Khám phá 2 khách sạn "độc" ở Hoa Kỳ

14/08/2019

Trong những chuyến du hành đường xa vạn lý khám phá nhiều thành phố ở Hoa Kỳ, có nhiều lần tôi nghiệm được rằng “Dù hay không bằng... hên” bởi khám phá được những điểm đến độc đáo ngay trên đường đi cuốc bộ mà mình không dự tính tìm hiểu trước. Hai khách sạn “độc” lần này cũng vậy!

Bảo tàng nghệ thuật trong khách sạn 21C

Khách sạn - Bảo tàng Nghệ thuật 21C là một trong những khách sạn thú vị nhất ở trung tâm thành phố Louisville (tiểu bang Kentucky). Trước đây, tòa nhà này là một nhà máy thuốc lá và kho rượu. Bây giờ, tòa nhà thuộc sở hữu của thương hiệu 21C, được cải tạo thành một khách sạn boutique với diện tích hơn 2.700 m2 bao gồm các không gian triển lãm nghệ thuật đương đại kết hợp phòng trưng bày.

Empty

Tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết. Sảnh của khách sạn là một bảo tàng nghệ thuật thu nhỏ với nhiều tác phẩm và thể loại khác nhau hội tụ của nhiều nghệ sĩ trên toàn cầu.

Empty

Tôi tò mò đẩy cửa vào khám phá phía trong tiền sảnh, dán mắt vào những bức tượng trẻ em khoả thân ngay sau bàn lễ tân với sự ngạc nhiên tột độ. John, chàng lễ tân điển trai, giới thiệu thêm: “Khách sạn - Bảo tàng 21C giới thiệu nghệ thuật đương đại đẳng cấp thế giới thế kỷ 21 của những nghệ sỹ như Kara Walker, Bill Viola và Yinka Shonibare, và bạn có thể được tìm thấy chúng không chỉ trong không gian triển lãm mà còn trong các phòng khách sạn - ngay cả phòng vệ sinh”.

Empty

Tôi liền mò vào phòng vệ sinh và miệng tiếp tục há hốc với những con mắt đang dịch chuyển ngay ở trên gương như đang nói chuyện với mình, vào thang máy cũng có những ánh đèn được sắp đặt như tác phẩm nghệ thuật hay dọc hành lang có đèn laser tương tác nghệ thuật.

Ở đây cũng có rất nhiều triển lãm và sự kiện miễn phí mở cửa cho công chúng. Du khách cũng được khuyên nên dùng bữa tại nhà hàng của 21C có tên gọi “Proof on Main” để thưởng thức hương vị món ăn truyền thống của miền Nam nước Mỹ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Và đừng quên tìm những tác phẩm điêu khắc chim cánh cụt bằng nhựa màu đỏ phía ngoài khách sạn hay đứng trên trần toà nhà, chiếc xe limousine gắn hàng ngàn viên đá hay tượng David vàng óng “không mặc gì” đứng hiên ngang ngay đường ra vào.

Empty

Tôi đoán rằng có lẽ đây là bảo tàng nghệ thuật duy nhất trên thế giới mở cửa cho công chúng 24 giờ một ngày trong toàn bộ cả năm. Bởi khách sạn này có bao giờ đóng cửa đâu!

Khách sạn 5 sao trong nhà ga cũ

Tôi tìm đến khu vực này với mục đích tìm kiếm thông tin về tàu hoả chạy từ thủ phủ Indianapolis (tiểu bang Indiana) đi đến các thành phố khác nhưng khi càng đi sâu vào bên trong toà nhà khách sạn Crowne Plaza Indianapolis Downtown, tôi càng thích thú khám phá được thêm một điều kỳ thú trên đời.

Toàn bộ toà nhà của nhà ga cổ này được vận hành như là một khách sạn hoành tráng bên trong với cả đầu máy kéo và các toa tàu trở thành phòng ngủ

Toàn bộ toà nhà của nhà ga cổ này được vận hành như là một khách sạn hoành tráng bên trong với cả đầu máy kéo và các toa tàu trở thành phòng ngủ

Tôi chăm chú tìm hiểu thêm lịch sử hào hùng của khách sạn - nhà ga này. “Đây là nhà ga lớn (Union Station) đầu tiên được xây dựng ở Hoa Kỳ vào năm 1888 và cho dù mỗi phần của tòa nhà 130 năm tuổi này đã được chuyển đổi thành không gian tuyệt đẹp - tất cả đã vượt qua thời gian và quá khứ, nhưng vẫn rất giàu tính lịch sử".

"Các đời Tổng thống Theodore Roosevelt, Woodrow Wilson, Franklin D. Roosevelt, Harry Truman và Dwight D. Eisenhower là một trong số những nhân vật nổi tiếng đã vi hành đến nhà ga này. Nơi đây đã trải qua hai lần cải tạo, lần đầu tiên khi nó được chuyển thành trung tâm mua sắm có tên là khu chợ lễ hội Festival Market Place khai trương vào năm 1986 và sau đó là khách sạn Crowne Plaza cải tạo lại vào năm 1996”.

Empty

Khách sạn theo phong cách Phục Hưng kiểu La Mã này có 273 phòng nhưng lại được biết đến nhiều nhất với 3 tuyến tàu bao gồm đường màu xanh, đường màu xanh lá cây và đường màu đỏ cho tổng số 13 toa xe lửa. Tất cả những chiếc toa đều được đặt theo tên của nhiều nhân vật nổi tiếng từ đầu đến giữa thế kỷ 20, bao gồm Charlie Chaplin, Jean Harlow, Winston Churchill hay Amelia Earhart, Louis Amstrong. Mỗi toa tàu có hai phòng ngủ tạo nên tổng số 26 phòng ngủ độc đáo với du khách.

Empty

Tôi hỏi dạm hai cô làm phòng người Mexico để xin khám phá sâu vào bên trong từng phòng ngủ và may mắn được họ đồng ý. Tôi lẻn vào và chụp lấy chụp để như sợ đánh mất những góc máy đẹp trong những căn phòng lạ lùng này rồi quay ra ngay thật nhanh kẻo sợ làm phiền.

Empty

Đứng cạnh những tác phẩm điêu khắc trắng toát được đặt rải rác dọc các toa tàu, tôi hỏi vợ chồng anh Danny đến từ Chicago, họ hồ hởi đáp chuyện: “Chúng tôi ngủ qua đêm trong phòng xe lửa - số 014 Greta Garbo. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời! Một kho tàng lịch sử thực sự ở Indianapolis. Phòng hơi chật chút xíu nhưng điều đó lại vượt cả sự mong đợi của chúng tôi khi ở trong một chiếc xe lửa độc đáo này. Chúng tôi cũng đã tắm hồ bơi trong nhà với những ô cửa sổ lớn”.

Tôi thì... chưa lần nào được thử như vậy, nhưng bù lại đang cảm nhận được sự mát mẻ từ việc đắm chìm trong cảm xúc sung sướng khi “đi lạc” vào khách sạn tuyệt vời này.

Phan Quốc Vinh
RELATED ARTICLES