7 khách sạn và resort cam kết không dùng nhựa

03/08/2019

Khi những tác động của biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng trên khắp thế giới, các khách sạn và resort cũng có những hành động tích cực nhằm giảm bớt tác động bất lợi đối với môi trường. Thật tự hào khi có một resort ở Việt Nam đã ghi được dấu ấn của mình trong bản đồ xanh ngành du lịch.

Lãng phí không cần thiết là một vấn đề đáng quan tâm trong ngành du lịch, nhất là khi các sản phẩm nhựa dùng một lần được tiêu thụ với tốc độ chóng mặt. Nhận thức được vấn đề này, một số khách sạn và resort đã thực hiện những thay đổi nhằm làm giảm tác động xấu đến môi trường. Dưới đây là những khách sạn được đánh giá cao nhất vì những nỗ lực của họ trong việc đẩy mạnh lối sống xanh.

Miami Beach EDITION

Empty

Cam kết không dùng nhựa, khách sạn EDITION thậm chí còn phát động chiến dịch toàn cầu nhằm tẩy chay nhựa dùng một lần ra khỏi ngành du lịch khách sạn. Chiến dịch này được khởi động tại khách sạn EDITION tại Miami Beach. EDITION không chỉ loại bỏ ống hút, chai, cốc, nắp và các vật dụng bằng nhựa dùng một lần tại khách sạn của mình, mà còn cung cấp các phương án thay thế hiệu quả về mặt chi phí cho bất kỳ khách sạn nào có ý thức bảo vệ môi trường.

Casa Pueblo Tulum

Empty

Khách sạn này hoàn toàn không có nhựa dùng một lần, từ sảnh tiếp tân, quán bar và nhà hàng đến các phòng nghỉ, được trang bị tối giản, với nước lọc tinh khiết đựng trong chai thủy tinh và các đồ dùng phòng tắm đựng trong chai lọ có thể tái chế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Anantara Resort Phuket

Empty

Các biện pháp bảo vệ môi trường của Anantara đã được thực hiện trong tất cả các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của họ, nhưng Phuket được chú ý đặc biệt vì vùng biển quanh đảo thường bị ô nhiễm rác thải. Tất cả các loại chai và lọ nhựa đã bị cấm trong phòng nghỉ và phòng gym, và các đồ dùng phòng tắm dạng khô được đóng gói bằng giấy có thể phân hủy, bàn chải đánh răng bằng nhựa đã được thay thế bằng rơm có thể phân hủy sinh học, sản phẩm vệ sinh cá nhân được đựng trong các bình gốm lớn có vòi xịt nhằm cắt giảm lượng bao bì nhựa.

Taj Exotica Resort & Spa

Empty

Nằm trong quần đảo Andaman tuyệt đẹp ở Vịnh Bengal, Taj Exotica Resort & Spa nằm giữa 46 mẫu rừng. Khách sạn bao gồm một nhà máy đóng chai tại chỗ để không cần chai nhựa sử dụng một lần, một hệ thống xử lý chất thải và một nhà máy xử lý vệ sinh, đồng thời thay thế các thiết bị bằng nhựa bằng các chất liệu thay thế thân thiện với môi trường.

Six Senses Ninh Van Bay

Empty

Ngoài việc loại bỏ hầu hết các loại nhựa sử dụng một lần khỏi khách sạn và spa của mình, Six Senses ở vịnh Ninh Vân, Việt Nam đã ra mắt Earth Lab vào năm 2018, đưa sáng kiến phục hồi rạn san hô, hướng dẫn khách cách ủ phân bón và tự làm chất tẩy rửa không chứa hóa chất, thậm chí còn đưa họ đến thăm những cánh đồng và nhà máy xử lý nước nhằm nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho các thói quen xanh hơn và bền vững hơn.

Habitas Tulum

Empty

Khi khu vực Riviera Maya bùng nổ du lịch trong những năm qua và gây ra tác động tiêu cực đến môi trường, Habitas Tulum đã tiên phong trong việc giảm chất thải, ngừng sử dụng nhựa và thúc đẩy giáo dục bảo vệ môi trường trong khu vực, truyền cảm hứng cho nhiều chủ khách sạn khác.

1 Hotel Brooklyn Bridge

Empty

Các phòng nghỉ và hành lang của 1 Hotel đều được các nghệ sĩ địa phương thiết kế, sử dụng cây xanh bản địa và vật liệu thô, và mọi không gian mở đều có đài phun nước. Khách sạn cũng cung cấp túi tote vải cho khách đi mua sắm và không sử dụng những sản phẩm dùng một lần.

Hương Thảo - Nguồn: Vogue
RELATED ARTICLES