Độc đáo resort tổ chim Keemala ở thiên đường nghỉ dưỡng Phuket

19/03/2019

Keemala Resort tọa lạc giữa khung cảnh cây xanh tươi tốt trên đỉnh đồi nhìn ra làng Kamala và biển Andaman tại thành phố biển Phuket, Thái Lan. Mô phỏng kiến trúc của 4 gia tộc bản xứ, Keemala Phuket Resort đã xây dựng những biệt thự nhiều hình thù: nhà đất, nhà lều, nhà cây và nhà tổ chim.

Đảo Phuket quả thật là thiên đường du lịch, kết hợp giữa sự yên bình của những resort đẹp cao cấp đến sự náo nhiệt của những khu phố đêm không ngủ. Trong số đó, Keemala là resort gây ấn tượng bởi phong cách thiết kế cực độc đáo. Kiến trúc của Keemala lấy cảm hứng từ những khu vườn nhiệt đới mà những villa như những lồng chim lơ lửng trên cây. Nhìn tổng quan, Keemala nhưng một khu vườn thần thoại.

Empty

Có 4 loại phòng cho du khách lựa chọn nhưng tại Keemala “nhà trên cây” và “nhà tổ chim” nổi tiếng hơn cả nhờ sự độc đáo, thiết kế thú vị.

Empty

Khi công ty Space Architect và KTS nội thất Pisit Aongskultong được ủy nhiệm thiết kế một khu nghỉ dưỡng nằm trong khu rừng nhìn ra bờ biển Andaman ở Phuket, Thái Lan, họ đã khám phá ra một câu chuyện từ xa xưa về bốn gia tộc bản xứ có thể đã từng sinh sống tại hòn đảo này.

Empty

Mô phỏng các kỹ thuật xây dựng và triết lý tâm linh của những người bản xứ này, đội ngũ thiết kế đã nghiên cứu và đưa ra 4 loại hình biệt thự: 16 nhà đất dựa theo dòng họ Pa-ta-Pea, với sự liên kết tâm linh chặt chẽ với đất; 7 nhà lều dựa trên dòng họ Khon-Jorn, mô phỏng theo những ngôi nhà tạm của các thương nhân; 7 ngôi nhà cây dựa theo dòng họ We-Ha – những nghệ sĩ kỳ quái sống trong những ngôi nhà hai tầng trên cây; và 8 nhà tổ chim cho gia tộc Rung-Nok giàu có, sống trong những ngôi nhà cao trên ngọn cây với tầm nhìn ra biển.

Empty

Khu “nhà đất” rộng 414m2, gồm các khối nhà hình thang và hình chóp, phủ xi măng giả đất sét và mái làm bằng tre tổng hợp. Hồ bơi được làm bằng đá xanh.

Empty
Empty

Phòng tắm có tường dùng tông màu chủ đạo là màu đất sét trầm và sàn lát đá cẩm thạch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Tường trát xi măng họa tiết, sàn lát gạch đá mài, đồ nội thất bằng da và đồng thau gợi nhớ về thẩm mỹ của Pa-ta-Pea – gia tộc có truyền thống về ngành luyện kim và trồng trọt.

Empty

Khu “nhà lều” rộng 460m2 được xây dựng bằng chất liệu da kép: Lớp mờ đục giúp chống mưa, và lớp thứ hai trong suốt giúp gió thổi qua dễ dàng.

Empty

Khu “nhà cây” được xây dựng với khung bằng thép và mây tổng hợp được uốn cong. Sau đó chúng được phủ một lớp vải lều chịu lực gắn vào mái thép giúp tránh mưa.

Empty

Sàn phòng ngủ tầng 2 sử dụng tông màu đất và gỗ làm chủ đạo. Phòng có tầm nhìn ra khu rừng Keemala.

Empty

Những ngôi nhà lấy cảm hứng từ gia tộc We-Ha, có những chiếc ghế treo và cầu thang dốc.

Empty

Biệt thự tổ chim có diện tích lớn được lợp bằng vật liệu cao su, gia cố bằng thép và được phủ một lớp da gỗ và vải dệt thoi thân thiện với môi trường.

Keemala-Phuket-Thailand-Resort-Hotel-Birds-Nest-Pool-Bathroom-58a015d65f9b58819c455fe0

Sàn phòng tắm lát gạch mosaic thủ công. Bồn rửa và bồn tắm được khắc bằng đá.

Empty

Nội thất được lấy cảm hứng từ các dụng cụ đánh bắt địa phương với các tông màu trung tính, chất liệu được làm bằng tre, chạm khắc bằng gỗ, đồng và thép.

Empty
Empty

Keemala cũng có lợi thế về vị trí, chỉ cách bãi biển Kamala đẹp nổi tiếng ở Phuket 3 km, cách thác Kathu 14 km và mất khoảng 30 – 45 phút đi từ sân bay.

Nga Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES