Những khách sạn "già đời" nhất trong lịch sử

26/08/2019

Được xây dựng từ hàng trăm năm trước, những khách sạn dưới đây không chỉ làm du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp lịch sử mà còn mang những câu chuyện thú vị gây hứng thú cho bao người.

Nishiyama Onsen Keiunkan (Yamanashi, Nhật Bản)

Theo sách Kỉ lục Guinness Thế giới, khách sạn lâu đời nhất hiện nay là Nishiyama Onsen Keiunkan, được xây dựng năm 705 ở Nhật Bản. Nhà trọ truyền thống này được một gia đình quản lý qua suốt 52 thế hệ. Những vị khách nổi tiếng đã từng đến đây có thể kể đến: Tokugawa Leyasu (người sáng lập và cũng là vị tướng quân đầu tiên của Mạc phủ Tokugawa) và Kouken (vị hoàng đế thứ 46).

nishiyama-onsen-keiunkan-exterior-OLDESTHOTEL0718

Khách sạn Maids Head (Norwich, Anh)

Maids-Head-1170x734

Được xây dựng hơn 800 năm trước, khách sạn Maids Head là một trong những “ứng cử viên” giá sáng trong danh sách những khách sạn lâu đời nhất trên thế giới. Phần cổ xưa nhất trong tòa nhà đã có từ thế kỉ 15, bao gồm căn phòng ốp gỗ sồi tuyệt đẹp, nơi phục vụ những bữa trà chiều tinh tế.

Restaurant

Khách sạn Old Hall (Buxton, Mỹ)

Tiền thân của khách sạn Old Hall là một tòa tháp bốn tầng có từ năm 1573, dùng để giam giữ nữ hoàng Mary của Scotland theo lệnh của nữ hoàng Elizabeth I. Đến năm 1727, nơi đây được xây thành khách sạn và Daniel Defoe, tác giả của cuốn tiểu thuyết Robinson Crusoe đã từng nghỉ tại đây khi tham quan nước Anh.

c559d95efbb56e2aa3f5d2eda23fbfa2

Khách sạn Jamaica (Bolventor, Anh)

Mặc dù không phải khách sạn lâu đời nhất trong danh sách, Jamaica chắc chắn là một trong những khách sạn có lịch sử thú vị nhất. Mở cửa vào năm 1750, Jamaica là một nhà trọ huấn luyện - nơi du khách và ngựa của họ nghỉ chân trên đường đi trước khi có sự xuất hiện của xe lửa. Thời đó, nhà trọ này nổi tiếng là nơi ẩn náu của những kẻ buôn lậu trái phép ở bờ biển Cornish và Devon. Vài người cho rằng tên của nhà trọ xuất phát từ việc ông chủ đã gật đầu cho phép những người buôn lậu rượu rum bất hợp pháp được bước vào đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
DSCF3663

Gripsholms Vardshus (Mariefred, Thụy Điển)

Được xây trên nền tu viện Carthusian (xây dựng năm 1493), Gripsholms Vardshus trở thành khách sạn từ năm 1609 và là khách sạn lâu đời nhất của Thụy Điển. Khi đến đây, các vị khách có thể ngủ trên những chiếc gường 500 tuổi được khai quật dưới lòng đất khi cải tạo khách sạn.

32722848230_550034ff05_b

Khách sạn Pod Roza (Krakow, Ba Lan)

Pod Roza là khách sạn đầu tiên ở Krakow, bắt đầu đi vào hoạt động từ thế kỉ 17. Nhà văn Pháp nổi tiếng Balzac, nhà soạn nhạc người Hungary Liszt và hoàng đế Tsar Alexander II đã từng ở đây. Mặc dù bị xuống cấp trong thời Chiến tranh lạnh, hiện nay khách sạn đã được tu sửa và trở lại dáng vẻ sang trọng của mình với sàn nhà được sưởi ấm, thảm phương Đông và các nội thất của Ý.

junior-suite-pod-roza-1920x1080

Khách sạn Petit Palace Posada del Peine (Madrid, Tây Ban Nha)

Được xây dựng vào năm 1610, Petit Palace Posada del Peine được coi là khách sạn cổ nhất ở Tây Ban Nha. Tên của khách sạn dịch ra nghĩa ra "nhà trọ lược chải tóc" vì ban đầu các phòng đều có một chiếc lược treo trên một sợi dây để phòng trộm cắp.

Madrid_-_Calle_de_Postas,_Posada_del_Peine

Khách sạn El Convento (San Juan, Puerto Rico)

Mặc dù ngày nay là một khách sạn sang trọng và câu lạc bộ bãi biển thời thượng, khách sạn El Convento trước đây vốn là tu viện Carmelite xập xệ được xây vào năm 1646 theo lệnh vua Tây Ban Nha Phillip IV. Trong suốt 252 năm, các nữ tu Carmelite đã sống trong tòa nhà thuộc địa Tây Ban Nha tuyệt đẹp này. Thế nhưng nó dần đổ nát sau khi tu viện đóng cửa năm 1903. Những năm sau đó, nơi đây được làm thành cửa hàng bán lẻ, vũ trường, thậm chí là khách sạn giá rẻ. Hiện nay, khách sạn đã được tu sửa và lấy lại vẻ lộng lẫy trước đây với phòng tắm dát đá cẩm thạch, sàn gạch Andalusian sang trọng và xà ngang gỗ mahogany (gỗ dái ngựa).

5180075205_a33994b124_b

Khách sạn Colonial (Concord, Mass.)

Khách sạn Colonial được xây từ năm 1716 và có một vai trò lịch sử rất quan trọng. Vào ngày 19 tháng 4 năm 1775, trong cuộc Cách mạng Hoa Kỳ, bác sĩ Timothy Minot Jr. (sau này là Tổng thống) đã tạm thời sửa đổi ngôi nhà của mình thành bệnh viện để chữa trị cho những người lính bị thương, bao gồm cả phòng phẫu thuật và nhà xác. Có lẽ đây là lý do vì sao khách sạn này được nhiều người cho là rất ám ảnh.

82bd7da070a1c3b1708e03c0bb56f793

Resort Omni Homestead (Hot Springs, Va.)

Được hoàn thiện vào năm 1766, resort Omni Homestead là resort đầu tiên ở Mỹ. Ban đầu resort này là một khách sạn gỗ 18 phòng, phục vụ các du khách đến suối nước nóng địa phương vốn nổi tiếng với tác dụng chữa bệnh. Trong nhiều năm, khách sạn được xây thêm và cải tạo trở thành khu resort sang trọng. Những người nổi tiếng từng đến đây bao gồm: Tổng thống William Howard Taft và Theodore Roosevelt.

HOMRST-2880x1870
Kiều Mai - Nguồn: Travel Channel
RELATED ARTICLES