Cung điện Taj Umaid Bhawan của hoàng gia Rajasthan "biến" thành khách sạn

29/05/2019

Được biết đến như là "Vùng đất của các vị vua", phía bắc bang Rajasthan ở Ấn Độ là nơi có bề dày lịch sử phong phú với rất nhiều "kho báu": từ bảo tàng, đền thờ đến pháo đài, chợ và cung điện... Đặc biệt, chúng đều vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu như một trong số các "kho báu" này - mà cụ thể là Cung điện Taj Umaid Bhawan của hoàng gia Rajasthan - biến thành một... khách sạn để du khách có thể lưu trú lại và trải nghiệm cuộc sống hoàng gia đúng nghĩa?

Biểu tượng của niềm hy vọng

Cung điện Umaid Bhawan xa hoa nằm ở tỉnh Jodhpur, được thành lập vào năm 1943 bởi gia đình Maharaja Umaid Singh như một dinh thự riêng để làm nơi sinh sống của cả gia tộc. Đây cũng là một trong những cung điện lớn cuối cùng được xây dựng tại Ấn Độ.

44869763

Tuy nhiên sau đó, vào những năm 1920, một trận hạn hán và nạn đói nghiêm trọng đã quét qua khu vực này. Khi đó, Maharaja Umaid Singh đã nhìn thấy một cơ hội để thúc đẩy nền kinh tế và đặt kế hoạch cho một dự án xây dựng đầy tham vọng sẽ kéo dài 15 năm. Huy động tài chính từ các quỹ tư nhân của mình, Singh đã thuê khoảng 3.000 người để xây dựng nơi cư trú tư nhân lớn nhất thế giới trên đồi Chittar - điểm cao nhất của Thành phố Xanh (Blue City) tại Jodhpur lúc bấy giờ.

Taj-Umaid-Bhawan-Palace-Jodhpur-Destination-Deluxe

Sau đó, Singh đã tìm được một kiến trúc sư người Anh tên HV Lancaster để hiện thực hóa tham vọng và thiết kế nên tòa nhà của mình. Cung điện được làm từ sa thạch Chittar màu hồng và đá cẩm thạch sân cọ (tương tự như vật liệu được sử dụng tại đền Taj Mahal). Với phần mặt tiền trang trí nghệ thuật kết hợp các điểm nhấn truyền thống của Ấn Độ, trong khi nội thất trưng bày các bức bích họa Ba Lan đáng kinh ngạc, đá cẩm thạch và một mái vòm trung tâm rộng lớn, cả gia đình hoàng gia đã sống vương giả như thế trong cung điện chỉ vài năm trước khi Ấn Độ tuyên bố độc lập khỏi Anh. Ngay sau đó, Thủ tướng Indira Gandhi cũng tước quyền cai trị của Rajasthani về quyền lực, các khoản phụ cấp hàng năm và các chức danh. Bởi vậy theo thời gian, nhiều cung điện cũ đã rơi vào tình trạng hư hỏng, nhưng tuyệt nhiên Umaid Bhawan vẫn được bảo tồn rất đẹp. Điều đó một phần nhờ vào quyết định có tầm nhìn xa của Gaj Singh II - cháu trai của Singh - về việc chuyển đổi một phần cung điện thành khách sạn sang trọng vào đầu những năm 1970, nhằm có thêm kinh tế để bù đắp chi phí bảo trì cao.

Vào những năm 1970, cung điện này đã được chuyển đổi thành khách sạn và từ lâu trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng trên Jodhpur.

Vào những năm 1970, cung điện này đã được chuyển đổi thành khách sạn và từ lâu trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng trên Jodhpur.

Anh cũng chia sẻ với CNN Travel: "Tôi muốn khách du lịch trải nghiệm lối sống của người Ấn Độ, vì vậy chúng tôi có đồ ăn Ấn, âm nhạc Ấn và đội ngũ nhân viên đã ở với chúng tôi qua nhiều thế hệ. Sự ấm áp và tính tương tác với địa phương là điều mọi người đánh giá cao ở Umaid Bhawan."

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên trong nơi ở hoàng gia

Các phòng và dãy phòng trong khách sạn hoàng gia này sẽ mang tới cho khách lưu trú những trải nghiệm đặc biệt và một cảm giác thu hút ngay từ cái nhìn đầu, với hơi thở đậm dấu ấn từ thời kỳ cũ khi toàn bộ đồ nội thất là từ thời kỳ Cựu Thế giới (Old World), ghế bọc vải sang trọng và những loài động vật ấn tượng trong khuôn viên.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_180611161221-heritage-hotels-asia---umaid-bhawan-palace

Ngoài ra ở đây còn có một thư viện, phòng ăn trang nhã, sân thượng rộng rãi để thưởng thức trà chiều và ngắm những chú công đầy màu sắc. Bên cạnh đó, khách sạn còn cung cấp một spa Grecian trong tầng hầm, hồ bơi trong nhà, sân tennis và vườn thực vật trong bãi cỏ Baradari rộng lớn.

Nơi đây cũng được chọn làm địa điểm tổ chức đám cưới của một số người nổi tiếng, trong đó gần nhất là cặp đôi Priyanka Chopra và Nick Jonas.

Screen-Shot-2018-12-04-at-2.12.10-PM

Mặc dù khách lưu trú không được phép "thâm nhập" vào phần còn lại của khách sạn - nơi ở riêng của hoàng gia, cụ thể là nơi Singh II hiện vẫn cư trú - song họ vẫn có cơ hội ghé thăm bảo tàng nơi đây để chiêm ngưỡng 15.000 vật phẩm từ bộ sưu tập cá nhân của gia đình vương giả bao gồm đồ gốm quý hiếm, đồ cổ, áo giáp, tranh tường và thậm chí là một vài chiếc xe cổ. "Ở Ấn Độ, và đặc biệt ở Rajasthan, mọi người rất tự hào về văn hóa và di sản của mình, cũng như yêu thích việc bảo tồn nó".

Ngay từ bây giờ, bạn cũng có thể trải nghiệm một cuộc sống hoàng gia với giá khởi điểm từ 450 USD/đêm (tức gần 11 triệu đồng) ngay tại Cung điện đặc biệt này.

Quỳnh Anh - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES