huy chương Vàng. Bạn có thể tới đài quan sát Shibuya Sky tại tòa nhà Shibuya Scramble Square để có tầm nhìn toàn cảnh ra sân vận động.

Nhà thi đấu Ariake Arena

Nằm ở phía Tây Nam Tokyo, tòa nhà này là nơi diễn ra toàn bộ trận đấu của môn bóng chuyền Olympic. Đội tuyển bóng chuyền Mỹ đã làm nên lịch sử tại đây khi họ đánh bại đội tuyển Brazil trong trận chung kết vào ngày cuối cùng của Thế vận hội. Sau sự kiện này, đấu trường sẽ được hoạt động như một trung tâm cộng đồng địa phương và là một địa điểm tổ chức sự kiện có sức chứa 12.000 người.

Empty
Empty

Quảng trường thể thao Musashino Forest

Nằm ở Chofu, ngoại ô phía Tây Tokyo, đây là công trình đầu tiên được xây dựng riêng cho Thế vận hội mùa hè 2020. Với diện tích 30.000 m2, quảng trường thể thao Musashino Forest là địa điểm tổ chức các sự kiện cầu lông và năm môn phối hợp hiện đại tại Olympic. Đội tuyển Trung Quốc thống trị sân cầu lông ở đây, giành sáu huy chương, trong đó có hai huy chương Vàng. Sau Thế vận hội, quan chức Tokyo cho biết đây sẽ là một địa điểm đa năng tổ chức các cuộc thi thể thao và sự kiện giải trí lớn.

Musashino Forest Sport Plaza

Trung tâm thể thao dưới nước Tokyo

Được xây dựng đặc biệt cho Thế vận hội 2020, Trung tâm thể thao dưới nước Tokyo nằm bên trong công viên Tatsumi-no-mori, nơi du khách có thể chơi golf mini hoặc tận hưởng thời tiết mát mẻ. Địa điểm này cũng chứng kiến khoảnh khắc các kình ngư liên tiếp thiết lập những kỷ lục thế giới mới xuyên suốt Thế vận hội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đội tuyển bơi lội Mỹ đã ghi dấu ấn sâu sắc khi họ giành huy chương vàng và phá kỷ lục thế giới trong trận chung kết tiếp sức hỗn hợp 4x100 m nam. Vận động viên bơi lội người Mỹ Katie Ledecky một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi giành huy chương vàng cự ly 1500 m và 800 m tự do, huy chương bạc ở nội dung tiếp sức 400 m tự do và 4x200 m tự do. Sau Thế vận hội, Trung tâm thể thao dưới nước Tokyo sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện và hoạt động như một bể bơi dân sinh cho người dân Tokyo.

Empty

địa điểm đua thuyền Sea Forest Waterway

Sea Forest Waterway là nơi tổ chức các sự kiện đua thuyền, được xây dựng giữa hai hòn đảo nhân tạo ở vịnh Tokyo. Sau Thế vận hội, công trình này tiếp tục tổ chức các cuộc thi đua thuyền và sẽ mở cửa cho công chúng như một điểm tham quan, giải trí. Du khách sẽ biết họ đang đến gần Sea Forest Waterway khi nhìn thấy Cầu Khủng Long (Tokyo Gate Bridge) - một khung cảnh thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ ở Thế vận hội năm nay.

Tokyo Gate Bridge

đấu trường Nippon Budokan

Địa điểm thi đấu judo ở Chiyoda được xây dựng riêng cho Thế vận hội đầu tiên Tokyo đăng cai năm 1964. Ngoài là một võ đường (budokan), địa điểm này cũng trở thành một sân khấu khá phổ biến cho các nhạc sĩ biểu diễn. Tại Olympic 2020, đây là nơi ra mắt bộ môn karate. Ryo Kiyuna của Nhật Bản đã khắc tên mình vào lịch sử khi trở thành vận động viên giành huy chương Vàng đầu tiên ở nội dung kata nam.

NIPPON BUDOKAN

Làng vận động viên Olympic và Paralympic

Được xây dựng trên diện tích 33 mẫu Anh ở quận Harumi, Tokyo, Làng vận động viên sẽ có một ‘cuộc sống mới’ sau khi các sự kiện thể thao kết thúc. Theo người phát ngôn của Olympic, sẽ có khoảng 5.650 căn hộ chung cư tại Làng được rao bán cho người dân Nhật Bản. Những chiếc giường làm từ bìa cứng sẽ bị dỡ bỏ và toàn bộ khu phức hợp sẽ được chuyển thành những căn hộ, phục vụ nhu cầu thiết yếu ở một thành phố đông dân như Tokyo.

village

Bãi biển lướt sóng Tsurigasaki

Môn lướt sóng xuất hiện lần đầu tiên tại Thế vận hội 2020, Tsurigasaki ở quận Chiba được chọn làm chủ nhà nhờ có những đợt sóng tự nhiên. Tại đây, vận động viên Carissa Moore của Mỹ đã làm nên lịch sử khi trở thành nhà vô địch Olympic lướt ván đầu tiên dành cho nữ.

Tsurigasaki vốn rất nổi tiếng với những người chơi bộ môn lướt sóng ở Nhật Bản và trên toàn thế giới. Ở đây có rất nhiều khách sạn, nhà hàng, cửa hàng trang phục, phụ kiện lướt sóng... cho những du khách đang lên kế hoạch kỳ nghỉ biển ở Nhật Bản sau khi mở cửa biên giới.

Empty

Trung tâm hội nghị Makuhari Messe

Taekwondo, đấu vật và đấu kiếm nằm trong số các bộ môn được tổ chức tại Makuhari Messe trong Thế vận hội mùa hè năm nay. Trong trận chung kết vật tự do, Gable Steveson của Mỹ đã đánh bại Geno Petriashvili của Georgia để giành huy chương Vàng nội dung hạng cân 125 kg cho nam.

Với diện tích 8 ha, Makuhari Messe là nơi lý tưởng để tổ chức các sự kiện lớn nhất Nhật Bản, từ hội trợ thương mại, triển lãm, trò chơi... Rất nhiều hoạt động văn hoá, giải trí toàn cầu được tổ chức tại đây, trong đó có Lễ hội nhạc rock lớn nhất Nhật Bản, Hòa nhạc của Lady Gaga (2009), Japan Arena Tour của Blackpink (2018), Lễ hội Pokémon Nhật Bản...

Empty
Empty

Công viên Sapporo Odori

Tọa lạc trên hòn đảo Hokkaido, cực Bắc của Nhật Bản, Công viên Sapporo Odori là một điểm đến nổi tiếng, thu hút khách du lịch với Lễ hội tuyết Sapporo. Lễ hội thường bắt đầu vào tháng hai hàng năm và thường kéo dài một tuần. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm băng tuyết rộng lớn được điêu khắc công phu và hoàng tráng, trải nghiệm trượt băng, tham gia sự kiện, hòa nhạc...

Tại Olympic Tokyo 2020, Sapporo Odori là nơi diễn ra các nội dung thi đi bộ và chạy marathon. Vào ngày cuối cùng của Thế vận hội, huyền thoại Eliud Kipchoge của Kenya đã giành huy chương Vàng ở nội dung marathon nam, chạm vạch đích với thời gian 2:08:38 để giành huy chương Olympic thứ tư trong sự nghiệp.

Empty
Empty
Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES